Sự cố hy hữu xảy ra vào khoảng 10h ngày 17/8 (theo giờ địa phương) tại một cửa hàng trong khu vực phòng chờ tại sân bay Shin Chitose thuộc Hokkaido, Nhật Bản.
Đại diện cửa hàng cho biết họ bị mất một chiếc kéo. Ngay lập tức, giới chức sân bay phát ra thông báo đóng các cổng an ninh để rà soát, tìm kiếm món vật bị coi là “hàng hóa nguy hiểm”.
Sự cố này khiến mọi hoạt động kiểm tra an ninh phải tạm dừng trong 2 tiếng, dẫn tới sự chậm trễ và hủy chuyến đáng kể, ảnh hưởng tới hơn 7.200 hành khách.
Theo tờ Japan News, tất cả hành khách trong phòng chờ đều phải sơ tán và nộp đơn để kiểm tra an ninh lần 2 như một biện pháp phòng ngừa.
Tuy nhiên sau hơn 2 tiếng truy lùng, chiếc kéo bị mất tích vẫn không được tìm thấy. Giới chức sân bay quyết định mọi hoạt động an ninh được hoạt động trở lại và xử lý số lượng hành khách bị ùn tắc.
Mặc dù vậy, sự cố này khiến 201 chuyến bay bị hoãn, 35 chuyến bay bị hủy, 29 hành khách phải ngủ qua đêm ở sân bay và hơn 7.200 người bị ảnh hưởng.
Sau đó, sân bay đã cung cấp túi ngủ và chăn cho những hành khách bị mắc kẹt trên tầng 4 của nhà ga.
Được biết, sự cố xảy ra khi sân bay Shin Chitose đang đón lượng khách lớn trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ Obon kéo dài từ 13/8 đến 16/8. Đây vốn là ngày lễ thường niên ở Nhật Bản, còn gọi là “ngày hội báo hiếu”.
Vào dịp này, người dân thường trở về quê nhà bên gia đình, bày tỏ lòng thành kính với công lao của người đi trước. Hàng năm, đây cũng là mùa du lịch cao điểm đối với ngành du lịch quốc nội ở Nhật Bản.
Sân bay Shin Chitose là một trong những sân bay hoạt động 24/24 tại Nhật Bản. Trước đây, nơi này được coi là cửa ngõ quốc tế để hành khách di chuyển tới châu Âu và châu Đại Dương.
Đến nay, các tuyến đi châu Âu đã tạm dừng. Sân bay chủ yếu phục vụ khách các tuyến đi Đông Á và Australia để ngắm cảnh và trượt tuyết.