Dự kiến vào ngày 7-6, phố đi bộ đường Bạch Đằng ven sông Hàn (quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) mới đi vào hoạt động.
Tuy nhiên trong quá trình triển khai trang trí các tiểu cảnh, điểm “check -in” đã gây ra nhiều ý kiến tranh cãi.
Cụ thể, tại lối đi vào phố đi bộ gần công viên APEC và nhiều tiểu cảnh, hình ảnh chai bia khổng lồ của một hãng bia ở Đà Nẵng được trang trí gắn cùng hai chữ DA NANG (Đà Nẵng).
Do địa điểm phố đi bộ nằm ngay trung tâm nên những ngày qua tuy chưa đi vào hoạt động vẫn nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi của người dân và du khách.
Nhiều ý kiến cho rằng việc để các nhãn hàng “chèn” quảng cáo vào các tiểu cảnh với tần suất xuất hiện và nội dung thể hiện quá lớn như vậy là chưa phù hợp.
Cụ thể trong trường hợp này, các tiểu cảnh có trang trí logo, chai bia của một thương hiệu bia lớn ở Đà Nẵng khá “thô”.
“Đương nhiên nhà tài trợ thì họ sẽ có những quyền lợi và mục đích nhất định. Tôi không phản đối việc kêu gọi xã hội hóa nhưng đã trang trí tiểu cảnh thì phải đảm bảo đưa thương hiệu một cách tinh tế, phù hợp với bối cảnh chung và các chi tiết chính. Phải phù hợp với yếu tố thẩm mỹ chung”, bà Trương Phương Linh, người dân quận Hải Châu, nói.
Phố đi bộ Bạch Đằng được UBND thành phố Đà Nẵng giao cho quận Hải Châu thực hiện với kỳ vọng đây sẽ là sản phẩm dịch vụ du lịch mới, thu hút du khách.
Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo UBND quận Hải Châu cho biết theo phương án triển khai phố đi bộ Bạch Đằng dài khoảng 1,2km được đầu tư từ nguồn ngân sách. Bên cạnh đó có một số đơn vị tài trợ, trong đó có một hãng bia.
Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc nhiều tiểu cảnh có hình ảnh chai bia dễ gây hiểu nhầm là “thành phố bia”, “phố nhậu”, lãnh đạo quận này cho biết sẽ tiếp thu ý kiến người dân.
Trong đó vị trí nào trang trí chai bia chưa phù hợp sẽ được thiết kế, điều chỉnh lại trước khi đưa vào khai trương tuyến phố đi bộ.