Vẻ đẹp dung dị của Pai – thị trấn xinh đẹp miền Bắc Thái Lan

Ở Việt Nam đa phần khi đi du lịch, mình đều lựa chọn các điểm đến có khí hậu mát mẻ và ôn hòa nên ngay khi có cơ hội khám phá Thái Lan, ngay lập tức mình nghĩ tới Chiang Mai và Pai. Pai là điểm đến ngay sau khoảng thời gian khám phá Chiang Mai và đã không làm mình thất vọng 1 chút nào. Pai hiền hòa, bình dị và mang 1 vẻ đẹp trầm mặc. Nếu phải so sánh với 1 địa điểm nào đó ở Việt Nam, thì Pai khá giống Măng Đen, 1 thị trấn nhỏ xinh với những con người hiền hòa ở mảnh đất Kon Tum.

du lịch Pai

Pai trong cảm nhận của tụi mình…

Pai ở đâu?

Thị trấn Pai thuộc miền Bắc Thái Lan, từ trung tâm Chiang Mai đến Pai khoảng 135km là điểm du lịch hấp dẫn của khách du lịch khi có ý định tới xứ sở Chùa Vàng. Điểm ấn tượng bậc nhất khi đến với thị trấn Pai đó chính là con đường uốn lượn với 762 khúc cua, cùng những ngôi làng nhỏ nhắn xinh đẹp. Cùng với đó là phong cảnh quá đỗi trữ tình, không gian hoang sơ và yên tĩnh với thảm thực vật phong phú, Pai xứng đáng là một trong những điểm dừng chân số 1 ở Thái Lan.

du lịch Pai

Đường đến Pai nổi bật với những khúc cua tay áo

Nên đi Pai khi nào?

Không quá khó khi lựa chọn khoảng thời gian tới Pai. Với thời tiết ôn hòa quanh năm cùng cảnh sắc thực sự khiến lòng người ngây ngất thì khoảng thời gian nào cũng là phù hợp.

Một ngày ở Pai chắc có thể ví như một năm với chiều đảo ngược, sáng sớm là mùa thu se se lạnh, giữa trưa là mùa hè nắng gắt cực nóng và hơi khó chịu 1 chút, chiều xuống là mùa xuân ấm áp bao trùm và giữa đêm là mùa đông lạnh giá tràn về cực kỳ phù hợp khi đi với người yêu.

du lịch Pai

Thời tiết ở Pai ôn hòa quanh năm

Nhưng nói gì thì nói, tháng 6-7-8 vẫn là những tháng mùa mưa, để tránh cho việc cuộc chơi gián đoạn thì các bạn có thể lựa chọn những tháng còn lại. Và lưu ý thêm 1 điều nữa, trong khoảng tháng 10 là thời gian của thiên đường hoa dã quỳ. Nếu có cơ hội để đi trong khoảng thời gian này, chắc chắn bạn sẽ không thấy hối tiếc.

Những cơn mưa rào tháng 8

Cách di chuyển tới Pai

Để đến được thị trấn Pai đầu tiên bạn phải bay tới Chiang Mai trước. Đối với những bạn ở khu vực thủ đô Hà Nội cần book vé tới Bangkok trước, sau đó di chuyển tiếp bằng xe khách hay tàu hỏa để tới được Chiang Mai. Còn với các bạn ở khu vực TPHCM tiện lợi hơn vì có đường bay thẳng tới Chiang mai.

Sau đó từ Chiang Mai bạn có thể dễ dàng mua vé minivans đi được 9 người để di chuyển tới Pai, thời gian từ Chiang Mai tới Pai rơi vào khoảng 3 giờ đồng hồ. Giá khoảng 150 – 200 Bath/ lượt tùy xe. Còn tụi mình thì lựa chọn thuê xe Honda từ Chiang Mai tới Pai để dễ dàng ngắm cảnh đẹp trên đường và có thể dừng lại bất cứ khi nào muốn để chụp ảnh.

Chúng mình thuê xe Honda để đi từ Chiang Mai tới Pai

Việc thuê xe máy ở Chiang Mai khá đơn giản và nhanh chóng. Chuẩn bị hộ chiếu và tiền thuê xe máy là xong. Giá thuê xe chỉ rơi vào khoảng 150-250 Bath/ngày cho xe scooter và 400 Bath trở lên cho dòng xe côn tay 150cc trở lên, tương đối rẻ. Đương nhiên là bạn cần bằng lái xe quốc tế nhưng nếu không có thì cứ chuẩn bị trước 400 Bath phòng khi bị các anh công an hỏi thăm. Đóng phạt thì cứ đi thẳng về đồn chứ không lót tay được.

Nếu dư dả tài chính các bạn có thể thuê phân khối lớn

Đường đèo từ Chiang Mai đến Pai đối với bản thân tụi mình là 1 trong những ngọn đèo đẹp nhất mà tụi mình từng được trải nghiệm. Những con đường đôi lúc thẳng tắp, đôi lúc uốn lượn như sóng tóc bồng bềnh của người thiếu nữ tuổi đôi mươi.

du lịch Pai

Đôi khi tụi mình còn đi nhầm qua tay phải…

Nhưng đừng vì mải mê tận hưởng cảnh sắc mà quên rằng Thái Lan đi bên tay trái nha. Đôi lúc bất giác mình giật mình nhận ra, xe mình đang có xu hướng đi lại bên phía tay phải. Thêm phần nữa góc cua tay áo cũng nhiều, nên cố gắng đi thật cẩn thận. Sau khoảng 4h lái xe, đắm chìm trong mọi cung bậc cảm xúc thì chúng mình đã tới Pai.

764 khúc cua là đặc sản của đường tới Pai

Chỗ ở tại Pai

du lịch Pai

Chỗ ở của chúng mình tại Pai

Vê cơ bản giá cả tại Pai hay Thái Lan nói chung không đắt đó nếu so với Hà Nội hay Sài Gòn. Vì vậy việc tìm kiếm dorm, hostel hay khách sạn là khá dễ với chi phí cực kỳ phải chăng. Bạn chỉ cần lên So Sánh Tour tìm kiếm thông tin và mức tiền muốn chi trả là thượng vàng hạ cám giá nào cũng có. Chúng mình chỉ lựa chọn phòng loanh quanh khoảng hơn 10 đô 1 đêm là đã có thể sinh hoạt 1 cách thoải mái.

Có những góc cực chill và hòa mình với thiên nhiên

Chơi gì tại Pai

Nếu đã lựa chọn Pai thì chắc chắn đừng mong chờ những thứ ồn ào náo nhiệt như ở Bangkok hay các thành phố du lịch khác của Thái Lan. Bởi khoảng đồi núi này bé xíu thôi, chỉ có những nếp nhà nhỏ xinh mộc mạc, những con ngõ nhỏ với hàng cây, 1 vài quán xá cafe để ngồi lê la thôi. Nhưng vì sao nó quyến rũ? Thì những địa điểm dưới đây chính là nguyên nhân.

du lịch Pai

Một góc nhỏ yên bình tại Pai

1. Pai Canyon

Đến Pai mà không đến Canyon thì quả thật là 1 sự thiếu sót không hề nhẹ. Chỉ mất khoảng 20 phút với khoảng 7km đi từ trung tâm, bạn có thể đắm mình trong cảnh sắc của Pai Canyon.

Đi sớm để ngắm bình minh tuyệt đẹp hoặc đi buổi chiều để tận hưởng hoàng hôn thơ mộng đều là những trải nghiệm thú vị và bắt buộc phải thử khi đến Pai Canyon. Thung lũng ở đây rất đẹp, con đường nhỏ len lỏi giữa cánh rừng xanh thẳm thuận tiện cho việc tham quan khám phá giữa những hẻm núi sâu hút.

du lịch Pai

Nhớ đi cùng những người bạn chụp ảnh có tâm nhé!

2. Tha Pai Hot Spring

Hồ nằm gọn trong công viên quốc gia Huai Nam Dang, Đi từ đường 1095 khoảng 2km là tới. Các bạn có thể thoải mái thư giãn tại đây sau một ngày tham quan mệt mỏi, hòa mình trong dòng nước ấm rồi tận hưởng cái ấm len lỏi vào từng thớ thịt cơ thể. Vé vào cổng là 200 Bath cho người nước ngoài và 100 Bath cho dân người bản địa.

3. Chợ đêm Pai

Ẩm thực Thái Lan ở chợ đêm Pai

Nếu mong chờ 1 chợ đêm náo nhiệt, nhạc nhẽo ầm ĩ thì khi đến Pai có thể bạn sẽ thất vọng. Cũng là chợ đêm nhưng có vẻ hiền hòa và yên bình hơn rất nhiều những chợ đêm ở Chiang Mai hay Bangkok. Cũng có bar, pub nhưng nhạc thì rất đỗi yên bình. Chợ đêm ở đây mang 1 nét đặc trưng đậm nét của vùng Bắc Thái: Buôn bán nhẹ nhàng yên bình, món ăn thì không đậm như các vùng miền khác. Một phần nữa là bạn sẽ bắt gặp dân Hippy ở đây khá nhiều, rất nhiều tiệm xăm nổi tiếng được dân Hippy mở ra và có tiếng ở đây. Nhiều bạn bè mình nói lên Pai mà không có 1 hình xăm mang về thì có vẻ thiếu thiếu gì đó.

Mua ít đồ lưu niệm

4. Tha Pai Memorial Bridge hay Tha Pai World War II Memorial Bridge

Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, quân đội Nhật Bản muốn có một tuyến đường từ Chiang Mai đến Mae Hong Son để tấn công Miến Điện vốn là thuộc địa của Vương quốc Anh lúc bấy giờ. Để thiết lập tuyến đường, cây cầu được xây dựng bắc qua sông Pai (sông Tha-Pai gần làng Tha Pai) vào năm 1941 bằng cách sử dụng voi để kéo cây từ rừng và buộc dân làng làm việc.

Memorial Bridge

Sau chiến tranh, lính Nhật đã bỏ đi và đốt phá cây cầu. Tuy nhiên, dân làng gặp khó khăn vì cây cầu rất quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày của họ, và đã xây dựng lại cây cầu gỗ bắc qua sông Pai.

Chiếc cầu giờ không còn được dùng để đi lại nhưng vẫn đứng đó như 1 chứng nhân của lịch sử.

du lịch Pai

Chụp vài tấm ảnh lưu niệm

5. Các thác nước ở Pai

2 thác nước khá nổi tiếng ở Pai đó là Pam Bok và Mo Paeng Pam Bok. Cả hai thác nước này cảnh vật vẫn còn hoang sơ, nên sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp, thác nước trắng xóa hùng vĩ đổ xuống tạo nên 1 khung cảnh tuyệt vời. Sau khi tham quan, bạn sẽ được thỏa sức chụp ảnh và khám phá nông trại trái cây gần đó, đi miệt vườn và uống rượu.

du lịch Pai

Chúng mình cũng đi thác nước nhưng mà nó lạ lắm…

Ăn gì ở Pai?

Tom Yum

Pai cũng giống như các địa phương khác ở Thái vẫn khá nổi bật với các món truyền thống như Tom Yum, Khao Soi hay Pad Thai. Cảm nhận của mình thì món ăn ở đây có vẻ là nhạt hơn ở các vùng miền khác nhưng vẫn khá ngon. Mình ăn nhiều vì cơ bản khá thích đồ ăn ở Thái, phù hợp với khẩu vị của người Việt nói chung.

Cơm chiên ở Pai

Nếu không quá yêu thích sự ồn ào náo nhiệt của thủ đô Bangkok hoặc những đêm nhạc vui vẻ như ở Pattaya hãy cùng mình và So Sánh Tour cùng nhau tận hưởng vẻ đẹp dung dị của thị trấn Pai, vẻ đẹp của miền Bắc Thái. Chắc chắn khi về với sự ồn ào của phố thị, rồi ai cũng cũng sẽ nhớ Pai thôi.