Nhà cung cấp công nghệ thông tin NTT Data Japan Corp. đã khai trương khách sạn Sleep Lab vào ngày 9-8 trước ga Shinagawa ở thủ đô Tokyo. Công ty cũng sẽ sử dụng dữ liệu thu thập để giúp các nhà sản xuất thực phẩm, đồ uống và chăn ga gối đệm phát triển các sản phẩm cải tiến liên quan đến giấc ngủ.
NTT Data đã hợp tác với nhà cung cấp dịch vụ phân tích giấc ngủ Nine Hours Inc. để thực hiện dự án. Khách sạn con nhộng này có 70 phòng dành riêng cho nam giới. Giá trung bình một đêm là 8.000 yen (54 USD) đến 9.000 yen. Giá có thể thay đổi tùy theo mùa và ngày trong tuần.
Những người thực hiện dự án mong đợi sự tham gia của nhiều đối tượng khách khác nhau, như người lao động, khách du lịch và người tiêu dùng bình thường.
Mỗi khoang chứa có kích thước 1,2 mét x 1,2 mét và sâu khoảng 2,1 mét. Một camera hồng ngoại và một micro định hướng đã được lắp đặt phía trên đầu của những vị khách nằm sấp. Một cảm biến bên dưới tấm ga trải giường có chức năng phát hiện chuyển động của cơ thể. Các thiết bị này được thiết kế để ghi lại số giờ ngủ, số lần lăn và ngưng thở, mức độ ngáy và các chi tiết khác về giấc ngủ.
Khách có thể nhận được báo cáo về giấc ngủ của mình sau đó. Dữ liệu ẩn danh sẽ được bán cho các công ty khác với sự đồng ý của khách.
Khách sạn cũng bán chăn ga gối đệm và đồ ăn được thiết kế để thúc đẩy giấc ngủ ngon, cùng với các sản phẩm miễn phí khác. Khách dùng thử các sản phẩm này có thể phản hồi cho nhà sản xuất.
Một đại diện của dự án cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng kết quả phân tích sẽ được sử dụng để xác minh hiệu quả của sản phẩm và phát triển các sản phẩm mới”.
Khách sạn do Nine Hours điều hành nằm trong khu phức hợp thương mại NTT Data. Tận dụng chuyên môn kinh doanh của NTT Data, Nine Hours, công ty đang cung cấp dữ liệu giấc ngủ cho khách hàng doanh nghiệp, đang hướng tới mục tiêu sử dụng thông tin hiệu quả hơn thông qua dự án. Công ty có kế hoạch trong thời gian tới sẽ sử dụng cảm biến nhiệt độ cơ thể sâu theo sự phát triển của NTT và mở rộng chương trình để áp dụng cho phụ nữ.