Hà Nội kích cầu, hút khách đến khách sạn 4-5 sao

11
Để tăng doanh thu, các khách sạn đã có đợt kích cầu và giới thiệu sản phẩm, nhất là các khách sạn hạng sang từ 4-5 sao.
Nhiều khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội tham gia chương trình kích cầu lần này - Ảnh: Website khách sạn Metropole Hà Nội

Nhiều khách sạn 4-5 sao tại Hà Nội tham gia chương trình kích cầu lần này – Ảnh: Website khách sạn Metropole Hà Nội

Gần đây, du lịch Hà Nội đang thực sự hấp dẫn du khách. Lượng người đến tham quan, du lịch ở Hà Nội ngày càng đông, tạo cơ hội để thành phố quảng bá hình ảnh, thương hiệu của mình. 

Tận dụng cơ hội đó, Phó giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Nguyễn Hồng Minh cho biết năm 2024, thành phố phấn đấu đón trên 27 triệu lượt khách, trong đó có trên 5,5 triệu lượt khách quốc tế và 21,5 triệu lượt khách nội địa.

Dự kiến tổng thu từ khách du lịch đạt trên 109,41 nghìn tỉ đồng, tăng 28,2% so với năm 2023; công suất sử dụng phòng trung bình của cơ sở lưu trú, khách sạn đạt từ 62% trở lên, tăng 3 điểm % so với năm 2023.

Đây là một nhiệm vụ quan trọng mà ngành du lịch luôn nỗ lực phấn đấu và đến thời điểm này kết quả đạt được rất khả quan, đáng khích lệ bởi tất cả chỉ số đều tăng cao so với kế hoạch.

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, du lịch không chỉ là ngành kinh tế mũi nhọn mà còn có ý nghĩa đóng góp rất lớn cho hoạt động chính trị, văn hóa trên địa bàn thủ đô.

Nhằm thu hút khách du lịch nội địa đến Hà Nội, nhất là trong dịp hè thu và các ngày kỷ niệm lớn, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp các cơ sở lưu trú 4-5 sao của Hà Nội. Các hiệp hội, doanh nghiệp du lịch phát động, xây dựng chương trình kích cầu “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4-5 sao của Hà Nội” để quảng bá, thu hút người Hà Nội và du khách đi du lịch tại chỗ, trải nghiệm các dịch vụ, lưu trú tại các khách sạn cao cấp tại nơi mình đang sống.

  • Quảng Nam tung chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm từ tháng 3-2024

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, bên cạnh việc đưa ra các gói sản phẩm lưu trú hấp dẫn, Sở Du lịch kỳ vọng hơn nữa sự hưởng ứng, tham gia, phối hợp của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch nhằm kích cầu, thu hút du khách và người dân Hà Nội trải nghiệm sử dụng dịch vụ lưu trú tại các khách sạn hạng sang.

Đồng thời, cơ quan quản lý, các hiệp hội, hãng hàng không, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, cơ sở lưu trú du lịch, công ty vận chuyển, điểm đến và cơ sở dịch vụ ăn uống, mua sắm, vui chơi giải trí… hình thành liên kết, hợp tác nhằm tạo sự đồng bộ trong phát triển sản phẩm du lịch của thành phố.

Chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao của Hà Nội” năm 2024 nằm trong Chương trình tổng thể kích cầu du lịch nội địa và quảng bá hình ảnh điểm đến Hà Nội năm 2024 của Sở Du lịch thành phố Hà Nội. Chương trình bước đầu góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu của các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, đồng thời tăng tỉ lệ, công suất sử dụng phòng tại các khách sạn 4 – 5 sao trên địa bàn thành phố.

Qua hàng loạt sản phẩm của các khách sạn tham gia chương trình “Người Hà Nội và du khách trải nghiệm dịch vụ tại các khách sạn 4 – 5 sao của Hà Nội”, Phó giám đốc Sở Du lịch thành phố Nguyễn Hồng Minh khẳng định đây sẽ là một trải nghiệm hấp dẫn cho nhân dân thành phố trong dịp hè 2024 và du khách đến với Hà Nội dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng thủ đô (10-10-2024).