Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm – Trải nghiệm yên bình mà đáng yêu

Vì sao mình lại gọi Phú Quý đáng yêu, đáng yêu là tính từ thực sự mình thấy phù hợp nhất để nhận xét về hòn đảo bé nhỏ nhưng mạnh mẽ này. Cùng mình trải nghiệm về chuyến đi đến vùng đất xinh đẹp này nhé.
Tụi mình tới lịch Phú Quý với một sự tình cờ khi xem được video về hòn đảo này, thế là quyết định sẽ thử trải nghiệm đến tìm hiểu và khám phá cảnh vật cũng như con người nơi đây.

Bình minh yên bình ở Phú Quý  – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Bình minh yên bình ở Phú Quý – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Phương tiện di chuyển

Địa điểm xuất phát cho chuyến là TPHCM. Chúng mình di chuyển bằng xe giường nằm Phương Trang, giá vé là 160.000 VNĐ/ lượt.

Với vị trí địa lý đặt biệt xa đất liền, cách thành phố Phan Thiết 56 hải lý (khoảng 104 km) về phía đông nam nên phương tiện ra đảo phổ biến nhất chính là đi tàu cao tốc, chúng mình chọn đi tàu Phú Quý express. Tàu khá thoải mái cùng với không gian rộng rãi dễ chịu với mức giá 400.000 VNĐ/ lượt. Vì là đi ban đêm nến xe chạy khá nhanh , khi đến nơi tờ mờ sáng nhưng không cần lo vì ở đó có sẳn nhiều quán cafe có cho thuê võng với giá 30.000 VNĐ/ chiếc cho các bạn nghỉ ngơi đến sáng để sang đảo.

Chế độ khí hậu ở Phú Quý gió mùa với hai mùa rõ rệt: mùa gió Nam, bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 8 và mùa gió Bấc từ tháng 9 đến tháng 4 năm sau, tụi mình đi vào giữa tháng 4 nên thời tiết lẫn khí hậu chiều lòng con người ta lắm, biển êm với những cơn sóng nhẹ nhàng không gây say tàu, vì hòn đảo này cách đất liền hơn 100 km nên đối với quý trình di chuyển sẽ hơi mệt mỏi nếu đi vào ngày sóng to.

Tàu Phú quý Express

Chỗ ở và thuê xe trên đảo

Tụi mình quyết định ở tại homestay vì được biết người dân ở đây ai cũng rất dễ thương và hỗ trợ tụi mình, và đúng như vậy thật, tụi mình chọn ở homestay Hoàng Thiện, khi tụi mình book phòng thì cô chủ nhà hỗ trợ luôn việc book vé tàu cho mình luôn, tụi mình chỉ việc chuyển tiền thôi còn mọi thứ sẽ được lo từ A đến Z, phòng ngủ ở đây được bố trí đơn giản đầy đủ tiện nghi, bên cạnh đó ở đây cũng có cho thuê xe máy, giá xe honda là 120.000 VNĐ/ chiếc/ ngày, còn giá xe cup là 150.000 VNĐ/ chiếc/ ngày, tụi mình quyết định thuê xe cub để di chuyển sẵn tiện chụp ảnh luôn.

Những chiếc xe cub đáng yêu được tô điểm thêm màu thu hút giới trẻ

Đồ ăn trên đảo

Trên đảo mặt bằng chung đồ ăn khá rẻ, một số quán ăn trên đảo mà tụi mình hay ghé:

Bánh tráng nướng dọc bờ kè Cây cô đơn  – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Bánh tráng nướng dọc bờ kè Cây cô đơn – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Những món ăn tại homestay và quán ăn ở làng chài Tam Thanh

Lịch trình tham quan Phú quý trong 3 ngày của nhóm mình

Chắc hẳn 90% các khách du lịch tìm đến hòn đảo xinh đẹp này chính là vì quan cảnh của nó, và tụi mình cũng vậy, bị choáng ngợp bởi sự xinh đẹp nhưng không mất đi sự hoang sơ vốn có. Cùng mình tham quan những địa danh ở đây nhé!

Ngày đầu tiên trên đảo

Đến đảo sau 2 tiếng đi tàu thì tụi mình có mặt ở Phú Quý lúc 9h00, nghỉ ngơi một chút thì bắt đầu book tour đi Hòn Tranh để tắm biển ngay vì quá nôn nóng được đắm chìm vào làn nước mát lạnh nơi đây.

Làn nước biển xanh Hòn Tranh

Bãi cát trắng xóa cùng làn nước xanh ngắt phản chiếu lấp lánh dưới cái nắng chói chang thu hút giới trẻ check in tại hòn đảo nhỏ xinh này.

Khung cảnh biển ở Hòn Tranh

Cổng trời phiên bản Hòn Tranh – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Sau một buổi sáng tắm biển cùng làn nước xanh trong suốt thì tụi mình về lại homestay ăn trưa, nghỉ ngơi một lúc thì tiếp tục chèo SUP ra bãi cạn, trải nghiệm cảm giác thả hồn trên mặt nước phẳng lặng dưới ánh hoàng hôn là một cảm giác rất đáng để thử.

Chèo SUP dưới ánh hoàng hôn Bãi Cạn

Hoàng hôn dần buông xuống trên Bãi Cạn, lặn ngắm san hô

Ngày thứ 2 trên đảo

Sau khi đã trải nghiệm tắm biển và ngắm san hô thì ngày 2 tụi mình quyết định sẽ tham quan những địa điểm trên đất liền. Cùng theo chân tụi mình nhé.

du lịch phú quý 3 ngày 2 đêm

Đón bình minh tại Dốc Phượt – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

View ngắm biển triệu view

Núi Cao Cát

Cây cô đơn nơi check-in nổi tiếng của giới trẻ

Một chiếc view hoàng hôn dọc bờ kè Cây cô đơn– Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Ngày thứ 3 trên đảo

Từ đảo vào đất liền mỗi ngày chỉ có 2 khung giờ tàu chạy nên ngày cuối trên đảo tụi mình chỉ có vỏn vẹn buổi sáng để tham quan.

Check-in bên ngọn Hải Đăng

Tầm nhìn từ độ cao hơn 50m so với mặt nước biển – Du lịch Phú Quý 3 ngày 2 đêm

Con đường cối xay gió nổi tiếng

Bên cạnh một vài địa điểm trên thì Phú Quý còn có nhiều điểm đến hấp dẫn như khu Mộ Thầy, gành Hang, vịnh Triều Dương, bờ kè bãi Lăng, phong điện, chùa Linh Quang… mà nhất định lần tới đến tụi mình sẽ trải nghiệm.

Cảnh biển đảo Phú Quý

Khung ảnh yên ả góc nhìn từ bờ kè

Tổng chi phí cho chuyến của tụi mình là khoảng 2.600.000 VNĐ/ người cho nhóm 3 người. Vì mới nổi lên vài năm gần đây nên hòn đảo vẫn giữ được nét hoang sơ và khá sạch đẹp, hy vọng tương lai vẫn sẽ bảo vệ được môi trường cũng như sinh vật ở đây.

Có một thắc mắc là tại sao mình lại gọi Phú Quý là hòn đảo đáng yêu, lý do duy nhất chính là con người nơi đây làm mình rất ấn tượng. Trong chuyến , tiếp xúc với mọi người và tất cả trong số họ đều rất thân thiện và sẵn lòng giúp đỡ tụi mình. Mình không bị bán thách đố, không bị lo sợ về việc mất đồ hay an ninh nơi đây, hoàn toàn rất thích trước tính cách mộc mạc giản dị của con người đến hòn đảo xinh đẹp này, nên cá nhân mình mà nói, Phú Quý chính là sự đáng yêu và đáng sống! Nếu có cơ hội, hãy một lần đến Phú Quý để cảm nhận con người và thiên nhiên nơi đây nhé!