
Khách xếp hàng dài mua bánh mì Huỳnh Hoa lúc 12h trưa ngày 22-3 tại lễ hội – Ảnh: NHẬT XUÂN
Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online giữa giờ trưa 22-3, các đường xung quanh địa chỉ diễn ra Lễ hội bánh mì (công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP.HCM) và khu vực gửi xe đều đông nghịt người, kín chỗ.
Dưới trời nắng nóng, nhiều thực khách vẫn kiên nhẫn chờ đợi để mua cho mình ổ bánh mì yêu thích, trong đó có không ít du khách quốc tế.
Không còn cảnh đồ thái, xiên rán lấn át bánh mì
Chia sẻ với Tuổi Trẻ, anh Huỳnh Đạt (ngụ quận 3, TP.HCM) cho biết đã theo dõi lễ hội từ năm đầu tiên nhưng đến nay mới sắp xếp được công việc để tham gia.
“Năm đầu tiên, mình thấy lễ hội bị chê vì có quá nhiều gian hàng bán xiên que, cá viên chiên như hội chợ bình thường, nên cũng không kỳ vọng nhiều. Nhưng năm nay lễ hội có nhiều loại bánh mì ngon, thậm chí còn được ăn thử miễn phí bánh độc lạ”, Đạt chia sẻ.
Trong số những món ăn tại lễ hội, Đạt đặc biệt thích bánh mì que với pate béo ngậy. Ngoài ra anh cũng ấn tượng với các loại bánh mì chuyên xuất khẩu có thể trữ đông trong thời gian dài để ăn dần.

Nhiều du khách nước ngoài hào hứng thưởng thức bánh mì
Cũng có mặt tại lễ hội vào buổi trưa, chị Ngọc Mai (ngụ Hóc Môn) tranh thủ cuối tuần đưa con gái đến tham gia và trải nghiệm.
“Con gái tôi rất thích ăn bánh mì, nên khi biết có lễ hội, hai mẹ con quyết định đến xem. Tôi bất ngờ vì có quá nhiều loại bánh mì đa dạng, từ truyền thống với pate, chả lụa, đến những phiên bản biến tấu với nhân bò nướng, phô mai hay bánh mì ngọt”, chị Mai hào hứng chia sẻ.
Bên cạnh sự háo hức, một số khách tham quan cũng than phiền vì lượng người quá đông, cộng với thời tiết nắng nóng TP.HCM khiến trải nghiệm có phần vất vả. Không ít gia đình có trẻ nhỏ đuối sức khi phải xếp hàng dài để mua bánh.
Chủ gian hàng lo ‘vỡ trận’, bán chạy vượt kỳ vọng

Nhiều gia đình dẫn theo bạn nhỏ tới lễ hội thưởng thức hương vị bánh mì mới
Tại gian hàng bánh mì Huỳnh Hoa, hàng chục khách nối đuôi nhau chờ mua, nhưng bánh hết, cả nhân viên lẫn khách hàng phải “đứng nhìn nhau” đợi bổ sung thêm hàng.
Bà Nguyễn Hoàng Ngân – đại diện gian hàng – cho biết so với năm ngoái, lượng khách tăng mạnh cả về số lượng lẫn thời gian ghé quầy. Không chỉ khách từ TP.HCM, mà nhiều người từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bảo Lộc, Lâm Đồng… cũng tìm đến lễ hội để mua bánh.
Dù chưa có con số thống kê chính xác, bà Ngân tiết lộ lượng quà tặng cho khách đã tăng gấp đôi so với năm trước, bao gồm bánh, nước và pate. Chương trình khuyến mãi cũng hấp dẫn hơn, như mua 1 bánh tặng 1 nước, mua 3 bánh tặng thêm nước và 1 hộp pate 200g… Ngoài ưu đãi tại lễ hội, cửa hàng còn hợp tác với các nhãn hàng khác để mở rộng khuyến mãi trực tuyến.
Gian hàng bánh mì que pate Hải Phòng cũng thu hút đông đảo thực khách xếp hàng dài chờ mua. Đại diện thương hiệu cho biết chỉ trong ngày đầu tiên, gian hàng đã bán được khoảng 2.600 chiếc bánh mì que, hũ pate…
Dự kiến trong bốn ngày diễn ra lễ hội, lượng bánh mì que tiêu thụ có thể vượt 10.000 ổ. Theo bà Ngân, bánh mì que pate Hải Phòng giá mềm hơn cùng hương vị đặc biệt béo ngậy nên được trẻ con yêu thích. “Có khách thậm chí đã mua tới 8 combo (tương đương 40 chiếc bánh mì) chỉ trong buổi sáng”, vị này nói.
Trước nhu cầu vượt dự kiến, công ty đã phải nâng lượng bánh mì dự trữ từ 8.000 – 9.000 chiếc lên 12.000 chiếc để kịp phục vụ khách trong những ngày tiếp theo.

Lễ hội bánh mì Việt Nam lần 3 chật cứng khách do rơi vào cuối tuần
Ngoài các thương hiệu quen thuộc, Lễ hội bánh mì năm nay còn có sự xuất hiện của bánh mì nano – sản phẩm mới do thương hiệu Obread phát triển.
Ông Trịnh Bá Trọng, giám đốc phát triển thị trường thương hiệu Obread, cho biết sản phẩm này không chứa bột nở hay bột sắn pha tạp, mà được làm từ bột mì nguyên chất 100% và lên men tự nhiên. Khi nướng lên, bánh có kích thước nhỏ gọn, giòn rụm và mang hương vị đặc trưng.
“Lễ hội là cơ hội hiếm hoi để công ty giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng Việt Nam. Hiện tại, bánh mì nano chưa được bày bán rộng rãi, chủ yếu mới xuất khẩu. Tại lễ hội, công ty sẽ ‘chiêu đãi’ miễn phí để khách hàng trải nghiệm”, ông Trọng chia sẻ.
Ông Trọng cho hay lượng bánh mì nano phát miễn phí đã tăng mạnh so với dự kiến. Dù doanh nghiệp liên tục bổ sung hàng nhưng lượng khách vẫn tiếp tục kéo đến không kịp nướng bánh. “Tối qua chúng tôi ‘vỡ trận’, đến 10h đêm vẫn còn khách ghé, chúng tôi vẫn phải nướng bánh liên tục để phục vụ”, ông Trọng nói.