Việt Nam nổi lên trở thành điểm đến ưa thích nhất của khách Hàn
Theo dữ liệu từ nền tảng đặt phòng Yeogi Eottae của Hàn Quốc, Việt Nam đang chứng kiến lượng đặt phòng gia tăng từ khách Hàn.
Theo đó, số lượng khách Hàn đặt phòng ở Việt Nam và Philippiness trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới tháng 8 tăng lần lượt 3 và 3,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Thống kê được trang web Yeogi Eottae công bố ngày 2/5 cho thấy tính đến cuối tháng 4, số lượng đặt phòng khách sạn tại 2 quốc gia Đông Nam Á này đang dẫn đầu khu vực.
Ông Kim Yong-gyeong, người đứng đầu Yeogi Eottae, cho biết sự gia tăng nhu cầu du lịch đến các nước Đông Nam Á là rất đáng chú ý.
Trong đó, Hà Nội là địa phương đứng đầu bảng xếp hạng chỉ số xu hướng điểm đến du lịch được yêu thích tại Việt Nam. Chỉ số này do Rankify Korea công bố với 1.788 điểm. Các điểm đến được ưa chuộng tiếp theo là Đà Lạt và vịnh Hạ Long.
Cùng chung nhận định, bảng xếp hạng của Rankify Korea cho thấy, nhiều điểm du lịch ở Việt Nam nhận được sự quan tâm đáng kể của khách Hàn Quốc.
Được biết, chỉ số xu hướng được tính bằng cách cộng khối lượng tìm kiếm của từ khóa và dữ liệu Google xu hướng từ tuần trước đó.
Vì sao khách Hàn Quốc thích tới Việt Nam?
Theo tờ AsiaA của Hàn Quốc, có rất nhiều lý do khách Hàn Quốc yêu thích và lựa chọn Việt Nam. Các điểm đến quen thuộc có thể gọi tên như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng…
Lý giải về điều này, ông Yong Sung Ok, Giám đốc khu vực – Đông Nam Á của Hanatour, một trong những công ty lữ hành hàng đầu Hàn Quốc, cho biết: “Những năm gần đây, Việt Nam trở thành điểm đến được khách Hàn tìm kiếm và ưa chuộng nhờ khoảng cách địa lý gần, sẵn có nhiều chuyến bay, giá vé tương đối phải chăng và cung cấp nhiều trải nghiệm hấp dẫn”.
Theo khảo sát của hãng thông tấn Yohap News, Đà Nẵng, Hạ Long vẫn được coi là những “thiên đường nghỉ dưỡng” với khách Hàn. Và lượng khách “xứ sở củ sâm” tới Phú Quốc cũng có xu hướng tăng lên.
Trong khi đó, tờ Korea Herald cho rằng, “Nha Trang hiện trở thành điểm đến dài ngày của giới trẻ Hàn Quốc nhờ các điểm đến văn hóa hấp dẫn vào ban ngày và nhiều hoạt động giải trí về đêm sôi động”.
Bên cạnh đó, bản thân sao Hàn cũng đóng vai trò rất lớn trong việc quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam với cộng đồng quốc tế.
Mới đây vào tháng 4/2024, nam diễn viên nổi tiếng Jung Il Woo đã có chuyến du lịch kéo dài 10 ngày với nhiều cung bậc cảm xúc khi tới Việt Nam.
Trên trang cá nhân của mình, nam tài tử của bộ phim “Gia đình là số 1” mô tả kỳ nghỉ tại Việt Nam là “một trong những chuyến đi hạnh phúc nhất, nơi có nhiều người hâm mộ nhận ra”.
Anh thấy rất vui vì quyết định tới thăm Việt Nam và cảm động trước trái tim ấm áp của người dân địa phương dành cho mình.
Được biết trong chuyến đi này, nam diễn viên đi tour từ Hà Nội tới Sapa để chinh phục đỉnh Fansipan, vi vu ở Hội An và Đà Nẵng, tới Cù Lao Chàm tắm biển.
Đặc biệt, những khoảnh khắc của ngôi sao Hàn Quốc trải nghiệm tạo dáng bên quốc kỳ Việt Nam, xem múa thúng ở rừng dừa Bảy Mẫu, nếm món cá cơm rim đều được anh chia sẻ lên trang cá nhân – nơi thu hút hơn 3,6 triệu lượt theo dõi.
Phùng Ly