Du lịch indonesia tự túc – Đất nước vạn đảo của Đông Nam Á

Được coi là một trong những quốc đảo lớn nhất Đông Nam Á, Indonesia nằm ở giữa hai lục địa Đông Nam Á và Châu Đại Dương. Không chỉ nổi tiếng bởi những dãy núi lửa vẫn còn đang hoạt động, Indonesia còn được biết đến với Bali – điểm đến thiên đường du lịch với những phong cảnh rừng xanh ngút ngàn, bãi biển đẹp và những ngôi đền linh thiêng có kiến trúc vô cùng độc đáo nơi đây.

Indonesia là đất nước nằm trải dài qua đường xích đạo, khí hậu trong năm chủ yếu chia thành hai mùa mưa và khô nên thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đến Indonesia từ tháng 5 đến tháng 10. Mùa này thời tiết ôn hòa, dễ chịu, khô ráo và thuận tiện, đồng thời đây cũng là mùa của các lễ hội và các sự kiện du lịch ở Indonesia mà mọi người nên trải nghiệm cho chuyến đi được trọn vẹn hơn.

Dưới đây là trải nghiệm thực tế du lịch Indonesia tự túc của tụi mình cho chuyến đi khám phá 10 ngày tại Indonesia, hy vọng sẽ có những thông tin bổ ích cho mọi người tham khảo nhé!

go and share du lịch Indonesia tự túc

Nơi được mệnh danh là đất nước vạn đảo.

Du lịch Indonesia tự túc – Vé máy bay và thủ tục nhập cảnh.

13.500.000 VND khứ hồi cho 2 người thêm 20kg hành lý mỗi chiều cho 1 vé.

Chiều đi: Chuyến bay từ sân bay Tân Sơn Nhất đi sân bay quốc tế Juanda (Surabaya) của hãng hàng không Scoot Airline chuyến 17:20 -> 20:25 và quá cảnh tại sân bay Changi (Singapore) 12 tiếng. Sáng hôm sau, chuyến bay khởi hành từ Singapore lúc 8:20 đến Surabaya 9:35.

Chiều về: Bay về từ sân bay quốc tế Ngurah Rai Airport (Denpasar-Bali) chuyến 14:05 -> 16:55 bay thẳng của hãng hàng không VietJet (Chiều về tụi mình bị delay tầm 2 tiếng).

Vé máy bay khứ hồi, các thông tin booking khách sạn, chứng nhận đã tiêm 2 mũi Vacxin.

Ngoài ra, tụi mình mua thêm bảo hiểm du lịch Travelcare trên Momo giá 231.000 VND/người.

Indonesia từ góc nhìn trên máy bay với con đường trên biển - Du lịch Indonesia tự túc

Indonesia từ góc nhìn trên máy bay với con đường trên biển – Du lịch Indonesia tự túc

Đổi tiền

Trên các hội nhóm mọi người hay nói về việc bị lừa, làm ảo thuật đổi thiếu tiền tại các nơi tại Indo, nhưng tụi mình thấy chỉ cần mọi người đến những quầy đổi tiền có biển Authorized money exchange hoặc những điểm thuộc nhà bank, họ đổi tiền có hóa đơn giấy tờ rõ ràng và rất chuyên nghiệp. Đừng ham những chỗ có tỷ giá tốt mà bị mất tiền. Tốt nhất hãy đổi thành USD rồi sang Indo đổi từ USD -> IDR.

Quầy Thu đổi Ngoại tệ Eximbank 59.

Địa chỉ: Số 135 đường Đồng Khởi, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh.

Pt. Sumber Arto Santoso (bank)

Địa chỉ: Jl. Jenderal Basuki Rahmat No.84A, Klojen, Kec. Klojen, Kota Malang, Jawa Timur 65111, Indonesia.

BMC money changer.

Địa chỉ: Jl. Raya Pengosekan Ubud No.108, Ubud, Kecamatan Ubud, Kabupaten Gianyar, Bali 80571, Indonesia.

Đổi tiền tại hệ thống BMC money changer

Mua Sim khi du lịch Indonesia tự túc

Từ lúc bay từ Việt Nam đến khách sạn ở Malang tụi mình đều dùng wifi free từ tất cả mọi nơi như sân bay, bến xe, khách sạn đến sáng đầu tiên tại Malang tụi mình mới đi mua sim.

Tụi mình mua sim và dùng passport để đăng ký sim tại cửa hàng Telkomsel Service Office (GraPARI) một chuỗi cửa hàng sim phổ biến như Viettel, Mobiphone, … ở Việt Nam với giá 40.000 IDR 7G chỉ sử dụng Internet không nghe gọi và 10.000 IDR phí đăng ký sim. Ngoài ra, để tiện lợi hơn thì mọi người có thể mua trước sim tại Việt Nam trên Klook và nhận sim tại sân bay nhé.

Địa chỉ: Jl. A. Yani No.11, Blimbing, Kec. Blimbing, Kota Malang, Jawa Timur 65125, Indonesia.

Bên trong cửa hàng sim GraPARI.

Khách sạn khi du lịch Indonesia tự túc

Chuẩn bị co chuyển du lịch Indonesia tự túc, tụi mình đặt trước tất cả khách sạn từ Việt Nam trên So Sánh Tour và Agoda may mắn khách sạn nào cũng chill, sạch sẽ, chất lượng dịch vụ khá tốt.

Hotel Victoria Boutique Residence

Hotel Blambangan

Adi Bisma Inn

Fourteen Roses Boutique Hotel Legian

Phương tiện di chuyển

Chuyến du lịch Indonesia tự túc này tụi mình được trải nghiệm gần như đầy đủ các phương tiện tại Indonesia như xe khách, xe bus địa phương, xe lửa, xe Jeep, Gojek, phà qua biển, tàu cao tốc, các dòng xe máy như Vario và Scoopy.

Nhà xe KALISARI.

Đặt vé xe trên: https://www.traveloka.com/vi-vn/ chuyển Country & Language là Indonesia (English) bạn sẽ đặt và thanh toán trước vé xe tại Indo.

Giá vé: 88.000 IDR/ 2 người (khoảng 140.000 VND)

Từ bến tàu Gilimanuk đến Ubud không có nhà xe đặt vé online nên tụi mình bắt buộc phải đi xe địa phương ở đối diện bến tàu dừng dọc đường tại Mengwi Terminal Bus rồi tụi mình đi tiếp Gojek đến Ubud (Hoặc đi đông 3-4 người mọi người có thể đi taxi ngay bến sẽ tiện hơn).

Giá vé: 200.000 IDR/ 2 người (khoảng 315.000 VND)

Hãng tàu lửa KAI.

Đặt vé xe lửa trên: https://en.tiket.com/

Giá vé: 143.500 IDR/ 2 người (khoảng 225.000 VND)

Hãng tàu Maruti group.

Đặt vé tàu cao tốc trên: https://penidago.com/

Giá vé: 560.000 IDR/ 2 người (khoảng 880.000 VND)

Bến phà Ketapang sang bến Gilimanuk tàu chạy liên tục nên mua trực tiếp tại bến

Giá vé: 28.000 IDR/ 2 người (khoảng 45.000 VND)

Giá thuê xe máy từ 60.000 -> 100.000 IDR/ngày (khoảng 90.000 -> 160.000 VND) và giá xăng bên Indo cực kỳ rẻ, tha hồ chạy vi vu luôn.

2 ứng dụng đặt xe và đồ ăn được sử dụng phổ biến như ở Việt Nam.

Ẩm thực

1. Đặt đồ ăn trên các ứng dụng Grab và Gojek.

Cũng như ở Việt Nam, việc sử dụng các ứng dụng order giúp mình xem tìm kiếm được nhiều quán ăn tại Indo. Mình sẽ tham khảo hình ảnh, lượt đánh giá và áp mã giảm giá nên rất rẻ luôn. Giá các món ăn cũng cùng tầm giá với đồ ăn tại Việt Nam chỉ từ 40.000 – 50.000 VND/phần. Mình đã tìm được những quán khá ngon theo khẩu vị của tụi mình, các bạn tham khảo thử nhé!

Erdys Kitchen – Penanggungan trên Grab đặc biệt ngon với các món đặc trưng như cơm chiên và mì xào, mình thấy hương vị khá giống kiểu đồ người Hoa.

Ubud Shanti Warung trên Grab, đây là kiểu cơm phần truyền thống của người Bali, Các món ăn kèm với 1 loại sa tế cay đặc trưng trong các món cơm của ng dân nơi đây. Họ sử dụng lá chuối để chứa các món ăn rất tinh tế và họ luôn hướng đến việc luôn gìn giữ, gần gũi với thiên nhiên. Warung Sate Barokah Pak Haji Asli Madura (Muslim) trên Gojek bán các loại Sate là một loại thịt xiên nướng sốt đậu phộng, mình đã thử qua các loại thịt khác nhau có thể ăn kèm cơm hoặc ăn vặt thôi cũng khá ngon.

Món ăn order tại quán Ubud Shanti Warung trên Grab

2. Đến trực tiếp các quán ăn tại địa phương.

“Bakso president” 1 quán ăn đường phố sát đường tàu lửa bán các món bò viên, thịt viên cũng là một trong những món ăn nổi bật ở đây.

Bebek Bengil nổi tiếng với các món từ loài Vịt cổ xanh. Mình biết đến quán này qua video của bạn Khoai Lang Thang. Một lưu ý khi đến ăn tại các quán ăn ở Indo là thuế và phí phụ thu sẽ khá cao và phí này cũng không cố định, tùy vào mỗi quán ăn sẽ charge một mức phí khác nhau nha.

MeVui Vietnam Kitchen. Tụi mình ở Kuta cũng là vào những ngày cuối trong hành trình nên khá thèm những món ăn Việt Nam nên mình đã đến đây để xem đồ ăn Việt được nấu ở Indo sẽ như thế nào nè. Tụi mình đã gọi bún chả, phở, gỏi cuốn và cà phê, khá là ngon và giống vị luôn.

Nếu book tour trong ngày đi Nusa bằng xe du lịch thì trong tour họ sẽ chở bạn đi ăn theo lịch trình nhưng vì tụi mình thuê xe máy đi tự túc trên đảo Nusa nên mình đã ăn cơm phần tại 1 quán ngay bến tàu, chỗ này cũng là nơi cho tụi mình thuê xe máy, rất nhiều món ăn để mình chọn, họ sẽ tính tiền dựa trên phần đồ ăn của bạn lấy nhé, và cũng rất ngon và rẻ thôi.

Món ăn tại Bebek Bengil

Đồ ăn Việt Nam tại MeVui Vietnam Kitchen - Du lịch Indonesia tự túc

Đồ ăn Việt Nam tại MeVui Vietnam Kitchen – Du lịch Indonesia tự túc

Địa điểm khám phá Indonesia

Đường phố Indo rất sạch đẹp với những hàng cây xanh mướt, những ngôi làng truyền thống, ruộng bậc thang và những ngọn núi mây bay bay lưng chừng. Tụi mình đi đúng vào những ngày Indo có nhiều lễ hội đang diễn ra nên được hòa mình vào nền văn hóa, tín ngưỡng rất đặc sắc tại nơi đây.Dạo quanh ngôi là Jodipan nhiều màu sắc. Trekking núi lửa Bromo, một trong những ngọn núi lửa đang còn hoạt động tại Indonesia.

Trekking núi lửa Bromo

Trekking núi lửa Kawah Ijen,tận mắt chứng kiến ngọn lửa xanh “Blue fire”, hồ nước xanh ngọc có nồng độ acid sulfuric cao nhất thế giới, nơi diễn ra hoạt động khai thác và vận chuyển lưu huỳnh.

Trên miệng núi lửa Kawah Ijen - Du lịch Indonesia tự túc

Trên miệng núi lửa Kawah Ijen – Du lịch Indonesia tự túc

Ubud là rất thích hợp với những người hướng nội như tụi mình, khung cảnh núi rừng nên thơ và những ngôi làng văn hóa truyền thống vẫn được gìn giữ đến ngày nay.

Trên dọc đường đến các ngôi làng địa phương tụi mình đã trải nghiệm các nét văn hóa ở dọc các cung đường nên tụi mình rất hạn chế ghé vào các điểm tham quan phổ biến hay đến các ngôi đền.

Handara Golf & Resort Bali

Khu vực này sẽ phù hợp cho các bạn thích sự nhộn nhịp, khu biển Seminyak Beach còn có các lớp học lướt sóng tại nơi đây.

Tụi mình đã chạy dọc đường biển quanh làng chài The fish pier Kedonganan.

Bãi biển Seminyak Beach

Tụi mình qua đảo tự thuê xe máy đi nên chỉ tập trung đi 2 địa điểm là Diamond Beach và Kelingking Beach. Ngoài ra các bạn có thể book tour đi bằng xe du lịch để có thể đi được đầy đủ các điểm nổi tiếng khác tại Nusa Penida như: Angel Billabong, Bãi biển Broken, Crystal Bay…

Diamond Beach

Tổng kết chi phí cho chuyến khám phá Indonesia 10 ngày 9 đêm:

Vậy là tụi mình đã có 10 ngày khám phá đất nước vạn đảo Indonesia chỉ với 15.000.000 VND cho mỗi người. Vì chuyến đi của tụi mình là du lịch Indonesia tự túc và chỉ book share tour tại Bromo và Kawah Ijen (Các bạn có thể tìm đọc về kinh nghiệm đi tự túc Bromo và Ijen của tụi mình ở những bài trước trên So Sánh Tour nhé) nên chi phí theo mình nghĩ là khá hợp lý và phù hợp để đến với nơi đây. Đây thật sự là một đất nước đáng để đi ít nhất một lần trong đời, mọi người hãy đến và trải nghiệm nơi đây nhé!