Hẹn hò Phú Quốc

Đến Phú Quốc, lại hẹn hò chính mình một lần nữa…

Chuyện là cách đây 4 năm, vào năm 2018, mình đã hẹn hò chính mình ở Phú Quốc 4 ngày 3 đêm. Lần này mình lại hẹn hò chính mình nhưng chỉ có 2 ngày 1 đêm thôi.

Ngày 01. Dương Tơ – Rạch Vẹm – Dương Đông – Grand World Phú Quốc

Free Beach Resort Phú Quốc

Mình chọn chuyến bay sáng đến Phú Quốc, vừa đáp xuống sân bay thì mình bắt xe về Free Beach Resort Phú Quốc, ở đây thì đi lại khá tiện, tuy nhiên vì là đặt online mà cũng không xem kỹ bản đồ nên lúc tới nhận phòng có hơi hụt hẫng nhẹ, tuy nhiên đối với mình ở đây vẫn khá ổn. Ăn sáng có view nhìn ra biển, có chút gió lùa nhẹ, cảm giác khá chill.

Biển công cộng tại Free Beach Resort Phú Quốc

Tranh thủ check in một tấm lấy mood hẹn hò chính mình ở Phú Quốc lần 2.

Rạch Vẹm

Thuê một chiếc xe máy để vi vu ở Phú Quốc với giá 120.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ nha mọi người.

Mình phóng thẳng một mạch lên Rạch Vẹm, nơi mà ăn uống những món hải sản siêu tươi ngon. Tuy nhiên vì có một số công trình đang thi công dọc tuyến đường nên đường vào Rạch Vẹm hơi vất vả một chút.

Biển Rạch Vẹm xanh trong

Lần này mình quyết định đi một chiếc tàu để ra một bãi biển khá vắng và yên tĩnh, ở đó sao biển có rất nhiều.

Tạo một chiếc dáng lúc tàu chạy

Khung cảnh Rạch Vẹm mênh mông là nước xen giữa là những nhà bè được chống đỡ giữa biển.

Khung cảnh Rạch Vẹm

Một bái cát vắng vẻ gần các nhà bè ở Rạch Vẹm có rất nhiều sao sinh sống, khi nước rút, những chú sao hiện ra với màu cam tuyệt đẹp.

Sao biển ở Rạch Vẹm

Dương Đông – Dinh Cậu

Rời Rạch Vẹm, mình chạy xe về lại Dương Đông, ghé Bún Quậy Kiến Xây ở đường Bạch Đằng để thưởng thức một trong những món ăn độc đáo ở Phú Quốc. Tuy nhiên quán khá động nếu vào giờ cao điểm.

Bún Quậy Kiến Xây

Ăn xong một tô bún quậy khá hấp dẫn thì mình đi bộ sang Dinh Cậu để ngắm chút hoàng hôn cuối ngày, tuy nhiên ấn tượng nhất lần này là rác rất nhiều ở khu vực Dinh Cậu, mình hy vọng mọi người đi du lịch cùng nhau góp phần bảo vệ môi trường của các địa điểm đến.

Ngắm hoàng hôn ở Dinh Cậu

Ốc Sến Beach Bar & Club

Dọc đường về, mình ghé Ốc Sên Beach Bar & Club để thưởng thức một ly cocktail nhẹ và tận hưởng biển Phú Quốc về đêm, sóng biển hòa cùng chút gió nhẹ khá là chill. Ở Ốc Sên Beach Bar & Club, không gian rất thú vị để trải nghiệm không gian về đêm ở Phú Quốc.

Khung cảnh Ốc Sên Beach Bar & Club

Grand World Phú Quốc

Sau khi tận hưởng chút không gian đêm của biển Phú Quốc, mình đặt một chiếc taxi để lên Grand World Phú Quốc, một điểm đến đáng trải nghiệm ban ngày lẫn ban đêm. Lúc mình tới là vừa kịp thời gian bắt đầu show trình diễn nhạc nước ngoài trời.

du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm

Show diễn “Sắc màu Venice”

Show diễn nhạc nước với tên gọi “Sắc màu Venice” có thời gian biểu diễn từ 21h30 đến 22h00 hàng ngày, bạn sẽ được xem show diễn này miễn phí, tuy nhiên bạn nên đến sớm để tìm cho mình vị trí xem show diễn ổn áp nhất nhé.

Kỹ thuật trình chiếu 3D

Các vũ công sẽ diễn trên một sân khấu được “giấu” kín dưới lòng Venice và hồ Trung tâm. Ban ngày du khách khó phát hiện ra mặc dù có thể ngồi thuyền dạo chơi.

du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm

Vũ công biểu diễn trong show “Sắc màu Venice”

Sau khi xem xong show diễn nhạc nước thì bạn có thể dạo bộ loanh quanh để ăn khuya và ra cổng chính để đón taxi về lại Dương Đông. Trước khi về, hãy ghé ngang công trình Huyền thoại Tre tại Phú Quốc được tạo nên từ tre, nứa hoành tráng ở ngay mặt tiền, bạn sẽ thấy sự hoành tráng của công trình này. Huyền thoại Tre được tạo nên từ 42.000 cây tre, với chiều cao công trình gần 15m.

Bên trong công trình “Huyền thoại Tre”

Ngày 02. Suối Tranh – Hàm Ninh – Bãi Sao – Nhà ga Cáp treo An Thới – Bãi Đất Đỏ – Sunset Sanato

Suối Tranh

Vé vào khu du lịch Suối Tranh là 30.000 VNĐ/ người. bạn sẽ đi bộ xuyên một đoạn rừng để đến thác Suối Tranh, Ngọn thác cao khoảng 2m, dưới chân thác, nước đọng lại như một cái hồ, sâu khoảng 1 đến 1,5m.

du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm

Suối Tranh với dòng thác nhỏ

Suối Tranh không quá lớn, thác cũng không phải quá dữ dội, dòng suối men qua các kẽ đá tuôn chảy mềm mại, lúc róc rách lúc lững lờ như một bức tranh tươi đẹp. Ở đây bạn có thể cắm trại, tắm suối, nghỉ ngơi.

Toàn cảnh Suối Tranh

Làng chài Hàm Ninh

Sau khi thăm thú và nghỉ ngơi ở Suối Tranh, mình chạy xe đến Hàm Ninh để ăn trưa, đây là một trong những địa điểm ăn hải sản tươi ngon nhất nhì Phú Quốc.

du lịch Phú Quốc 2 ngày 1 đêm

Biển Hàm Ninh tựa như một tấm gương phản chiếu bầu trời xanh trong, làm cho không gian dường như vô cực.

Làng chài Hàm Ninh

Bãi Sao

Lần này mình ghé bãi Sao chỉ để check in với cây dừa mà 4 năm trước mình từng check in, giá sau 4 năm quay lại vẫn là 20.000VNĐ/ người với một lần đu đưa trên xích đu này.

Xích đu huyền thoại ở Bãi Sao

Nhà ga Cáp treo An Thới

Sau 4 năm, nhà ga Cáp treo An Thới đã thay da đổi thịt, các công trình với phong cách Địa Trung Hải dần hình thành, các tiện ích được mọc lên một cách nhanh chóng.

Khu khách sạn đang được hoàn thiện tròn Nhà ga An Thới

Các công trình trong nhà ga Cáp treo An Thới mang lại cho du khách một chút cảm nhận như Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Phú Quốc.

Một góc Nhà ga An Thới

Các tiểu cảnh trong Nhà ga An Thới

Cảnh quan Nhà ga An Thới được đầu tư hoành tráng

Bãi Đất Đỏ

Bãi Đất Đỏ vẫn là một trong những địa điểm mình thích nhất ở Phú Quốc, là một nơi hoang sơ và yên bình nhất ở Phú Quốc mà chắc hẳn ít du khách có thể biết tới.

Hoàng hôn ở Bãi Đất Đỏ

Đây vốn là một Làng Cá của người dân An Thới, những ngày nắng lên, dân địa phương sẽ phơi những phên đầy cá như một tấm lụa óng ánh màu bạc. Còn khi về chiều, các phên cá sẽ được gom lại, để lộ ra dàn khung phơi bằng những cây gỗ tạo nên một khung cảnh khá thú vị.

Những phên cá ở Bãi Đất Đỏ

Sunset Sanato

Một địa điểm mà mình cực kỳ tâm đắc là ngắm hoàng hôn ở Sunset Sanato, đây vẫn là nơi mình thấy ngắm hoàng hôn đẹp nhất Phú Quốc. Ánh mặt trời đỏ rực cuối đường chân trời đổ xuống mặt biển hòa với những gợn sóng sẽ khiến bạn mê mệt với món “đặc sản” ở Phú Quốc này.