Du lịch Kanchanaburi – Vùng đất thơ mộng ở miền trung Thái Lan

Xin chào Kanchanaburi!

Cách di chuyển đến Kanchanaburi

Ở đâu khi đến Kanchanaburi

Sau một hồi lân la trên So Sánh Tour, mình đã chọn TARNSIRI Boutique Resort làm chỗ nghỉ khi ở Kanchanaburi vì không gian rất thoáng và giá cả phù hợp với túi tiền của dân du lịch nghèo như mình. Điểm làm mình rất thích khi ở Tarnsiri chính là sự chân thành của chủ resort, bác ấy đã tận tình gọi tuktuk và bảo tài xế chở nhóm mình đến ăn những nơi ngon nhất ở Kanchanaburi. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm những resort sang chảnh hơn thì có thể tìm ở đây.

Ngắm nhìn đồng quê Thái Lan bằng xe lửa

Du lịch bằng tàu hỏa luôn là một trong những trải nghiệm bạn nên thử một lần trong đời. Bạn có thể thỏa sức ngắm nhìn cảnh vật bị bỏ lại phía sau khi chuyến tàu đi qua, hay chạy tung tăng trên khoang tàu. Chuyến đi Kanchanaburi vừa rồi, mình chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển. Sau khi đã lấp đầy chiếc bụng đói, mình xuất phát đến trạm xe lửa Thonburi Railway.

Ngay khi vừa xuống tuktuk, cả đàn quạ đã bay ùa lên như đang chào đón chúng mình. Âm thanh quạ kêu vang lên đầy ảm đạm xen lẫn với bầu trời xám xịt khiến mình cứ ngỡ như đang lạc vào câu chuyện kinh dị nào đó.

du lịch Kanchanaburi

Ở trạm xe lửa có rất nhiều quạ sinh sống

Vì trễ mất chuyến tàu đầu tiên nên nhóm mình phải chờ để đi chuyến lúc 13:55. Trong lúc chờ đợi, cả nhóm đã tản bộ xung quanh Thonburi ăn uống và ngắm nhìn đường phố vùng ven Bangkok để xem như thế nào. Không nhờ chuyến đi tình cờ ấy giúp cả đoàn khám phá ra một quán ăn rất ngon trên đường nơi có món mì vô cùng lạ miệng.

Đúng 13 giờ, cả nhóm quay lại trạm xe lửa để lên tàu. Không gian trên tàu rất sạch và thoáng, mình rất thích cảm giác mở tung cửa sổ để ngắm nhìn làng mạc, rừng núi và đường xá ở các tỉnh lân cận Bangkok. Ngay những km đầu tiên là những khu ổ chuột ngập nước nằm chi chít nhau, khác hẳn một hình ảnh Thái Lan hiện đại và thịnh vượng. Những km tiếp theo, mình được chiêm ngưỡng những nông trại rộng lớn, hay những cánh đồng ngập nước. Theo mình quan sát, trước sân của người Thái thường có một bàn thờ, được trang trí rất đẹp. Điều đó chứng tỏ người dân ở đây rất mộ đạo và rất nhiều ngôi chùa trong suốt dọc đường đi là minh chứng cho điều này.

du lịch Kanchanaburi

Chuyến tàu chở mình đến Kanchanaburi hôm đó được lấp đầy bởi người bản địa và du khách

Sau khoảng 2 giờ 30 phút, mình cũng đã đến nhà ga Kanchanaburi tấp nập du khách lẫn người địa phương. Tại nhà ga, cả đoàn đã thuê một chiếc xe van với giá 2.800 baht để di chuyển vào ngày mai. Với một chút tiếng anh bồi, bác tài xế còn chỉ dẫn thêm cho nhóm một vài chỗ hay và quãng đường di chuyển đến các nơi xa như nào để nhóm cân nhắc lịch trình.

Chiếc xe này đã chở cả nhóm với tốc độ “ánh sáng”để về kịp chuyến xe lên Bangkok

Bữa tối dưới ánh trăng bên dòng Kwai

Vì đến Kanchanaburi khá muộn nên cả nhóm không thể chèo thuyền trên sông Kwai như kế hoạch ban đầu được. Thay vào đó, cả nhóm chọn dùng bữa tối tại nhà hàng Keeree Mantra, nơi có rất nhiều món địa phương ngon lạ miệng và rất ngon.

du lịch Kanchanaburi

Từ nhà hàng, bạn có thể nhìn thấy cây cầu lịch sử của Kanchanaburi

Điều mình thích nhất ở đây chính là không gian rất mát mẻ (do nằm ngay bờ sông) và cách ăn uống rất thú vị. Mặc dù trời tối, nhưng bạn sẽ ăn dưới những ngọn nến lung linh. Ban đầu, mình siêu bỡ ngỡ về cách ăn kỳ lạ này nhưng khi đã quen, mình cảm thấy rất vui vì tính độc đáo của hình thức này.

Đây là ngọn nến mình được thắp lên để khách ăn tối

Ngồi tại nhà hàng, phóng tầm mắt ra xa, bạn sẽ thấy một màu đen huyền bao chùm lên cây cối, nhà cửa bên dòng Kwai. Thi thoảng bạn sẽ phải lắc lư theo tiếng nhạc sập sình phát từ những nhà hàng nổi, làm rộn vang cả một trời đêm yên ả.

Sau khi ăn tối, cả nhóm tản bộ qua cầu sông Kwai – một di tích lịch sử nổi tiếng trong bộ phim “Bridge on the river Kwai” và dạo quanh một số điểm vui chơi đêm gần đó. Bên kia cầu Kwai, người dân dọn ra rất nhiều hàng quán bán để bán, bạn có thể tạc vào mua trái cây ngâm để ngâm nhi với một ly cocktail và nhìn ngắm bờ sông Kwai về đêm. Đặc biệt, gần đó có một quán bar địa phương có bán những loại nước uống từ cần sa rất mới mẻ, bạn có thể ghé ngang để thử.

Bay trên ngọn cây ở Tree Top Adventure

Sáng ngày hôm sau, chú tài xế chở cả nhóm đi ăn sáng ở trung tâm Kanchanaburi và bắt đầu hành trình đến khu du lịch Tree Top Adventure (cách chỗ mình ở tầm 50km). Đường xá ở đây rất đẹp và thoáng nên các bác tài xế luôn chạy hết công lực. Sau hơn 1 giờ đi đường, băng qua những xóm làng mộc mạc mà mình cứ ngỡ như đang ở Đăk Lăk, cuối cùng mình cũng đến được nơi cần đến.

du lịch Kanchanaburi

Không khí vô cùng mát mẻ do Kanchanburi nằm trên cao

Khu du lịch Tree Top Advanture nằm nép mình trong một khu rừng nhỏ, ngay khi đến cổng, bạn phải chạy thêm một đoạn đường dốc băng qua rừng. Khi đến đây, mình cảm thấy phổi mình sạch hơn bởi vì không khí vô cùng trong lành với khí hậu mát mẻ. Sau khi được các anh hướng dẫn, cả nhóm bắt đầu tham gia rất nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như chơi zipline, đi xe đạp trên không… Thời gian kéo dài thường 1-3 giờ, tùy theo sức người chơi.

Đây là nơi mình nghe hướng dẫn chơi zipline

Đầu tiên, để đảm bảo an toàn, người chơi phải ký giấy cam kết và mặc đồ bảo hộ vào. Tiếp đến, các anh nhân viên ở đấy sẽ hướng dẫn và cho bạn thực hành trên một đoạn dây ngắn cho quen (khúc này mất cả nhóm hết 1 giờ đồng hồ). Sau khi đã chắc chắn quen các thao tác, cả nhóm bắt đầu hành trình bay trên ngọn cây.

du lịch Kanchanaburi

Để đảm bảo an toàn, bạn không nên mang theo vật nặng, phải đội mũ và dây đeo chặt

Với mức giá là 630.000VND/ người, mình có thể chơi 30 lines ở khu này khi nào xong thì thôi. Những lines đầu cả nhóm chưa quen với kỹ thuật nên chơi khá chậm, và rất sợ. Nhưng, dần dần cảm giác sợ hãi đã bị thay thế bởi sự hào hứng và sản khoái khi được treo mình trên những ngọn cây, được lắng nghe âm thanh của khu rừng. Điểm mình thích nhất ở đây là các anh hướng dẫn rất tận tâm, nếu mình không dám nhảy là anh sẽ nói: “you can do it” và nở một nụ cười.

Đây là khoảnh khắc mình đu dây qua chiếc hồ hồi sáng check in

du lịch Kanchanaburi

Khi đu mình giữa núi rừng lại khiến mình nhớ đến nhân vật Tazan

Thả mình theo dòng Kwai

Sau khi đã chơi sung sức, cả nhóm bèn quay lại nhà hàng khu du lịch để lót bụng.Tại đây, bạn có thể gọi rất nhiều món ngon và tươi như cơm thơm, lẩu cá sông… Trong lúc chờ đợi món ăn, mình đã dạo quanh bờ sông và chiêm ngưỡng thiên nhiên tươi đẹp của Kanchanaburi lần cuối trước khi lên xe về lại thủ đô. Thật sự, nét bình dị của nơi này đã khiến mình mê đắm, mình rất thích ngắm dòng Kwai đỏ nặng phù sa bồi đắp cho những xóm làng nó đi qua, hay những cánh rừng xanh mướt mát xa xa.

du lịch Kanchanaburi

Chiếc view ăn trưa không chê vào đâu được

Ngay khi ăn trưa xong, cả nhóm phải vội ra xe về vì lỡ đặt khách sạn ở Bangkok và mua vé xe trước. Nếu có nhiều thời gian hơn ở Kanchanaburi, thì đây là những điểm mình nhất định sẽ đến:

Kanchanaburi là một trải nghiệm đẹp của mình ở Thái Lan. Dù đến vội, đi vội nhưng mảnh đất này lại chiếm trọn trái tim của mình với phong cảnh thiên nhiên đẹp nên thơ, con người hiền hòa, đáng mến và bao món ngon lạ miệng. Còn đó Erawan, sông Kwai, Động Tham Lava hay Thế giới voi đang đợi mình trở lại một ngày không xa. Hẹn gặp lại nhé, Kanchanaburi thân yêu!