Du lịch Hội An trong 1 buổi sáng chỉ với 100.000 đồng

Hành trình đến Hội An và tiêu sạch 100.000 VND của mình bắt đầu trong một quyết định khá "điên".

Tháng 8/2022 mình có dịp được du lịch tại Đà Nẵng. Đêm hôm trước đó trong ví mình còn đúng tiền vé tàu hoả về lại nhà và dư 100.000 VND. Mình nghĩ bụng, đã đến được tới Đà Nẵng mà không đi Hội An thì thật phí của giời, thế là mình rủ luôn người đồng hành chơi lớn một lần gom mỗi đứa đủ 200.000 VND và nhảy lên xe máy đi Hội An lúc 5h00 sáng. Tụi mình chỉ có đúng một buổi sáng vì chiều ngày hôm đó phải lên tàu đi về, chưa kể là tụi mình còn chưa đổ một giọt xăng xe nào cả nên 2 đứa chỉ có thể chắt chiu cả thời gian và tiền bạc để thực hiện một chuyến đi không hề được báo trước.

Trước khi đi Hội An tụi mình cùng nhau lượn một vòng bán đảo Sơn Trà và đón bình minh bên rìa thành phố. Vẻ đẹp tinh mơ Đà Nẵng vỏn vẹn 40 phút dọc bên đường nhưng thực sự khiến mình trong suốt 4 tháng qua vẫn chưa thoát được cơn say đắm.

Đứng từ góc của bán đảo Sơn Trà, Đà Nẵng xinh xắn và xanh ngắt

Tất cả những gì cần cho một buổi săn bình minh là một chiếc xe đầy xăng và chiếc Google Maps nếu bạn chưa biết đường. Thiệt hại cho chuyến săn cảnh này của mình rơi vào đâu đó 5000 VND tiền xăng. Nếu hỏi mình sáng ở Đà Nẵng nên làm gì thì mình không ngại recommend các bạn đi săn cảnh ở Sơn Trà. Không chỉ được ngắm nhìn nét đẹp thiên nhiên, con người mà còn là 1 hành trình thanh lọc tâm hồn và để đầu óc thảnh thơi sau những hành trình dài mệt mỏi.

Sau đó, mình cùng chiếc xe đầy xăng thực hiện thêm một chặng đường khoảng 40km đến Hội An. Thú thật với các bạn, mình chưa bao giờ có ý định đến Hội An cho đến khi đặt chân đến Đà Nẵng. Tại sao ư? Bởi vì mình bị “Ngộ độc Review”, có 1 khoảng thời gian Hội An luôn luôn xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội của mình đến nỗi mình cảm giác như nơi đây không còn thú vị nữa và điều này làm cho bản thân mình cảm thấy không còn ham thích khám phá nữa.

Nhưng mình đã sai…

Trên chặng đường từ thành phố đến địa phận Hội An, mình hết sức sửng sốt trước vẻ đẹp mộc mạc nơi đây. Cảnh đồng quê thân thuộc cùng mùi lúa chín rải đều thêm cái nắng ấm áp sáng quê hương khiến các giác quan của mình bùng nổ. Đặt chân đến Hội An khoảng 7h00 sáng, mình hoàn toàn bị chinh phục bởi nét đẹp của những công trình kiến trúc nơi đây.

du lịch Hội An trong 1 buổi sáng

Hội An hiện lên dưới ánh ban mai trong trẻo và đơn sơ

Chỉ tốn 10.000 VND phí gửi xe mình đã được thoải mái du ngoạn khắp các nẻo nhỏ giữa hàng hoa giấy cũ kỹ. Khung giờ tuyệt nhất đế đến tham quan ở đây chính là khoảng 7h00 – 9h00 sáng, lúc này đường còn vắng, không tiếng ồn ào, người đi lại trong phố cổ cũng chưa đông nên tha hồ chụp ảnh sống ảo và tha hồ khám phá các kiến trúc nơi đây. Mình dành thời gian để dạo quanh và cảm nhận phố cổ. Những căn nhà cũ kỹ, bền chắc theo hàng trăm năm vẫn còn in dấu những câu chuyện xưa về lịch sử đã đi qua của dân tộc,

Những toà nhà im lìm in bóng nước vào con sông vắt vẻo yên ả trong một buổi hè nắng khiến mình phải xuýt xoa trước vẻ đẹp đời thường ấy.

Mình dành 15.000 VND để ăn sáng tại phố cổ, đi dạo quanh và tấp vào một quán bánh Huế góc đường vừa ăn vừa ngắm phố cổ. Buổi sáng chỉ có người dân địa phương đến ăn, các cô chú vừa ăn vừa trò chuyện và hỏi han cả mình. Giọng Quảng có lẽ là giọng nói mình thích nhất, tiếng Quảng dễ thương mà người Quảng cũng dễ mến. Đĩa bánh to ụ với nước mắm mặn ngọt thanh thêm tí ớt chưng lấp đầy cho cái bụng réo inh ỏi của mình.

du lịch Hội An trong 1 buổi sáng

Đĩa bánh Huế đủ màu sắc và mùi vị miền Trung

Lang thang mãi đến 8h30 mới chờ được uống thử một ly nước Mót. Có nhiều ý kiến cho rằng nước ở đây không đáng tiền, vị kỳ cục hay là không đáng mua v.v.. Nhưng với mình thì Mót đã trở thành một phần của Hội An. Sáng tinh mơ uống một ít trà thảo mộc thì còn gì bằng. Chiếc ly xinh xắn như chiếc thuyền nan điểm xuyến thêm một cánh sen nhỏ cùng chiếc ống hút nứa đáng yêu.Ủng hộ cho một thương hiệu Việt thì có gì là không xứng đáng đúng không?

Ly nước trở thành biểu tượng Check in khi đến Hội An

*Chút góp ý nhỏ: Các bạn check in xong và dùng xong nước nhớ bỏ rác đúng nơi quy định để phố cổ mãi đáng yêu nhé.

Mình rời phố cổ lúc 9h00 và tiếp tục đi khoảng 15km để đến FeFe tại Tổ 16, Thôn Đồng Nà, Xã Cẩm Hà, TP. Hội An. Đường đi không quá khó nhưng cần cầm chắc Google Maps để không bị lạc nhé, mà lỡ có bị lạc thì hãy hỏi người dân địa phương họ sẽ chỉ bạn cách đi đơn giản nhất. Là 1 con nghiện cà phê có thời gian sống và học tập tại Buôn Ma Thuột – được mệnh danh là Thủ phủ cà phê nên mình không bỏ qua được việc đến thử cà phê tại FeFe. Câu chuyện làm cà phê đầy cảm hứng ở đây thực sự đã quá nổi tiếng nên lòng mình rộn ràng đợi mong rất nhiều khi đến Nhà Chung FeFe.

Cổng vào xanh mướt và thân quen của Nhà Chung FeFe

Giữa cái thời tiết mùa hè khoảng trưa tại Hội An được ngồi trong 1 không gian đầy cây xanh như thế này quả là 1 cứu cánh cho tụi mình. Gần như lúc mình đến quán khá vắng, yên tĩnh và có nhiều góc xinh xắn. Chất lượng đồ uống ở đây theo cá nhân mình chấm 8/10 điểm. Mùi cà phê thơm, rang chín vừa và bật lên được hương vị từng loại hạt cà. Mình order một ly Hương để làm mát người và để cảm nhận được vị ngọt của cà phê. Cà phê được pha bằng phương pháp cold brew nhưng mùi vị vẫn sánh đặc, pha thêm sự thơm mất của nước canh tươi và mùi hương thảo cay cay nhè nhè. Uống pha lẫn vị chua đầu lưỡi, 1 ít đắng giữa ngụm và ngọt ở cuối vị. Hương cà phê miên man như cách mà người tạo ra nó đã cố gắng truyền đạt. Ở quán tụi mình chuyện trò thư giãn và chụp 1 vài tấm ảnh nhỏ xinh.

Tụi mình được tặng 1 món đồ thủ công tại quán và chụp nhanh 1 bức ảnh tạm biệt Hội An một ngày mùa hè oi ả

Hành trình kết thúc lúc 10h00 sáng và tổng chi phí cho 2 người là vừa vặn 200.000 VND. Hội An để lại trong mình hình ảnh đơn giản, mộc mạc về cảnh vật thiên nhiên con người, hương vị của những món ăn quê hương và những câu chuyện đáng yêu của con người nơi đây. Mình sẽ quay lại Hội An, Còn bạn thì sao? Chần chừ gì nữa mà không lên kế hoạch cho một chuyến đi đi nào!