Giải chạy Đà Lạt Music Night Run mở màn Tuần lễ vàng du lịch

45
Giải chạy Đà Lạt Music Night Run vòng quanh hồ Xuân Hương sẽ làm sự kiện mở màn cho Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng.
Du khách check-in tại sự kiện mở màn cho Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng - Ảnh: M.V

Du khách check-in tại sự kiện mở màn cho Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng – Ảnh: M.V

Giải chạy Đà Lạt Music Night Run 2024 sẽ bắt đầu vào sáng 1-6, thu hút khoảng 5.000 du khách tham gia khởi động cho du lịch hè Lâm Đồng. 

Giải chạy Đà Lạt Music Night Run được tổ chức theo dạng chạy du lịch quanh hồ Xuân Hương.

Trong quá trình chạy, vận động viên sẽ trải nghiệm, tham gia các sự kiện âm nhạc được tổ chức nhiều địa điểm quanh hồ. 

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, giải chạy hướng vào trải nghiệm của du khách đến Đà Lạt để vui và chạy để vui.

Về nội dung, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết với chủ đề “Lâm Đồng – điểm hẹn của hoa và âm nhạc”, Tuần lễ vàng du lịch diễn ra 9 chương trình chính tại cấp tỉnh và 26 chương trình hưởng ứng tại các huyện, thành phố.

Có những chương trình tiêu biểu như: biểu diễn nghệ thuật dân gian, nghệ thuật chuyên nghiệp; không gian giới thiệu âm nhạc – văn hóa các dân tộc tỉnh Lâm Đồng, không gian món ngon Đà Lạt;

Đà Lạt đêm say, trải nghiệm chuyến tàu đêm và thưởng thức ẩm thực, âm nhạc trên toa xe lửa cổ Đà Lạt…

Du khách trải nghiệm bữa ăn, ngắm hoàng hôn và đêm xuống trên ga tàu cổ Đà Lạt - Ảnh: M.V

Du khách trải nghiệm bữa ăn, ngắm hoàng hôn và đêm xuống trên ga tàu cổ Đà Lạt – Ảnh: M.V

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân địa phương và du khách; là cơ hội để xúc tiến đầu tư, thương mại, quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng đến với du khách trong nước và quốc tế.

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 dự kiến đón khoảng 400.000 lượt khách tham quan, trải nghiệm.

Nâng cao sức cạnh tranh du lịch Đà Lạt – Lâm Đồng

Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng Nguyễn Thị Bích Ngọc cho biết khác với hai kỳ trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 được tổ chức đón đầu mùa du lịch hè. Qua đó, đẩy mạnh kích cầu du lịch, góp phần thu hút du khách đến Đà Lạt – Lâm Đồng.

Trên cơ sở chương trình phát động kích cầu du lịch nội địa gắn với chủ đề “Người Việt đi du lịch Việt – Việt Nam tôi yêu”, các doanh nghiệp đã xây dựng các sản phẩm du lịch mới; các chương trình khuyến mãi “ngày vàng”, “giờ vàng” nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến.