Du lịch Đà Lạt 3N2Đ: Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Thời tiết những ngày đầu tháng 6 ở Đà Lạt thất thường nhưng rất biết chiều lòng người…

Vào một ngày đầu tháng 6 nắng nóng, khi đang ngồi chơi ở nhà bà Ngoại, mình chợt nảy ra ý định rủ gia đình đi Đà Lạt dù cho trước đó mình đã từng lên Đà Lạt hai lần. Tuy nhiên những lần đó đều là đi công việc và mình cũng chỉ quanh quẩn ở khu chợ và Hồ Xuân Hương, nên mình quyết định lên Đà Lạt một chuyến nữa để thật sự tận hưởng tiết trời và khung cảnh ở đó.

Từ nhà mình lên Đà Lạt tầm khoảng 4 tiếng đi xe, tuy nhiên vì con đường mọi khi đang được sửa chữa lại, nên hôm đó tụi mình mất khoảng 8 tiếng mới tới được thành phố ngàn hoa. Mọi người cũng khá mệt sau một khoảng thời gian di chuyển đường đèo, tuy nhiên khi đến nơi, Đà Lạt rất biết cách chiều lòng người với thời tiết se lạnh, có gió nhẹ, và không khí trong lành đến dễ chịu.

Ngày đầu tiên ở Đà Lạt…

Tiệm Gà Đồi Mr. Right – Quán nướng view thung lũng

Sau khi nhận phòng và cất đồ, mọi người nghĩ ngơi rồi sau đó tụi mình ăn tối ở quán đồ nướng Tiệm Gà Đồi Mr.Right một quán ăn nổi tiếng ở đây. Với góc nhìn bao quát cả thung lũng bên dưới, bao quanh là khung cảnh núi rừng xanh mát, với lớp sương mù phủ mờ, những ánh đèn điện lấp lánh sau lớp sương, phía xa xa những ngôi nhà nằm dưới chân đồi, gió thổi không khí se lạnh, hít thở một hơi thật sâu mùi hương của gió trời, ngắm nhìn hoàng hôn nhẹ buông sau quả đồi, với mình đây thật sự là đã được Đà Lạt ưu ái quá mức.

Sau bữa tối, tụi mình đi dạo quanh Hồ Xuân Hương tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh và ghé qua chợ đêm, ngắm nhìn mặt hồ lên đèn, các cô chú tập thể dục ở xung quanh đó, các bạn trẻ ngồi tụm lại quanh các band nhạc, hòa mình vào những giai điệu Acoustic, nhâm nhi ly sữa đậu nành nóng, trên tay những món ăn vặt và cùng nhau hát hò tới tận khuya.

Một quán cà phê nhỏ với khoảng sân xanh mát dưới thung lũng nhìn từ phía trên đồi - Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Một quán cà phê nhỏ với khoảng sân xanh mát dưới thung lũng nhìn từ phía trên đồi – Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Khung cảnh những ngôi nhà bên sườn đồi, với những ánh đèn vàng lung linh và bình yên trong tiết trời se lạnh

Chợ Đà Lạt đúng thật là một thiên đường ẩm thực

Mình cầm trên tay ly sữa đậu nành nóng và ly dâu lắc (hai món phổ biến ở khu chợ Đà Lạt này) vừa nhâm nhi, vừa đi dạo khu chợ với đầy những món ngon như sữa, rượu vang nóng, xôi, ngoài ra khu chợ còn có món kem bơ sầu riêng, bánh tráng nướng, súp cua rất nổi tiếng… Bên cạnh đó, trong chợ có rất nhiều sạp bán quần áo ấm và có cả khu chợ đồ cũ nổi tiếng bên trong khu chợ mới.

Không khí càng về đêm càng lạnh, cái lạnh đến nhức cả tay chân, mình nhanh chóng mua thêm một số đồ ăn vặt và sau đó quay trở lại khách sạn.

Những món ăn đường phố ở khu chợ đêm Đà Lạt đầy màu sắc và rất hấp dẫn

Khu chợ đêm hoạt động náo nhiệt và đông đúc về đêm - Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Khu chợ đêm hoạt động náo nhiệt và đông đúc về đêm – Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Các quầy hàng bày bán các loại đồ ăn đặc sản và các thức uống địa phương nổi tiếng ở đây

Thành phố ngàn hoa, Châu Âu thu nhỏ

Không phải tự nhiên mà nơi đây được ưu ái gọi với cái tên thành phố ngàn hoa…Rất nhiều loại hoa với rất nhiều màu sắc đua nhau nở, tạo nên một không gian thiên nhiên vừa trong lành vừa đẹp mắt, là thiên đường cho các bạn đam mê chụp ảnh và yêu thích hoa.

Bên cạnh đó, một số công trình kiến trúc ở Đà Lạt được xây dựng, lấy ý tưởng theo phong cách Châu Âu, tạo nên một sự giao thoa văn hóa và hòa nhập với phong cách của thế giới.

Rất nhiều góc check-in với những khóm hoa rực rỡ sắc màu

Những góc nhỏ trên đường đều có thể trở thành background chụp hình rất chill

Ngày thứ 2 ở Đà Lạt…

Bánh căn Mi – món ăn nên thử ở Đà Lạt

Buổi sáng sớm, theo như dự định trước đó thì tụi mình sẽ đi ăn bánh căn Lệ vì được khá nhiều người giới thiệu quán này, tuy nhiên lúc tụi mình tới quán rất là đông và phải đợi tầm 15 phút mới có bàn ngồi, ngoài trời lúc đó đang mưa bay bay, nên tụi mình quyết định ghé vào quán bánh căn Mi đối diện bên đường để ăn thử. Theo khẩu vị của mình thì bánh căn ở đây cũng rất ngon, nhiều và hấp dẫn, ngoài ra cô chú và các bạn ở đó cũng rất nhiệt tình và vui vẻ.

Những chiếc bánh căn thơm vàng với phần nhân đầy đặn và các món dùng kèm tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn

Chika Farm – nông trại mang hơi hướng của một vùng quê yên bình ở Châu Âu

Sau khi ăn sáng tụi mình di chuyển tới Chika Farm, một trong những địa điểm vui chơi nổi tiếng ở Đà Lạt. Nơi đây được biết đến là nông trại cừu phong cách Châu Âu trong lòng Đà Lạt.

Không khí ở đây mang những nét của một vùng quê yên bình, thoáng mát và dễ chịu, được bao quanh là đồi núi, rừng cây xanh mát. Từ đây có thể ngắm nhìn xuống các thung lũng bên dưới.

Những chú lạc đà Alpaca ở đây với bộ lông trắng, dày được mọi người rất chú ý và thích thú chơi cùng. Bạn có thể mua đồ ăn cho chúng với giá 10.000 đồng/ly ở ngay tại nông trại và có thể chụp hình chung với các bạn nhỏ dễ thương này.

Bên trong nông trại có một quán cà phê nhỏ ngoài trời, thưởng thức một ly cà phê nóng, tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh, ngắm nhìn và hòa mình cùng thiên nhiên thanh mát, hít thở chút không khí trong lành, khiến mình cảm thấy rất dễ chịu.

Khung cảnh và không khí ở nơi đây mang một nét yên bình, thoáng đãng và thoải mái

Đứng dưới tiết trời se lạnh, ngắm nhìn núi đồi bao la và thưởng thức một ly cà phê nóng, cảm giác thật thoải mái

tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh
Phong cảnh thiên nhiên, núi đồi nhìn từ Chika Farm - Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Phong cảnh thiên nhiên, núi đồi nhìn từ Chika Farm – Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Một vài sự dễ thương nhỏ bé ở nông trại

Bất cứ ở đâu trong nông trại cũng cho ra những bức ảnh ưng ý

Lẩu gà lá é Tao Ngộ – Món ăn nhất định phải thử khi ghé chơi Đà Lạt

Rời khỏi nông trại, tụi mình ăn trưa tại lẩu gà lá é Tao Ngộ, vì mình thấy nơi đây được rất nhiều người giới thiệu là một quán ăn đáng thử khi đến với Đà Lạt. Nằm tại địa chỉ 2C Bùi Thị Xuân, P.2, Đà Lạt, ngay tại trung tâm thành phố, rất dễ dàng cho mọi người di chuyển. Đồ ăn ở đây rất ngon và và không gian quán vô cùng sạch sẽ, và các bạn nhân viên ở đây cũng khá thân thiện và đặc biệt là đồ ăn rất nhiều. Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh bên nồi lẩu gà lá é là một trải nghiệm rất đáng thử.

Nhà Mục Vụ Don Bosco – lối kiến trúc Châu Âu giữa lòng Đà Lạt

Tụi mình di chuyển về khách sạn để nghỉ ngơi, thay đồ và đi tham quan địa điểm tiếp theo là Nhà Mục Vụ Don Bosco, đây là không gian sinh hoạt của các tín đồ Công Giáo và cũng là địa điểm check-in nổi tiếng thu hút giới trẻ bởi kiến trúc mang phong cách Châu Âu đan xen giữa hiện đại và những nét cổ kính. Từ bên ngoài nhìn vào bạn sẽ ấn tượng mới một kiến trúc với màu chủ đạo là trắng sữa, phía trước là bãi cỏ xanh mát bao quanh, công trình to lớn và mang phong cách khác biệt với các nhà thờ khác ở Đà Lạt. Đây cũng là nơi rất nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới.

Mình chỉ nhìn ngắm được từ bên ngoài cổng, vì khi tới đây tụi mình đã không xem thời gian mở cửa cho du khách, nên mọi người chú ý các khung giờ bên dưới để tránh như bọn mình nha:

Persimmon Cafe – Quán cà phê với view đồi núi và ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp

Vì không vào check-in tại Nhà Mục Vụ, nên tụi mình quyết định di chuyển tới Persimmon Cafe vừa để ngắm hoàng hôn, vừa để check-in với rất nhiều loại hoa ở đây.

Bước vào quán thật sự mình hơi bất ngờ, vì trước đó cũng không hi vọng quá nhiều, chỉ là tìm quán cà phê để cả nhà ngồi quây quần, tuy nhiên, không gian ở đây rất đẹp và rất nhiều góc xinh để chụp ảnh..

Bên trong quán có khu vườn Hồng, tuy nhiên lúc mình tới thì Hồng chưa có quả, nhưng bù lại vườn Cẩm Tú Cầu ở đây rất đẹp. Có rất nhiều loài hoa mà bạn chỉ cần đưa máy lên là đã có rất nhiều ảnh ưng ý rồi. Một số bàn có cả khu đốt củi cho những ngày buổi tối quá lạnh. Quán rất rộng rãi và chill, có thể ngắm nhìn Đà Lạt từ trên cao và bên dưới là rất nhiều các nhà lồng trồng hoa. Buổi tối ở đây cũng rất lãng mạn khi lên đèn, là địa điểm thú vị để đi cà phê với gia đình và bạn bè.

Vườn hoa Cẩm Tú Cầu xinh đẹp bên trong quán

Chisai – Tiệm mì Ramen kiểu Nhật

Em mình nói món mì này trong hoạt hình Đô – Rê – Mon nên là rất thích, vì mình chưa ăn món Ramen bao giờ nên Chisai là nơi mà nhà mình sẽ ghé tới cho bữa tối ngày thứ 2 này.

Tiệm hơi nhỏ nên chỗ ngồi cũng khá ít, cũng may là lúc nhà mình tới, các bạn khách trước cũng đã dùng xong nên tụi mình được vào luôn. Nhà mình gọi món Ramen gà tempura vị Miso và gừng cùng với một phần cơm curry bò hầm. Không biết là vì đã quá đói hay tại vì món ăn hấp dẫn mà lúc các bạn nhân viên mang ra tô mình vừa nóng, vừa thơm, trang trí đẹp nên nhìn món ăn rất hấp dẫn. Về hương vị ở đây mình thấy là khá phù hợp với khẩu vị của gia đình mình, một phần ăn khá nhiều nên ăn một tô là đã rất no. Tình cờ ngày tụi mình ghé ăn lại là ngày cuối cùng tiệm mở ở đường Hai Bà Trưng, sau hôm đó, tiệm đã dời về địa chỉ mới ở đường Nguyễn Công Trứ.

Chiếc menu được viết tay cute như một trang truyện tranh Nhật Bản

Món ăn được trang trí bắt mắt, và ngon miệng

Buổi tối mình di chuyển về khách sạn và kết thúc ngày thứ 2 ở Đà Lạt….

Ngày thứ 3 ở Đà Lạt

Buổi sáng trời có mưa bay bay….

Thác Datanla – Đường trượt dài nhất Đông Nam Á

Vì là ngày cuối ở Đà Lạt nên sáng nay mình ăn sáng nhẹ ở khách sạn rồi sau đó di chuyển tới thác Datanla, nơi đây sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu mát mẻ với rất nhiều trò chơi mạo hiểm hấp dẫn như xe trượt thác, đu dây mạo hiểm, hành trình zipline…. Đây cũng là nơi có đường trượt dài nhất Đông Nam Á. Không gian đồi núi mát mẻ, thoáng đãng với rất nhiều cây xanh và thác nước, khi bạn trượt xuống bên dưới còn có nguyên một con thác rất đẹp để mọi người check-in nữa. Trên đường trượt có bố trí các camera để chụp lại khoảnh khắc của bạn, nên mọi người nhớ chú ý tạo dáng để có những bức ảnh đẹp nha. Sẽ có quầy để mọi người xem lại ảnh mình được chụp và nếu thích bạn có thể in ra để làm kỉ niệm.

Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ ở khu thác Datanla - Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ, khí hậu mát mẻ ở khu thác Datanla – Tận hưởng Đà Lạt ngày se lạnh

Bức ảnh được chụp từ chiếc camera được bố trí sẵn trên đường trượt

Puppy Farm – Nông trại cún dành cho các bạn nhỏ yêu động vật

Với những ai yêu thích động vật và các bạn cún nhỏ, thì đây là điểm đến rất nên ghé chơi. Tại đây có rất nhiều giống cún như Corgi, Poodle, Husky,… và những bạn này rất thân thiện dễ thương. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều chú lạc đà Alpaca, các chú cừu và cả những vườn hoa xinh đẹp, nhiều màu sắc rực rỡ.

Có rất nhiều sự dễ thương đến từ các bạn ở Puppy Farm

Khung cảnh nơi đây được trang trí với rất nhiều loại hoa, tạo nên một bức tranh sinh động nhiều màu sắc

Khu vườn dâu dành cho du khách tham quan, trải nghiệm hái dâu và thưởng thức ngay tại vườn

Cuối ngày tụi mình tranh thủ ăn tối ở chợ Đà Lạt, sau đó ghé mua một số món mứt và các loại trà về làm quà cho mọi người.

Trên đây là nhật ký cùng với gia đình của mình với rất nhiều trải nghiệm mới và thăm quan các công trình kiến trúc mang phong cách Châu Âu, các món ăn siêu ngon, các trải nghiệm lần đầu được thử. Hi vọng những thông tin của mình sẽ giúp ích được cho mọi người trong chuyến đi sắp tới nhé.