Khám phá Vũng Tàu – Du lịch Vũng Tàu có gì ngoài các bãi biển?

Là thành phố biển gần TP. Hồ Chí Minh nhất, với đường bờ biển trải dài 20 km, Vũng Tàu luôn là địa điểm được nghĩ đến đầu tiên cho chuyến du lịch đầy ngẫu hứng. Chỉ cách Sài Gòn 2 tiếng chạy xe, Vũng Tàu đang ngày một phát triển với nhiều khách sạn đẹp, điểm vui chơi mới lạ mọc lên khiến nơi đây chưa bao giờ hết hot. Nếu có ý định “xách ba lô lên và thẳng tiến biển Vũng Tàu” thì hãy take note lại những điểm du lịch khám phá Vũng Tàu dưới đây trên bản đồ Google Map để có một chuyến đi thuận tiện được sắp xếp theo hướng di chuyển từ TP. Hồ Chí Minh tới trung tâm thành phố Vũng Tàu nhé!

Đánh dấu những điểm check in thuận tiện cho việc di chuyển trên Google map

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh có 3 hướng di chuyển để tới được điểm đến đầu tiên.

Từ trung tâm thành phố thuận lợi nhất sẽ là di chuyển theo hướng Hầm Thủ Thiêm đến phà Cát Lái. Sau 10 phút qua phà là đến địa phận Đồng Nai. Đi thẳng theo đường Lý Thái Tổ khoảng 5km sẽ tới đường Trần Văn Trà. Đi hết tuyến đường đó thì rẽ trái sang đường Quách Thị Trang khoảng 4km thì đi sang đường Tôn Đức Thắng. Từ địa điểm này bạn đi thẳng khoảng 14km rồi rẽ sang quốc lộ 51.

Bạn đi theo Quốc lộ 1 hướng Bình Dương, qua khỏi cầu Đồng Nai sẽ gặp một bùng binh giao thông (ngã tư Vũng Tàu, trước đây gọi là ngã ba Vũng Tàu), từ đây bạn rẽ phải theo Quốc lộ 51.

Ngoài ra, đối với những du khách tự lái ô tô riêng có thể chọn cung đường xuống Vũng Tàu qua đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai. Khi tới cầu vượt Long Thành sẽ rẽ phải để sang Quốc lộ 51.

Cả 3 cách này đều hướng xe chạy trên đường Quốc lộ 51, chạy thẳng qua cầu Ngọc Hà thì rẽ phải sang đường Cách mạng tháng 8 chạy thẳng sang đường Phú Mỹ – Tóc Tiên đi khoảng 5km là sẽ gặp ngã tư với đường cắt ngang Hắc Dịch – Tóc Tiên thì rẽ phải vào và đến ngã tư rẽ trái một lần nữa. Sau đó đi thêm 1 đoạn đường ngắn trên đường số 1 (mở rộng) là sẽ tới được điểm đến đầu tiên:

Đồi cừu Suối Nghệ

Đồi cừu Suối Nghệ là một cánh đồng cừu tuyệt đẹp cách Sài Gòn khoảng 70km ở đường số 1 (mở rộng) khu vực xã Suối Nghệ, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; nằm trên cung đường Phước Tân – Hội Bài. Nơi đây ngày trước là một bãi đất hoang vu và khô cằn nên người dân đã tận dụng để nuôi cừu và thả chúng ăn cỏ ở đây ban đầu chủ yếu để bán lấy thịt và lông. Không lâu sau, đồi cừu trở nên nổi tiếng và được các bạn trẻ nườm nượp đổ về chụp ảnh, thăm chú trong lịch trình khám phá Vũng Tàu.

Cánh đồng cừu mênh mông trên đường tới trung tâm thành phố Vũng Tàu

Với những ai chưa từng một lần được tiếp xúc với những chú cừu xinh xắn thì đây sẽ là trải nghiệm cực dễ thương. Những chú cừu quen với việc tiếp xúc với nhiều người nên rất gần gũi và tự nhiên. Người chăn cừu sẽ luôn để ý và tập trung cừu lại thành một nhóm để giúp bạn có thể vui chơi với cừu hay bế những em cừu nhỏ vào trong lòng.

Chơi đùa cùng những cục bông trắng muốt đáng yêu - Khám phá Vũng Tàu

Chơi đùa cùng những cục bông trắng muốt đáng yêu – Khám phá Vũng Tàu

Một cánh đồng rộng lớn với những chú cừu xinh xắn, trắng muốt như cục bông trong khung cảnh cỏ xanh núi non chắc chắn sẽ rất cuốn hút và giúp chúng ta tạo ra những bức ảnh chất nhất.

Bầy cừu chịu hợp tác với tất cả mọi người

Tiếp theo từ Đồi cừu Suối Nghệ trên đường số 1 (mở rộng) rẽ phải vào đường số 6. Tiếp tục chạy thẳng để ra được ngã 3 rẽ phải sang đường QL 56 tiếp tục di chuyển tới vòng xuyến đi theo lối ra thứ 1 vào đường Mô Xoài, chạy thẳng khoảng 3km tới vòng xoay Lê Trọng Tấn đi theo đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa thêm 1 đoạn đường ngắn nữa thôi sẽ là điểm đến thứ 2:

Khám phá Vũng Tàu: Hồ Đá Xanh

Hồ Đá Xanh nằm ở gần núi Dinh thuộc thị xã Phú Mỹ, tỉnh Vũng Tàu. Trước đây khu vực này vốn dĩ là điểm khai thác đá lớn và cũng nhờ hoạt động khai thác này mới để lại một tuyệt tác hồ nước trong xanh như miếng rau câu thanh mát mùa hè hiện nay.

Khung cảnh thơ mộng trữ tình trên mặt nước tĩnh lặng

Ở đây có những ngọn núi cao ngút ngàn, không khí trong lành. Đứng ngắm nhìn hồ nước trong veo kia cũng có thể giúp cho tâm hồn chúng ta được thư giãn sau quãng thời gian làm việc mệt mỏi. Các góc sống ảo xinh như tranh vẽ với nét đẹp núi rừng hoang sơ, hùng vĩ. Hồ đá xanh được bao quanh bởi núi đồi nên hồ nước quanh năm trong veo và mát mẻ, rất bình yên và lãng mạn. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi khám phá Vũng Tàu.

Check in siêu ảo trên thuyền hoa tại Hồ Đá Xanh

Từ Hồ Đá Xanh chạy theo đường Rạch Gầm Xoài Mút rồi rẽ trái để đi vào đường QL 51, chạy theo đường QL51 tới ngã ba đi thẳng theo đường 30 tháng 4 sẽ tiến được vào trung tâm thành phố Vũng Tàu với nhiều điểm thăm quan đang chờ chúng ta bấm máy cho ra những bức ảnh đầy nghệ thuật.

Từ đường 30 tháng 4 chạy thẳng tới được đường Phạm Hồng Thái, tiếp đó chạy hết đường Phạm Hồng Thái rẽ trái sang đường Lê Lợi, chạy tiếp sang đường Hoàng Diệu để ra đường ven biển dọc thành phố là đường Trần Phú, điểm check in đầu tiên tại trung tâm thành phố ngay bên tay phải sẽ là:

Bạch Dinh

Khi khám phá Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua Bạch Dinh. Bạch Dinh được gọi theo tên tiếng Pháp là Villa Blanche nghĩa là biệt thự trắng, nằm bên sườn núi lớn của thành phố Vũng Tàu tại địa chỉ số 10 đường Trần Phú, TP. Vũng Tàu. Dinh thự kiến trúc kiểu châu Âu này được xây cuối thế kỷ 19, nằm bên sườn Núi Lớn. Nơi đây từng được dùng làm nơi nghỉ mát cho Toàn quyền Đông Dương Paul Doumer.

Những khung cửa sổ view triệu đô

Lối kiến trúc xưa vẫn còn nguyên vẹn

Khi đến tham quan biệt thự, có thể thấy được kiến trúc Pháp từ hình dáng đến cách bày trí với những mảng viền trang trí rất nghệ thuật. Khi đặt chân đến đây, không khỏi ngỡ ngàng như đang lạc vào tòa lâu đài cổ kính giữa rừng đầy kì bí.

Một góc bên ngoài của căn biệt thự cổ

Từ Bạch Dinh chạy theo hướng bên phải đường Trần Phú khoảng 3km bên tay trái về phía mặt biển sẽ là điểm check in cực đỉnh tiếp theo:

Hẻm 107-109 Trần Phú

Con hẻm được mệnh danh là "điểm check-inthần thánh". Con hẻm hơi khó tìm và dễ bị lướt ngang qua, chạy xe dọc đường Trần Phú tới gần bãi Dâu, nhìn phía bên tay trái thấy hàng hoa giấy thì con hẻm này sát gần đó. Thời điểm đẹp nhất để tham quan là đi vào buổi chiều khi thủy triều lên sát bờ.

Bức tường vintage nhà 2 bên phù hợp hoàn toàn với con hẻm - Khám phá Vũng Tàu

Bức tường vintage nhà 2 bên phù hợp hoàn toàn với con hẻm – Khám phá Vũng Tàu

Thủy triều lên là lúc có những khoảnh khắc đẹp nhất

Từ Hẻm 107 – 109 Trần Phú tiếp tục chạy đi tiếp khoảng 3km qua Bến phà biển Vũng Tàu – Cần Giờ 1 đoạn nữa thôi thì bên tay trái sẽ là:

Hẻm 444 Trần Phú

Con đường hẻm 444 Trần Phú vừa thơ mộng vừa mới lạ với không gian hoang sơ tự nhiên đầy lãng mạn thu hút nhiều bạn trẻ tìm kiếm đến đây đặc biệt là vào mùa thay lá. Để tới được đây thì tay lái bạn phải chắc để đi sâu vào con hẻm 444 băng qua những đoạn đường dốc uốn lượn và tới với con đường đất bên tay phải với một bên là núi đá một bên là vùng biển bao la rộng lớn.

Vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên thuần khiết của tự nhiên

Ngắm nhìn biển lớn bao la từ view núi non hẻm 444 Trần Phú

Một con đường nhỏ ở giữa và xung quanh là màu xanh tươi của những loài cây lâu đời, xa xa là màu xanh của biển vừa mang lại cảm giác tự nhiên, vừa đem đến không gian trong lành.

Khung cảnh hoàn hảo với một bên là núi đá, một bên là vùng biển rộng lớn

Sau khi check in xong ở điểm 444 Trần Phú thì, tiếp theo hành trình khám phá Vũng Tàu sẽ quay ngược trở lại trung tâm thành phố Vũng Tàu đi qua Bạch Dinh nhìn ngắm cảnh biển bên tay trái và tới đường Hạ Long, chạy thêm 1 đoạn sẽ thấy 1 con đường bên cạnh Highland tên là Hải Đăng. Và chạy vào con đường đó sẽ tới điểm check in “must to have” đó là:

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Bạn hỏi 10 người thì chắc chắn có đến 9 câu trả lời là đã tới Ngọn Hải Đăng khi tới khám phá Vũng Tàu. Thế cũng đủ biết được Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu là bảo chứng phải check in khi tới với thành phố biển Vũng Tàu.

Trên đường tới Ngọn Hải Đăng sẽ có nhiều khung cảnh mà chắc chắn sẽ khiến bạn dừng xe gạt chân chống để ghi lại những khoảnh khắc đẹp mê mẩn. Đầu tiên khi vừa chạy lên dốc 1 đoạn tới Ngọn Hải Đăng thì vẻ đẹp mơ mộng của Cây hoa bông gòn nằm phía tay trái bên đường sẽ khiến bạn xao xuyến và phải dừng xe lại.

hải đăng vũng tàu
Background mà không phải ở đâu cũng có được

Cây hoa bông gòn vào mùa hoa bay bay trong gió, đủ để đánh thức tâm hồn thơ mộng trong bạn

Đường lên hải đăng là đường núi quanh co, hai bên là rừng cây phủ bóng với nhiều góc lên hình cực chill. Đặc biệt nhất là còn có quán Cô Tiên với hai món trứ danh là trứng lòng đào và sữa chua dẻo mà giá lại cực phải chăng. Chạy xe lên dốc tiếp từ quán Cô Tiên sẽ là con dốc Hải Đăng với cây cô đơn cổ thụ đứng bên cạnh 1 con dốc đầy thơ mộng.

Góc check in con dốc Hải đăng đầy ảo diệu trên đường tới đỉnh

Tiếp tục di chuyển lên đỉnh để tới với Ngọn hải đăng nằm trên núi Nhỏ, từ đây chúng ta có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố đang phát triển mạnh mẽ. Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xây dựng từ năm 1862, theo thiết kế kiểu tháp hình trụ cao 18 m.

Nắng nhẹ nhàng chiều mùa hè với những con dốc trên đường tới ngọn Hải Đăng

Ngọn hải đăng sừng sững giữa đất trời - Khám phá Vũng Tàu

Ngọn hải đăng sừng sững giữa đất trời – Khám phá Vũng Tàu

Vũng Tàu hẳn là một trong những thành phố được yêu thích nhất cho “cơn thèm” biển xanh bất chợt khi bạn ở Sài Gòn. Không chỉ có những bãi biển đẹp, Vũng Tàu vẫn có không ít các địa điểm du lịch check in, khu vui chơi – giải trí, và vô số các món ngon xứ biển mà không tâm hồn ăn uống nào muốn bỏ lỡ chờ bạn tới khám phá. Với tất cả những địa điểm check in đều có thể sử dụng Google Map để định vị và làm căn cứ mình di chuyển 1 cách chính xác. Trên đây chỉ là một phần nhỏ khám phá Vũng Tàu để giúp bạn refresh bản thân tràn đầy nguồn năng lượng tích cực.