Làm gì để TP.HCM thu hút khách du lịch nhiều hơn?

32
Nhiều bạn đọc góp ý để TP.HCM thu hút khách du lịch nhiều hơn nữa, sau bài viết “Tại sao đoàn 4.500 khách Ấn Độ không chọn TP.HCM du lịch?”.
Làm gì để TP.HCM thu hút khách du lịch? - Ảnh 1.

Nhóm du khách Ấn Độ được chào đón tại vịnh Hạ Long – Ảnh: THANH THẢO

Như Tuổi Trẻ Online thông tin, sáng 29-8, gần 1.400 du khách đầu tiên của đoàn Ấn Độ đã có mặt tại cảng tàu quốc tế Sun Hạ Long để bắt đầu hành trình trải nghiệm khám phá vịnh Hạ Long.

Ông Lê Trương Hiền Hòa – phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM – lý giải nguyên nhân 4.500 khách Ấn Độ đến Việt Nam du lịch nhưng không chọn đến TP.HCM.

Theo ông Hòa: Qua khảo sát, du khách Ấn Độ khi đến Việt Nam lần đầu thường có xu hướng đến thủ đô để du lịch văn hóa. Những lần sau đó sẽ lựa chọn những thành phố lớn như TP.HCM để du lịch mua sắm, thụ hưởng.

Nhiều bạn đọc đã tham gia hiến kế để TP.HCM trở thành điểm đến thu hút khách du lịch.

Thành phố năng động nhưng thiếu thắng cảnh

Nhiều bạn đọc cho rằng cái thiếu của TP.HCM hiện nay là không có nhiều danh lam thắng cảnh cũng như nhiều khu nghỉ dưỡng để thu hút khách phương xa.

“TP.HCM làm công tác tiếp thị rất tốt. Nhưng nếu đi du lịch, tôi chọn các điểm có danh lam thắng cảnh hoặc địa danh, khu vực có sự đa dạng phong phú về ẩm thực, di tích… ” – bạn đọc Thanh Xuân viết.

Cùng ý này, bạn đọc Đông Phương bổ sung: “TP.HCM năng động, hiện đại, văn hóa đa dạng nhưng lại thiếu điểm nhấn để thu hút du khách nhiều hơn nữa.

Nếu giới thiệu bạn bè đến TP.HCM, ngoại trừ thưởng thức ẩm thực phong phú, một số địa chỉ ăn uống mua sắm thì tôi chỉ có thể nói về các viện bảo tàng, các khu vui chơi như Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên, di tích lịch sử Địa đạo Củ Chi, một số công trình kiến trúc nổi tiếng”.

Bạn đọc tài khoản Tran Nam bổ sung: Việc 4.500 du khách Ấn Độ chọn Ninh Bình không phải điều bất ngờ, bởi nơi này có cả một quần thể du lịch thiên nhiên rộng lớn, hùng vĩ và kết hợp với du lịch tâm linh.

Theo bạn đọc tài khoản Cường, “du lịch là để nghỉ dưỡng, là hòa mình vào thiên nhiên nên ít ai chọn những nơi náo nhiệt, ồn ào”.

Trong khi đó bạn đọc Da Nang nhận xét: “Khách du lịch đến từ các nước giàu có họ thích chọn địa điểm có điều kiện tự nhiên phong phú, còn nơi phố thị thì họ chỉ lướt qua”.

Vì thế theo bạn đọc này, việc 4.500 du khách Ấn Độ không chọn TP.HCM là điểm đến đầu tiên cũng là điều dễ hiểu.

Liên kết vùng để du lịch thành phố hấp dẫn hơn

Theo bạn đọc tài khoản Tom Tom, một trong những vấn đề của du lịch TP.HCM là giao thông liên kết vùng, nhưng nhiều năm qua vẫn chưa làm được.

Bạn đọc tài khoản Tom Tom chia sẻ: Dừng chân ở TP.HCM rồi dẫn đoàn đi biển, lên Tây Nguyên, miền Tây… đều là những dự định rất lý tưởng, đặc sắc. Tuy nhiên, lên cao tốc TP.HCM – Long Thành kẹt xe mất 2 – 3 tiếng và đi Đà Lạt thì chưa có cao tốc. “Đây là trải nghiệm và tâm sự một người bạn đến từ Úc của tôi” – bạn đọc này viết.

Còn theo bạn đọc Lê Thị Hoa, TP.HCM ngoài ăn uống mua sắm ra chưa có nhiều chỗ đẹp để tham quan, còn nếu đi miền Tây thì chưa có nhiều điểm hấp dẫn.

“Những năm qua miền Tây là miền sông nước có những cù lao cây trái quanh năm nhưng không thu hút được du lịch bởi không có sự đầu tư phát triển du lịch bài bản”- bạn đọc Lê Thị Hoa nhận xét.

Theo bạn đọc Hoàng Bình, TP.HCM có thể liên kết với các tỉnh miền Tây nhưng ở miền Tây tỉnh nào cũng khai thác du lịch sông nước na ná nhau khó hấp dẫn. Các dịch vụ khác như vui chơi, mua sắm thì TP.HCM hơn các nơi khác. Nhưng khi đi du lịch đâu phải ai cũng lấy đó làm niềm vui.

Hiến kế để du lịch TP.HCM hấp dẫn hơn nữa trong mắt du khách, theo bạn đọc Đông Phương, TP.HCM cần làm tốt hai việc quan trọng, đó là:

Thứ nhất, phải tăng cường liên kết vùng, liên kết các địa phương để tạo sản phẩm du lịch đa dạng.

Thứ hai, phát huy thế mạnh mà TP.HCM đang có, cũng là điểm đặc biệt mà ít có địa phương nào có được nguồn “tài nguyên” phong phú và đầy tiềm năng như TP.HCM, đó là du lịch y tế.

Ở góc nhìn khác, bạn đọc tài khoản song****@gmail.com gợi ý: “TP.HCM cần phải có khu vui chơi lớn như Disney, Safari… và trung tâm thương mại tầm cỡ như bên Thái, Dubai. Bên cạnh đó tổ chức nhiều sự kiện quy mô quốc tế thường xuyên để thu hút khách”.