Khách phản ứng vì tàu hỏa chậm 1 tiếng, còn thu 20.000 đồng vì ngồi ‘phòng VIP’

46
Chuyến đi của nhiều người trở nên không vui vì tàu hỏa đã trễ 1 tiếng, lại bị thu thêm 20.000 đồng vì ngồi “phòng VIP”.

Khách phản ứng vì tàu hỏa chậm trễ, còn thu 20 ngàn vì ngồi 'phòng VIP' - Ảnh 1.

Vị khách nước ngoài cương quyết không trả thêm 20.000 đồng để được ngồi đợi ở phòng VIP – Ảnh: M.TR

Theo lời kể của vị khách nước ngoài, ông mua vé tàu hỏa từ Nha Trang – TP.HCM chuyến tàu SE3, khởi hành lúc 21h39 đêm 18-8.

Cũng như bao hành khách khác tham gia chuyến hành trình này, 30 phút trước khi tàu lăn bánh, vị khách này đến nhà ga Nha Trang để làm thủ tục lên tàu.

Tuy nhiên, nhà ga thông báo do tàu hỏa về chậm nên lịch xuất phát phải dời lại đến 22h20 và mong nhận được sự thông cảm của hành khách.

“Khi làm thủ tục, cô nhân viên của nhà ga có gợi ý tôi sang phòng VIP bên cạnh đợi tàu vì có máy lạnh và được phát nước uống miễn phí. Nghe vậy, tôi nghĩ đơn giản họ bù đắp cho khách hàng vì sự chậm trễ của mình nên vui vẻ di chuyển sang phòng VIP ngồi” – vị khách nước ngoài kể.

Tuy nhiên, từ cảm xúc vui vẻ khi thấy mình được tôn trọng, vị khách nước ngoài chuyển sang trạng thái bất ngờ và phản ứng quyết liệt với lý do phải trả thêm 20.000 đồng dịch vụ ngồi đợi tàu ở phòng VIP, đồng thời trả lại chai nước suối được phát miễn phí.

Cương quyết không trả số tiền 20.000 đồng, vị khách trên cho rằng không phải ông tiếc số tiền mà việc phụ thu như vậy rất vô lý.

“Đi nhiều nơi, tôi chưa bao giờ gặp trường hợp này. Thậm chí một số nơi không chỉ miễn phí nước uống cho khách mà còn mời khách dùng thức ăn nhẹ, như một lời xin lỗi” – vị khách này nói.

Trả lời về việc phụ thu phòng VIP đợi tàu dẫn đến phản ứng từ khách hàng, một nhân viên phục vụ của Chi nhánh vận tải đường sắt Nha Trang cho biết đó là quy định của đơn vị nên không thể làm khác được.

Theo nhân viên, phòng VIP đợi tàu nhà ga Nha Trang có 4 loại giá cho khách khi vào đây đợi tàu, trong đó với khách lẻ mức phí 20.000 đồng và được miễn phí một chai nước.

Khách hàng không phàn nàn, nhà ga tiếc gì phòng đợi VIP?

Thay vì chọn các phương tiện khác như máy bay, xe đò…, tôi quyết định đi tàu hỏa tuyến Nha Trang – TP.HCM trong đêm chủ nhật 18-8. Với giá vé 1.052.000 đồng, nhưng vì tính an toàn cao và đặc biệt không trễ giờ nên cũng như tôi, nhiều hành khách khác đã chọn phương tiện này.

Tuy nhiên chuyến tàu SE3 tối 18-8 trễ đến gần 1 tiếng đồng hồ. Thay vì như lịch trình 21h39 xuất phát, mãi đến gần 1 giờ sau tàu mới lăn bánh.

Sau khi nghe thông báo tàu về chậm dẫn đến xuất phát trễ, một vài ý kiến không vui. Riêng tôi tự an ủi lý do ngoài ý muốn mà.

Nhưng, đến lúc được mời vào phòng VIP ngồi đợi tàu, rồi bị thu thêm 20.000 đồng, được phát chai nước uống miễn phí, cũng như vị khách nước ngoài kia, tôi thật sự cảm thấy không vui.

Lỗi khởi hành chậm thuộc về ngành đường sắt, khách hàng không phàn nàn thì thôi, nhà ga Nha Trang sao lại tiếc gì phòng VIP đợi tàu mà phải thu thêm tiền?

Phụ thu thêm 20.000 đồng không đáng là bao, nhưng khiến cho khách cảm giác khó chịu, không còn hình ảnh thiện cảm ban đầu.

Bạn đọc D.T.D., một hành khách đi chuyến tàu SE3 tối 18-8