Du lịch Phuket tự túc – Miên man thiên đường biển Thái Lan

Thái Lan chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người, từ những trung tâm thương mại sầm uất, ẩm thực đường phố đặc sắc, cho tới những ngôi chùa đều mang tới một màu sắc rất riêng. Nhưng Thái Lan không chỉ có những điều đó. Thái Lan còn nổi tiếng với những bãi biển đẹp mê mẩn, miên man, say đắm lòng người. Cùng tìm hiểu du lịch tự túc với thiên đường biển đảo nổi tiếng bậc nhất nơi đây nhé!

Chỉ với hộ chiếu xanh, bạn đã có thể đi vòng quanh đất Thái

Thái Lan hiện cũng đã dỡ bỏ hoàn toàn các quy định nhập cảnh cho khách nước ngoài, như bỏ Thai Pass, bỏ bảo hiểm du lịch bắt buộc, hay các khách sạn theo tiêu chuẩn phòng chống Covid, chỉ cần app PC-Covid chuyển sang giao diện tiếng Anh và chứng nhận đã tiêm tối thiểu 2 mũi Vacxin Covid-19 bất kỳ. Với hộ chiếu Việt Nam thì được miễn visa 30 ngày, vậy còn chần chừ gì nữa mà không kéo vali và đi khám phá thiên đường Phuket thôi.

Khi nhập cảnh ở sân bay Suvarnabhumi hải quan chỉ hỏi mình có dự định ở Thái Lan mấy ngày, mình báo 5 – 6 ngày là đóng dấu mộc cái cộp rồi đi qua luôn, siêu thuận tiện. Các anh hải quán khá nhiệt tình, luôn nở nụ cười thân thiện với du khách. Các bạn lưu ý là sân bay Suvarnabhumi khá rộng, nếu transit thì nên đặt chuyến bay sau cách tối thiểu 3 tiếng để kịp di chuyển và nhập cảnh, cũng như lấy hành lý nha.

Tỷ giá Baht Thái hiện giờ cũng đáng khá tốt, chỉ khoảng 650 – 680 VND đổi 1 Baht, bạn đổi ở Bangkok sẽ còn có giá tốt hơn nha. Tụi mình từ Hà Nội thì đổi ở Hà Trung, còn ở Sài Gòn các bạn có thể đổi ở khu Chợ Lớn hoặc đổi USD và sang Bangkok đổi thành Baht nha, đổi ở SuperRich sẽ có giá khoảng 640 – 650 thôi, siêu tốt.

Di chuyển tới Phuket như thế nào?

Từ Hà Nội không có đường bay thẳng tới Phuket, bắt buộc phải transit qua Bangkok với giá vé khá rẻ và có nhiều sự lựa chọn như ThaiVietjet, NokAir.

Từ Sài Gòn thì có đường bay thẳng tới Phuket thuận tiện hơn và giá cũng tốt hơn khá nhiều. Mọi người có thể tham khảo trên website hoặc app So Sánh Tour để tìm vé máy bay với rất nhiều ưu đãi giảm giá tốt.

Mình bay chặng Hà Nội – Bangkok khứ hồi của Vietjet sau khi áp mã giảm giá đợt 7.7 của So Sánh Tour thì còn 5.100.000 VND. Nếu có kế hoạch sớm, đặt vé sớm thì giá sẽ tốt hơn khá nhiều. Còn chặng Bangkok – Phuket chỉ khoảng 2.100.000 VND khứ hồi với 20kg hành lý ký gửi mỗi chiều. Nếu có ý định đi Phuket thì các bạn có để bật chức năng thông báo giá vé trên So Sánh Tour, khi có giá tốt trong khoảng mong muốn, app sẽ có thông báo.

Mình đi vào tháng 7 nên thời tiết ở Phuket khá thất thường, thoắt mưa thoắt nắng, nhưng may mắn chỉ mưa vào ngày đầu, mấy ngày sau đều nắng to và thời tiết siêu đẹp. Thời tiết đẹp nhất để trải nghiệm Phuket là từ tháng 12 tới tháng 4 năm sau, khi đó không bị nóng quá mà ít mưa, phù hợp với việc trải nghiệm đi các đảo.

Hành trình khám phá Phuket – thiên đường biển đảo

Vậy ở Phuket có thể ăn gì và chơi gì, hãy cùng mình khám giá Phuket với lịch trình 4 ngày 3 đêm nhé.

Ngày đầu tiên đặt chân đến Phuket

Ngày đầu của tụi mình chủ yếu dành cho việc di chuyển. Mình bay chuyến 12h15 nên khoảng hơn 14h xíu là hạ cánh, đủng đỉnh đi lấy hành lý. Các bạn lưu ý là khu hành lý của sân bay Suvarnabhumi khá xa, đi bộ hơi mỏi chân nha. Từ khu lấy hành lý mình tiện chờ hành lý nên đi bộ mua sim luôn, giá sim 15Gb 4G cho 15 ngày 299 Baht. Bạn chỉ cần đưa hộ chiếu, họ sẽ đăng ký sim cho bạn rất nhanh, chụp ảnh tách cái mình vẫn còn đang ngơ ngác thì đã được đưa sim rồi.

Từ sảnh quốc tế của sân bay Suvarnabhumi, mình di chuyển sang sảnh nội địa để bay chuyến 17h15 của Thai Vietjet đi Phuket, thời gian bay chỉ chừng 45 phút. Các quầy làm thủ tục đều khá đông, nhưng các bạn nhân viên Thai Vietjet đều khá nhanh nhẹn và nhiệt tình. Sau khi làm thủ tục check-in thì đi qua kiểm tra an ninh cũng khá nhanh. Dù Thái Lan có quy định khá nghiêm ngặt về việc bay drone, nhưng khi thấy mình xách drone theo, hải quan cũng chẳng hỏi gì, cứ vậy là đi qua thôi.

Khách sạn hơi xa sân bay nên tụi mình đi taxi về mất 1000 Baht, chia cho 4 người thì cũng chỉ 250 Baht/người. Một lựa chọn khác nếu bạn đi một mình hoặc 2 người là đi bus giá 200 Baht/người nhưng di chuyển khá mệt và xóc nhiều.

Mình lựa chọn khách sạn The Sea Gallieri by Katathani ở Karon – Muang Phuket, giá khá hợp lý chỉ từ 900.000 VND tới 1200.000 VND/đêm. Áp thêm mã giảm giá khách sạn của So Sánh Tour nên tính ra mình ở 3 đêm chỉ khoảng hơn 2 triệu cho một người.

Phòng và khuôn viên khách sạn The Sea Galleri by Katathani

The Sea Galleri khá xinh xắn, màu mè với nhiều góc chụp ảnh sống ảo, có 2 bể bơi lận, ở tầng 1 và tầng 4. Lên tầng 4 ăn tối và ngắm hoàng hôn cũng là 1 sự lựa chọn đỉnh nè. Có con thuyền to đùng ở trên tầng thượng, trông rất bắt mắt. Bể bơi trên tầng 4 còn có cả đường cầu trượt khá thích.

Về tới khách sạn cũng khoảng 21h nên tụi mình ghé 7-Eleven để mua đồ ăn về ăn sau một ngày di chuyển khá mệt mỏi, gần khách sạn cũng có khá nhiều quán ăn, mọi người cũng có thể trải nghiệm thử nha.

Tour 4 đảo

Ở Phuket có khá nhiều các tour trải nghiệm biển đảo, mọi người có thể tham khảo trên app So Sánh Tour. Tụi mình đặt và trên app So Sánh Tour với giá 902.000 VND/người. Tour 1 ngày từ sáng tới chiều đã bao gồm cả đưa đón từ khách sạn và ăn trưa nên mình chỉ cần đi theo, không phải lo nghĩ gì nhiều về ăn uống.

Bến thuyền Maya Beach

Maya Beach đây là điểm đến đầu tiên trong Tour 4 đảo của mình. Maya Beach không cho mọi người xuống bơi để giữ được hệ sinh thái, một phần vì ở đây cá mập bơi nhan nhản nên cần phải đảm bảo an toàn. Các bạn sẽ ngạc nhiên khi bước xuống biển xanh trong nhưng thấy cá mập lượn lờ cách mình chỉ chừng 2m. Nhưng đừng lo, chỉ là cá mập con, bé tí xíu à.

Trước khi đi tới bãi biển Maya bạn sẽ đi xuyên qua 1 cánh rừng nhỏ, khá đẹp, xanh mướt và nhiều góc nhìn ra bãi biển.

du lịch Phuket tự túc

Maya Beach, điểm dừng chân đầu tiên trong tour khám phá 4 đảo, đây cũng là địa điểm bảo tồn cá mập khá nổi tiếng ở Phuket

Tiếp đó tụi mình đi qua Pileh Lagoon đẹp miên man, nước biển trong vắt và xanh ngát đến nỗi các bạn có thể thấy được dưới đáy. Thực sự mình chưa bao giờ thấy màu nước biển xanh như vậy và nắng càng làm ánh lên màu xanh ngọc của nước. Bạn có thể thuê thuyền gỗ đi dạo một vòng giá 1600 Baht rất đáng đồng tiền. Chiếc thuyền gỗ ở mạn đầu thuyền có vòng hoa như trên các clip Tik tok rất đáng thử.

Pileh Lagoon, nơi có làn nước trong vắt và xanh ngát. Ngồi thuyền hoa là 1 trải nghiệm cực thú vị

Pileh Lagoon cũng là một trong những địa điểm nổi tiếng nhất của Phuket, rất nhiều clip tiktok triệu view đều quay ở đây.

Pileh Lagoon

Pileh Lagoon từ góc nhìn flycam

Hoạt động tiếp theo trong tour là ăn trưa ở và đi dạo các bãi biển quanh đảo. Mình không có ấn tượng mấy ngoài việc là người đầu tiên bước xuống thuyền nhưng nước trong quá không biết độ sâu, bước xuống hụt chân mới biết sâu đến đùi, hai nữa là đúng ra có khỉ ra tắm cùng, nhưng hôm đó ngày off của tụi nó nên lên núi nằm hết rồi.

là một hòn đảo siêu siêu đẹp, tụi mình không ở lại Monkey Beach nên ra thẳng đảo Koh Khai trước, một mình bao một đảo. Ở đây bờ biển cát trắng phau, các bạn sẽ được phục vụ dứa, dưa hấu và coca để tha hồ bung lụa, nhưng hãy tận hưởng trước khi các thuyền tour khác đổ bộ đến. Ở đây thì bay drone thoải mái, tung cánh bay lên thôi để ngắm trọn đảo Khai Nok đẹp tuyệt.

Đảo Khai Nok

biển cũng rất xanh. Ngay khi bước xuống biển, các bạn sẽ thấy cá bơi theo luôn nhé. Đây là một hệ sinh thái cực kì lạ mắt của đảo và các bạn sẽ hiểu tại sao Thái Lan cứ bảo tồn đảo suốt như vậy, một cách làm du lịch cực kỳ thông minh.

Sau khi kết thúc tour thì xe đưa tụi mình về khách sạn, nghỉ ngơi xíu, chụp choẹt xung quanh khách sạn tới lúc hết hoàng hôn rồi bắt đầu tour ẩm thực thôi.

Ẩm thực Phuket cũng như ở Bangkok, luôn mang màu sắc bắt mắt như thường thấy và giá rẻ. Tụi mình ăn tối tại trước khi đi dạo quanh Patong Beach. Ngoài ra mọi người có thể dạo chợ đêm Malin Plaza, Patong, nhiều món ăn và giá siêu rẻ. Mua một vài lon bia và ngồi chill ở bãi biển Patong cũng là một trải nghiệm hay ho.

du lịch Phuket tự túc

Một số món ăn ẩm thực ở Phuket

Ngoài tour đi các đảo thường được lựa chọn, mọi người cũng có thể trải nghiệm sẽ đi qua một vài điểm như để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố từ trên cao, chùa Chalong có tượng phật siêu to khổng lồ và có nhiều góc chụp đẹp; hay ghé sang chỗ cho voi con ăn và trải nghiệm khu vườn ong. Các bạn sẽ được trực tiếp đụng vào tổ ong mà không cần bảo vệ, còn ong chích hay không là do nhân phẩm, ngoài ra có thể mua thêm sản phẩm từ mật ong để đem về làm quà. Hay nữa là đi dạo quanh của Phuket, có khá nhiều các cửa hàng sơn màu bắt mắt, tương tự như Old Town của Penang vậy.

Chùa Chalong trong tour ngày khám phá thành phố Phuket

Kết thúc tour thì tụi mình lang thang dạo phố và tới , đây là một quán tổ hợp coffee – bar – ăn uống ấn tượng ở Phuket. Đây cũng là một địa điểm đón hoàng hôn đẹp và có những tiết mục múa lửa đúng nghĩa, nhìn hơi bị ấn tượng đó nha. Cũng vì thế mà chi phí ở đây hơi cao, nước dao động trong khoảng 160 – 320 Baht, có bàn view biển phải sử dụng tối thiểu 3000 Baht mới được ngồi. Nói chung mình thấy rất đáng đồng tiền bát gạo, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

du lịch Phuket tự túc

Tann Terrace Phuket với khuôn viên khá đẹp và view cực đỉnh

Cũng như các nơi khác của Thái Lan, mọi người có thể bắt taxi hoặc tuktuk để di chuyển, nhưng lưu ý nhớ mặc cả với Tuktuk vì họ hét giá khá cao. Tuktuk ở đây đặc trưng màu vàng và đỏ, màu mè hơn ở Bangkok và cũng khiến các bạn thất vọng nhiều nhất bởi hay chơi đểu khách, bỏ khách dọc đường khi thấy xa quá. Tụi mình đưa địa chỉ cho bác tài, ổng okie rồi chạy đến cách nhà 2.5km xong tắt máy xe bỏ cả nhóm xuống, nói là lúc đầu tụi mình nói địa điểm khác. Vì vậy mọi người nên lưu ý nói rõ ràng với tài xế, cẩn thận thì có thể quay phim lại làm bằng chứng, tuy số tiền không nhiều nhưng sẽ làm bản thân không vui vẻ lắm.

Một chuyến đi khá thú vị với chi phí vừa phải, chỉ khoảng 11 – 12 triệu cho chuyến đi 4 ngày 3 đêm tới nơi được mệnh danh là thiên đường biển đảo của Thái Lan. Chúc mọi người sẽ có thêm nhiều trải nghiệm tuyệt vời hơn sau khi tham khảo bài viết này của mình.