Ngày 5/6, Sở Du lịch Đà Nẵng đã công bố kế hoạch phát triển du lịch cưới và chương trình thí điểm thu hút khách du lịch đến Đà Nẵng giai đoạn 2024-2025 với thông điệp “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc”.
Bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, thành phố đang định hướng phát triển điểm đến du lịch cưới chuyên nghiệp, có các chương trình, trải nghiệm dành cho người thân, bạn bè của các cặp đôi.
Thông điệp quảng bá “Đà Nẵng – Nơi khởi nguồn hạnh phúc” hàm chứa vẻ đẹp của thành phố bình yên, đáng sống và là một nơi gặp gỡ, hò hẹn, ghi dấu những câu chuyện đẹp không chỉ của các cặp đôi mà còn của người thân, bạn bè đến tham dự.
Theo diễn giả Lisa Viegas, Giám đốc của Hội nghị các nhà tổ chức sự kiện cưới thế giới, xu hướng trong năm 2024 là các cặp đôi ưa chuộng ứng dụng công nghệ trong đám cưới của mình, chẳng hạn ứng dụng AI trong thiết kế, mã QR, chụp ảnh từ thiết bị bay không người lái.
Bà Lisa Viegas nhìn nhận, thị trường du lịch cưới đang có trị giá ước đạt 90 tỷ USD. Từ năm 2022, khu vực châu Á Thái Bình Dương đóng góp 40,52% trong thị trường toàn cầu, mức tăng trưởng hàng năm đạt 16,48%. Cùng với Indonesia, Thái Lan, Ấn Độ, Việt Nam nổi lên như một điểm đến tổ chức sự kiện cưới hấp dẫn trong khu vực.
Theo Sở du lịch Đà Nẵng, mục tiêu phát triển du lịch cưới của Đà Nẵng đối với thị trường nội địa là định vị Đà Nẵng trở thành địa điểm cưới hàng đầu Việt Nam và khách hàng mục tiêu sẽ tập trung thu hút các cặp đôi có thu nhập cao, người nổi tiếng.
Đối với thị trường quốc tế, Đà Nẵng muốn từng bước trở thành điểm đến du lịch cưới được yêu thích với các khách hàng mục tiêu là các cặp đôi đến từ Ấn Độ và Đông Bắc Á, Việt kiều…
Sở du lịch cho biết, chương trình thí điểm thu hút khách du lịch cưới đến Đà Nẵng được áp dụng trong thời gian 2 năm 2024-2025 đối với các sự kiện từ 50 khách, tổ chức tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Các cặp đôi sẽ có những ưu đãi đặc biệt theo từng mức độ nhất định.
Theo thông tin khảo sát, năm 2023 có khoảng 100 sự kiện cưới diễn ra tại Đà Nẵng với 24.000 khách tham dự và doanh thu đạt 200-300 triệu đồng/sự kiện cưới.
Trong 5 tháng đầu năm 2024, Đà Nẵng đã tổ chức 4 đám cưới cho các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách, tư vấn cho hơn 26 cặp đôi quan tâm điểm đến Đà Nẵng.
Những con số này cho thấy phân khúc du lịch cưới đang từng bước có đóng góp đáng kể trong cơ cấu ngành du lịch thành phố.