Nhà hàng ở Hạ Long bị phạt 6,5 triệu đồng vì đuổi khách, không niêm yết giá

115
Không niêm yết giá rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách và có hành vi cư xử chưa văn minh, nhà hàng hải sản Minh Phi ở TP Hạ Long vừa nhận quyết định xử phạt 6,5 triệu đồng.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo UBND phường Hà Khẩu (TP Hạ Long, Quảng Ninh) cho biết đã xử phạt hành chính đối với công ty TNHH dịch vụ du lịch và thương mại Minh Phi (nhà hàng Minh Phi) 6,5 triệu đồng do không niêm yết giá rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng, đồng thời có hành vi xúc phạm người khác.

“Bên cạnh đó, nhà hàng Minh Phi phải chấn chỉnh đội ngũ nhân viên, yêu cầu đại diện gọi trực tiếp tới khách hàng để xin lỗi”, ông Vũ Đức Cường – Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu – nói.

Nhà hàng bị phạt vì có hành vi kém văn minh, niêm yết giá không rõ ràng khiến khách hiểu lầm (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trước đó vào trưa 17/6, nhóm khách gồm 9 người (7 người lớn, 2 trẻ nhỏ) vào nhà hàng hải sản Minh Phi dùng bữa. Nhóm khách muốn xem giá từng món ăn nhưng nhà hàng chỉ đưa giá từng mâm gồm nhiều món.

Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765.000 đồng, 1 đĩa chả mực 300.000 đồng, canh ngao hoa 200.000 đồng, 2 đĩa gà rang 400.000 đồng, mắm tép hải sản 360.000 đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hơn 2,3 triệu đồng.

Sau khi thanh toán và rời đi khoảng 20 phút, đoàn khách quay lại và thắc mắc với chủ quán về việc mức giá cao hơn so với bình thường.

Vị khách này cho rằng, giá hóa đơn 2.385.000 đồng “có dấu hiệu chặt chém”. Đơn cử như đĩa bề bề rang 10 con có giá 765.000 đồng trong khi chỉ là bề bề loại nhỏ. Đĩa thịt chưng mắm tép nhỏ, nếu dồn lại không đủ một bát cơm. Bát canh ngao chỉ vài con cũng lên tới 200.000 đồng.

Hóa đơn của đoàn khách ăn hôm 17/6 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi nói chuyện, một số thành viên trong đoàn lấy điện thoại quay video làm bằng chứng. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, yêu cầu khách không được quay video và đuổi ra ngoài.

Do không tìm được tiếng nói chung, đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ giải quyết.  

Sau khi vụ việc xảy ra, đại diện nhà hàng cho biết “thấy đáng tiếc và buồn vì chuyện này làm ảnh hưởng tới uy tín”.

Theo ông Vũ Đức Cường, từ vụ việc xảy ra tại nhà hàng Minh Phi, phường Hà Khẩu vừa ra văn bản đề nghị các nhà hàng trên địa bàn cùng rút kinh nghiệm, nâng cao ý thức trách nhiệm đảm bảo phòng cháy chữa cháy, giữ an toàn vệ sinh thực phẩm, thực hiện nghiêm túc việc niêm yết giá cả công khai và có thái độ phục vụ văn minh với thực khách nhằm giữ gìn hình ảnh của du lịch Hạ Long nói riêng và tỉnh Quảng Ninh nói chung.