Du lịch Singapore khám phá thế giới đa sắc màu

du lịch Singapore

Cần chuẩn bị gì cho chuyến đi Singapore?

du lịch Singapore thì mình đặt ở , và mình đã chọn chuyến đi Bamboo với khứ hồi với giá 2TR9 chỉ bằng giá mình đi trong nước, nên muốn có chuyến đi tiết kiệm thì hãy đặt vé sớm nha để lên kế hoạch cho tốt cho chuyến đi của mình. Nên đặt vé Khứ Hồi để khỏi bị hỏi là khi nào về nha.

thì bạn nên chuẩn bị sẵn đây là thứ thiết yếu nhất nên bạn hãy chuẩn bị kỹ trước khi đi nha, và mình góp ý với bạn nên mua ở Việt Nam sẽ tốt hơn khi tới nơi bạn có cái xài luôn khỏi mất thời gian cho chuyện này.

Sim và thẻ đi Tàu/Bus

thì mình chỉ kiểm tra ở Việt Nam thôi chứ khi qua bên đó mình không bị kỹ tra phần này.

thì điều tất nhiên cho mỗi chuyến đi rồi, hộ chiếu của bạn phải đảm bảo còn hơn 6 tháng, còn lại thì sẽ không có vấn đề gì vì hộ chiếu cả.

không nên đặt thiếu ngày ở vì sẽ gây ra phiền phức khi qua cửa an ninh là bạn phải kê khai lại ngày đó bạn sẽ đi đâu làm gì nên là bạn thống nhất chỗ ở để đỡ bị phiền.

Làm thế nào để bạn có thể linh hoạt được ở trong sân bay?

Bạn cũng biết rằng sân bay ở Changi ở Singapore cực kì to nên là việc di chuyển để thăm quan cũng như là di chuyển vào thành phố điều nên cần nhắm 1 xíu. Theo mình được biết tất cả các chuyến bay của Việt Nam đều ở nhà Ga T4 nên là để qua thác nước bạn phải ở T1, để qua T1 bạn chỉ cần đi ra và rẽ phải sẽ có chỗ chờ xe Bus tới T1 cứ tầm 5 phút thì sẽ có 1 chuyến thời gian di chuyển qua tầm 4 tới 5 phút gì đó.

Di chuyển về thành phố như thế nào?

Theo mình thì nếu các bạn mới qua Singapore lần đầu thì nên đi Taxi cho tiện giá đâu đó dao động từ 15 đến 20 SGD, còn đi xe Bus hoặc đi Tàu thì 1 chuyến chỉ có 1 SGD nhưng bù lại bạn phải linh động và chịu đi bộ như mình thì tầm ngày đầu thì hơi khó khăn tới ngày thứ 2 thì mình đã quen với điều đó và đã hoà nhập được việc đi lại ở đây.

du lịch Singapore

Đứng đợi tàu đến để di chuyển

Cảm nhận của mình khi đến với Singapore.

Điều đầu tiên mình ấn tượng đó chính là sự phát triển vượt bậc so với nước mình, từ “Hiện Đại" là từ mình để nói đến đất nước này và nếu cho mình một từ nữa để miêu ta đất nước này có lẽ là từ “Tận Dụng" mọi thứ được tận dụng triệt để từ cách đặt những cây xanh trên những con đường hay đến con đường, tòa nhà, khu chợ… Thật sự gọn gàng đến mức không thể chê vào đâu được.

du lịch Singapore

Tòa nhà cao tầng ở Singapore

Các bạn nên đến Singapore ít nhất 1 lần?

Tại sao mình lại nói như vậy? bởi vì để mình nhìn ra thế giới tốt hơn, mình không phải đi đến một đất nước nào xa xôi thuộc Châu Âu hay Châu Mỹ, mình chỉ cần đi trong Đông Nam Á đây thôi bạn phải kinh ngạc vì điều đó. Không cần phải xin visa bạn có thể du lịch gần 1 tháng và việc di chuyển đến đây lại cực kỳ dễ dàng. Mình có thể ngắm những khu kiến trúc hiện đại, sự phát triển của tương lai và những gì hiện đại nhất mà mình chưa nhìn thấy ở Việt Nam, để mình không bị bỡ ngỡ là khi Việt Nam xuất hiện mình có thể bắt kịp xu hướng.

Kiến trúc độc đáo

Đường phố giao thông tiện lợi

Cần có chút kinh nghiệm và kiến thức khi du lịch Singapore.

Tiền ở Singapore và Việt Nam chênh nhau rất là lớn nên là bạn cần phải tổ chức chi tiêu cho hợp lý. 1 SGD = 18.000 VND, nên là:

Bạn cần phải book vé trước cho chuyến đi như là vé ở Universal, Bảo tàng, Garden By The Bay…. Nó sẽ giúp bạn tới ưu được chi phí trước khi đi.

Lên lịch trình cho chuyến đi như là ngày 1 đi đâu, ngày 2 đi đâu để bạn sẽ phân chia từng khu ra đi cho dễ, việc đi lại sẽ phụ thuộc bus và tàu điện rất nhiều.

Mê mẩn với khu check in view tòa nhà Marina Bay Sands

điều này có lẽ giúp bạn thuận tiện rất và rất nhiều cho chuyến đi, đến một đất nước hiện đại như thế này thì thẻ chính là chiếc chìa khoá hoàn hảo cho chuyến đi bởi lẽ đến việc đi xe bus cũng cần cần quẹt thẻ thì những khu ăn uống thì điều đó là điều không thể thiếu được.

Mang bao nhiêu tiền để đi Singapore?

Mình cũng có nói ở trên việc xài thẻ nên là tiền mặt với mình nó không phải vấn đề nặng lắm bởi lẽ thẻ đã giúp mình chiêu tiêu cho việc đó, và nếu bạn đăng ký loại thể không tính phí mà còn hoàn tiền thì đó có lẽ là điều tuyệt vời hơn nữa. Nên là tiền mình mang không nhiêu mình đi 5 ngày và chỉ mang 120 SGD nhưng mình vẫn còn dư vì căn bản mình xài thẻ, và nếu bạn nào không xài thẻ nhớ mang nhiều hơn nha.

Đổi tiền Singapore thì bạn cũng có thể đổi ở Việt Nam có rất là nhiều chỗ để cho bạn đổi.

Chơi gì ở Singapore.

Thật sự mình đi 5 ngày nhưng không thể trải nghiệm hết được Singapore bởi lẽ nó quá nhiều thứ để được trải nghiệm nơi này, và đây là hành trình trải nghiệm khi đến Singapore.

Một góc của tòa nhà Marina Bay Sands

Ánh đèn lên ở Garden By The Bay

Điểm đến đầu tiên chính là ở sân bay Changi có lẽ cái đẹp của nó đã hút mình và không quan tâm đến mọi thứ bên ngoài nữa, đập mắt vào mình đó chính là dòng nước đang chảy xuống ở giữa trung tâm thương mại ở sân bay. Đây là thác nước lớn cao 40m và có tên gọi là Rain Vortex(nước xoáy), theo mình được biết thì ban đêm ở đây sẽ đẹp hơn bởi những ánh đèn chiếu lên, không những vậy ở đây xây dựng đưa cây xanh vào trung tâm rất là nhiều có khoảng hơn 3.000 cây xanh được trong trong trung tâm từ tầng 1 đến tầng 5.

du lịch Singapore

Thác nước ở sân bay Changi

Nhắc đến chắc có lẽ đây là nét đặc trưng không thể nào bỏ qua cũng như không thể nào không nhắc đến khi đến đây được và người ta thường nói vui là đến Singapore mà không đến đây thì chưa đến quốc gia này rồi. Tượng này có tên là Sư tử biển Merlion được đặt ở trong công viên Merlion Park, đến đây bạn có thể ngắm toàn bộ được thành phố.

Check in tại Sư Tử Biển

du lịch Singapore

Yêu thích nghệ thuật và triển lãm thì chắc không thể nào bỏ qua nằm trong khu Marina Bay Sands. Đến đây mình đã có trải nghiệm thích thú khi mua vé Future World đưa mình đến tương lai, bước chân vào như bạn đang đi vào thế giới thật của tương lai, tha hồ ngắm những sinh vật chuyển động xung quanh ta, hay là những sự tương tác giữa mình sinh vật đó không những vậy nó cho mình thỏa sức sáng tạo, đi vào không gian ảo. Đúng là đi ra ngoài mình mới thấy khoa học kỹ thuật phát triển như thế nào bởi lẽ mình đã bị hoa mắt trước những cái được tạo ra ở nơi đây.

Ánh sáng đa màu sắc và ảo ảnh ở bảo tàng

Yêu thiên nhiên thì chính là thiên đường cho bạn khi đến với đất nước này đó, nằm ngay Vịnh Marina. Đây có lẽ điểm note mà bạn cần phải đến khi tới đây và để đi hết chắc mình phải mất khoảng 2 ngày quá vì nó quá nhiều thứ mình phải khám phá nơi này sau khi đắn đo suy nghĩ thì mình đã chọn 2 nơi để trải nghiệm đó là Flower Dome và Cloud Forest, mình mua combo này với giá là 900K/1 người.

Khu vườn ánh sáng ở Garden By The Bay

Đầu tiên mình đi vào bước vào khu vườn với những loài hoa ở khắp mọi nơi trên thế giới hội tụ về đây được ở nuôi trồng trong nhà kính có điều hoà. Mình cực kỳ ấn tượng điều là mùi hương thơm lan tỏa khắp khu vườn, nếu bạn là người yêu thích hoa như mình thì không thể nào bỏ qua nơi được ấy.

Lạc vào xứ sở ngàn hoa

du lịch Singapore

Tiếp theo đó mình đi vào khu , cánh cổng mở ra như là một thế giới phủ đầy sương với những loài thực vật mà mình chưa bao giờ nhìn thấy được ở ngoài đời, đầu tiên bạn “wow” thì cái thác cực kì ấn tượng khi bước vào, nhìn lên cao đó là những cây cầu vòng quanh, đi lên dần bạn càng cảm nhận được một điều đó là bạn đang bước trên khu vườn trên mây, sương được phun ra, ngắm những loại thực vật trên cao.

Cây cầu được bao xung quanh Cloud Mountain

Thác nước ở trong Cloud Forest

Một góc ở trên nhìn xuống khu nhà kính cao 35m

Không thể nào không đến , cách có lẽ ai cũng biết đến địa điểm check in cực hot của giới trẻ Việt và mình cũng không nằm ngoại lệ và mình đã đến từ lúc 8h sáng và phải đợt xếp hàng mới có thể chụp được bức hình huyền thoại ở Fort Canning Park Tree Tunnel, sau khi mình đó mình đi dạo một vòng công viên cảm giác đi vào công viên vào một buổi sáng thật nhẹ nhàng và tuyệt vời, ngắm những bãi cỏ xanh rì, hàng cây xanh bát ngát trong đó có những cây cổ thụ lâu năm.

Công viên với màu xanh bao phủ

Mê với khu checkin ở Fort Canning

Universal

Hãy dành trọn 1 ngày ở Universal vì có rất nhiều trò chơi để cho bạn chơi lận, với mình thì 1 ngày mình nghĩ là không thể nào đủ để bạn chơi hết được, dù có thời gian đi chăng nữa nhưng đủ sức chơi hết tất cả tròn thì bạn sẽ là rất phi thường ấy. Và cùng mình khám phá những trò chơi mà mình đã chơi ở Universal vì mình không mua vé đi ưu tiên nên sẽ chơi ít trò hơn những người mua vé ưu tiên.

du lịch Singapore

Quả địa cầu ở ngoài cánh cổng, bước vào thế giới Universal

mình đã xếp hàng gần 2 tiếng để trải nghiệm tầm 5 phút cho trò này, nếu bạn đã yêu thích phim transformer thì trò này là trò không thể nào bỏ qua với bạn được, bạn sẽ được nhập vai và ngồi chiếc xe với 12 phân cảnh hành động, đưa bạn vào những trận đánh khốc liệt nhất.

Cánh cổng Transformer

đây chắc lần đầu tiên mình trải nghiệm thứ cảm giác mạnh đến như thế này, ở đây bạn có thể chơi được 2 trò là Human vs Cylons theo mình cảm nhận thì trò Human sẽ cảm giác nhẹ hơn Cylons

Khu chơi Tàu lượn

Ai cập cổ đại Ancient Egypt

Bạn sẽ đi dạo 1 vòng để làm quen với thế giới hy lạp cổ đại với những xác ướp, kim tự tháp sau đó chuyến tàu Mummy sẽ đưa bạn đến với thế giới tăm tối của hy lạp khi xuất hiện những con bọ hung, tưởng đâu lượn ngoài kia thôi chớ, ai ngờ đâu vào đây lượn như cuộc tháo chạy của bọ hung và xác ướp vậy.

Cánh cổng ở Ancient Egypt

Thế giới Shrek 4-D.

Đi gặp anh chàng xanh khổng lồ đó là trải nghiệm không thể nào quên khi đến đây với hình ảnh cực kỳ bắt mắt, đầu tiên sẽ vào nghe câu chuyện của vương quốc Far Far Away sau đó bạn có được cảm nhận với 4D mà mình nói thực thụ vì nó bay trước mặt mình vậy đó, mình cứ lấy tay đụng vào nó được vậy.

Lâu đài của vương quốc Far Far Away

Bay lượn Canopy Flyer.

Mình tạm gọi đây là công viên thú nha, nếu bạn có những cảm giác mạnh trò chơi trên thì đây sẽ mang một sự nhẹ nhàng hơn nếu bạn có gia đình hay đi cùng không chịu được cảm giác mạnh thì đây sẽ là trò phù hợp cho bạn chơi nè.

Chơi trò Canopy Flyer

Khu Puss Boots Giant

Khủng long ở công viên

Khu trượt nước

Đến Singapore thì mình trong đầu là phải đến bởi kiến trúc của người Hoa cực kì đẹp nổi bật nhất trong số đó là Chùa Phật Nha bởi sự uy nghiêm và thiêng liêng bao trùm ngôi chùa, hay những ngôi nhà đầy sắc màu bao phủ khắp khu phố với các quán bar, rượu chill chill.

Chùa Phật Nha ở Chinatown

Con đường ở Phố Chinatown

Tàu điện ngầm Chinatown

Địa điểm cuối cùng mình muốn chia sẻ đó là một khu mang văn hoá hồi giáo, mình đã đến đây lúc buổi sáng nên những hoạt động sẽ không có nhiều vì đa số chưa mở cửa thế là mình đi dạo ở khắp khu phố ở nơi đây. Nét đặc sắc nơi này đó chính là những tác phẩm nghệ thuật đường phố đặc sắc và những ngôi đền thờ Hindu, Hồi giáo.

Những ngôi Đình/ Chùa ở Little India

Bức tranh đường phố

Con phố đa màu sắc ở khu Ấn Độ

À tất tần tật bạn cứ lên vào phần để đặt vé nha, đặt càng sớm thì vé càng rẻ thui nè, mình đã đặt toàn bộ cho chuyến đi của mình đó.

So Sánh Tour phần Xperience

Ăn gì ở Singapore.

đến đây thì có một nơi mà mình đã trải nghiệm đó là Food Center tới đây mình đã trải nghiệm ăn cơm gà và mì xá xíu, theo mình thì cơm gà mình thấy món dễ ăn còn ngon không thì đánh giá không có gì đặc sắc gà mềm không được giai nên không ấn tượng mấy, có lẽ mình ấn tượng với mì xá xíu hơn bởi lẽ sợi mì giai, thịt có hương vị đặc trưng.

Giá sẽ rơi tầm 2 SGD đến 20 SGD.

Trải nghiệm ăn Mì vs Cơm ở Food Center

Quầy bán cơm gà ở Food Center

Mì xá xíu ở Food Center

Cơm gà ở Food Center

đến đây bạn sẽ thưởng thức ẩm thực nhiều nước trên thế giới và trong đó có món của Việt Nam nữa, nơi đây được thiết kế theo hình bát giác nằm ngay giữa trung tâm đô thị ở Singapore đây là địa điểm mà mình nghĩ các bạn không thể nào bỏ qua khi đến đất nước này thưởng thức ẩm thực.

Giá sẽ rơi tầm 4 SGD đến 50 SGD.

Trung tâm ở chợ Lau Pa Sat

Tôm nướng đậm vị cà ri

Tào Phớ món ăn nổi tiếng ở Singapore

Ăn thử cơm Hàn ở chợ Lau Pa Sat

một bữa ăn sáng với bánh mì trứng lòng đào và kèm theo đó 1 ly cà phê Kopi thì đây là một buổi sáng tuyệt vời khi thử món ăn đặc trưng nơi đây. Với mình đây là món ăn sáng đơn giản nhưng cực kì ngon và tiện lợi.

Giá sẽ rơi tầm 4 SGD.

Combo ăn sáng ở Ya Kun Kaya Toast

Mình đã ở đâu?

Mình đã chọn The Pod là chỗ ở cho mình bởi lẽ mình là 1 người thích trải nghiệm nên cần chỗ nào rẻ an toàn và sạch sẽ là mình sẽ chọn, nhờ có sự trợ giúp của So Sánh Tour nên mình đã chọn ra 1 nơi nghỉ ngơi cực kỳ hợp lý và giá có lẽ rẻ nhất rồi, mình đã book 5N4Đ ở đó luôn với giá là 5TR8 sau khi áp dụng voucher giảm giá nữa, à giá này mình đi 2 người nha nên là rất hợp lý khi đến Singapore.

Vì sao mình chọn The Pod, đây là nơi cũng có thể nói thuận tiện cho việc đi lại như là đi xe bus mất khoảng 1 phút hoặc tuyến khác thì tầm 5 phút. Ga tàu điện thì có 2 cái gần đó và việc đi bộ chỉ tầm 6 cho tới 7 phút di chuyển.

Đến các điểm du lịch mình không mất quá nhiều thời gian, tổng thời gian mình di chuyển chỉ mất khoảng 20 phút đổ lại.

Cảm nhận mình ở đây đó là an toàn, tôn trọng và gọn gàng, mình cũng chỉ ở Singapore lần đầu thôi nên mình sẽ không có sự so sánh chỗ này chỗ kia nên là cảm nhận đầu tiên là rất ấn tượng với mình.

Đến Singapore như mình đang lạc vào thế giới mới và mình tạm gọi thế giới “Hiện Đại" hơn, mình đã có những lần đi lạc trong những lần ở sân bay, hay những khu phố, trung tâm thương mại bề thế nơi này. Một chuyến đi mà cho mình trải nghiệm và kiến thức thật nhiều để mình có thể đến với các nước khác hiện đại như vậy thì mình sẽ không bị ngỡ vì điều đó. Hy vọng đây là bài chia sẻ đủ để bạn có thể đến Singapore không bị ngỡ ngàng vì điều như mình, và mình là Travel blogger Tài Phạm đến từ Tôi Tới Đây cảm ơn So Sánh Tour cho mình nơi lan tỏa về những chuyến đi như thế này.