Hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Hàn Quốc

6
Du khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc có thể dễ dàng sử dụng thẻ NAPAS để thanh toán mua sắm, ăn uống và các dịch vụ giải trí, vừa sự tiện lợi và tiết kiệm thông qua ‘Chương trình hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc’.
Hợp tác thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt ở Hàn Quốc - Ảnh 1.

Thông qua Lữ hành Saigontourist, thẻ NAPAS được giới thiệu trực tiếp với khách hàng là du khách Việt Nam đến Hàn Quốc và truyền thông trên báo Tuổi Trẻ – Ảnh: QUANG ĐỊNH

Chiều 24-9, công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS), Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist và Báo Tuổi Trẻ đã ký thỏa thuận hợp tác Chương trình hỗ trợ thúc đẩy chi tiêu thẻ NAPAS tại Hàn Quốc.

Với mục tiêu thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ phát triển du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, hợp tác sẽ giúp tăng cường sử dụng thẻ NAPAS trong các hoạt động chi tiêu tại Hàn Quốc, thông qua mạng lưới BC Card – một trong những hệ thống thanh toán lớn tại quốc gia này.

Chương trình ban đầu dành cho khách hàng là chủ thẻ NAPAS phát hành thông qua BIDV/ Agribank, thanh toán tại đơn vị chấp nhận thanh toán thuộc mạng lưới BC Card tại Hàn Quốc.

Theo đó, thông qua Lữ hành Saigontourist, du khách Việt Nam khi đến Hàn Quốc có thể dễ dàng sử dụng thẻ NAPAS để thanh toán mua sắm, ăn uống và các dịch vụ giải trí, tạo sự tiện lợi và tiết kiệm.

Với vai trò đồng hành cùng du khách trong suốt chuyến đi, hướng dẫn viên của Lữ hành Saigontourist sẽ giới thiệu về chương trình, các điểm chấp nhận thanh toán thẻ nội địa NAPAS cũng như hệ thống BC Card tại Hàn Quốc.

Hợp tác giữa ba đơn vị cũng nhằm đẩy mạnh du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc, trong đó hợp tác giữa NAPAS với Lữ hành Saigontourist hướng đến triển khai các hoạt động marketing hiệu quả, nhằm thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, hỗ trợ phát triển du lịch giữa hai quốc gia.

Sự hợp tác này không chỉ mang lại lợi ích cho người tiêu dùng mà còn hỗ trợ mạnh mẽ cho quá trình chuyển đổi số quốc gia, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán không dùng tiền mặt theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Với sự hỗ trợ của báo Tuổi Trẻ, các thông tin về chương trình hợp tác và các sự kiện liên quan sẽ được truyền tải rộng rãi đến công chúng thông qua hệ sinh thái đa phương tiện của báo. Qua đó, giúp nâng cao nhận thức về lợi ích của thanh toán không dùng tiền mặt và khuyến khích việc sử dụng thẻ NAPAS trong cộng đồng.

Hợp tác chiến lược giữa NAPAS, Saigontourist và Báo Tuổi Trẻ được kỳ vọng sẽ mang đến những đột phá trong việc thúc đẩy thanh toán không tiền mặt, phát triển du lịch quốc tế và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ thanh toán số toàn cầu.

Năm 2024, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tổng Công ty du lịch Sài Gòn tổ chức sự kiện “Vietnam Phở Festival 2024” Hàn Quốc. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6-10 tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, gồm nhiều hoạt động khác nhau.

Theo ban tổ chức, thông qua phở, chương trình giới thiệu đến người dân Hàn Quốc những giá trị văn hóa Việt Nam, quảng bá hình ảnh đất nước nhằm thúc đẩy quan hệ ngoại giao, kinh tế, thương mại và du lịch….

“Vietnam Phở Festival 2024” cũng được xem là cơ hội, đòn bẩy thúc đẩy du lịch mùa thu đông và năm mới tại Hàn Quốc.

Lễ hội phở Việt – Vietnam Phở Festival 2024 tại Seoul, Hàn Quốc sẽ diễn ra vào ngày 5 và 6-10-2024 với chủ đề “Enjoy Phở, Discover Vietnam”.

Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đồng tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, UBND TP.HCM.

Chương trình có sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Seoul (Bộ Ngoại giao), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), Sở Công Thương TP.HCM, Hội Người Việt tại Hàn Quốc, Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Hàn Quốc.

Sau lần đầu tiên được tổ chức thành công ở Tokyo, Nhật Bản, Vietnam Phở Festival 2024 chọn Hàn Quốc là điểm đến tiếp theo trên hành trình quảng bá ẩm thực Việt Nam ra quốc tế.

Chương trình được khởi động từ tháng 7-2024 với nhiều nội dung phong phú, hấp dẫn. Điểm nhấn Vietnam Phở Festival 2024 sẽ là Lễ hội phở Việt diễn ra trong hai ngày với quy mô khoảng 70 gian hàng, trong đó hơn 30 gian hàng phở và ẩm thực của nhiều thương hiệu phở có tiếng, lâu đời từ Việt Nam.

Lễ hội cũng dành không gian giới thiệu về phở cũng như những đặc trưng của phở, loạt hoạt động giao lưu giữa ẩm thực Việt Nam và Hàn Quốc…

Trong khuôn khổ lễ hội còn có hoạt động kết nối giao thương – Business matching, tạo cơ hội để doanh nghiệp Việt Nam hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực lương thực, thực phẩm, ẩm thực tham gia kết nối giao thương trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh, xuất nhập khẩu Hàn Quốc

Vietnam Phở Festival 2024 còn nhận được sự hỗ trợ từ Vụ Ngoại giao văn hóa và UNESCO, Vụ Đông Bắc Á – Bộ Ngoại giao, Hội Hữu nghị Việt Nam – Hàn Quốc, Hiệp hội Hợp tác kinh tế Hàn Quốc – Đông Nam Á (Bộ Ngoại giao Hàn Quốc), Hiệp hội Ẩm thực Hàn Quốc, Hội Cựu du học sinh Việt Nam tại Hàn Quốc.