Công bố hoạt động thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam 2024

2
Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch quốc gia Việt Nam vừa công bố hoạt động hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” với chuỗi hoạt động mới mẻ.
Công bố hoạt động thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam 2024 - Ảnh 1.

Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và nhãn hàng Maggi công bố chương trình hợp tác năm 2024.

Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Năm 2023 Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam và nhãn hàng Maggi, Công ty Nestlé Việt Nam đã triển khai thành công Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy du lịch – ẩm thực – văn hóa Việt Nam.

Theo đó, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện, gồm: đẩy mạnh truyền thông và ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực…

Đặc biệt hoạt động ra mắt và xác lập kỷ lục bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng, đây là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn, của chương trình tới đông đảo người dân.

“Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”

Tiếp nối thành công năm 2023, ngày 1-10-2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam (VNAT) và nhãn hàng Maggi vừa công bố chuỗi hoạt động 2024 với chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt”.

Nếu năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt, thì năm 2024 chương trình tập trung khai thác những “viên ngọc thô” là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến.

Với văn hóa ẩm thực phong phú, bên cạnh những món ăn đặc sản đã nổi danh, vẫn còn nhiều nguyên liệu địa phương độc đáo cùng những công thức nấu ăn đậm bản sắc vùng miền chưa có cơ hội được quảng bá rộng rãi.

Chủ đề “Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt” chính là cơ hội để Maggi cùng Cục Du lịch quốc gia lan tỏa vẻ đẹp và giá trị của những nguyên liệu địa phương tới cộng đồng. Từ đó, góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch vùng miền.

Kho dữ liệu ẩm thực trực tuyến

Từ thành công của bản đồ ẩm thực trực tuyến năm 2023, chương trình năm 2024 sẽ ra mắt phiên bản 2.0 với giao diện và tính năng theo chủ để mới. 

Nền tảng này kỳ vọng trở thành kho dữ liệu ẩm thực cập nhật liên tục, với hệ thống nguyên liệu và công thức nấu ăn do người dân đóng góp, qua đó quảng bá nét đặc sắc ẩm thực vùng miền giúp người dùng hiểu và trân trọng giá trị ẩm thực Việt.

Công bố hoạt động thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam 2024 - Ảnh 2.

Ông Trần Duy Vũ, giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty TNHH Nestlé Việt Nam chia sẻ nội dung chính trong chuỗi hoạt động năm 2024

Ông Trần Duy Vũ, giám đốc ngành hàng thực phẩm Công ty TNHH Nestlé Việt Nam, chia sẻ: “Nhãn hàng Maggi không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt, mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. 

Giai đoạn đầu của Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt” hợp tác với VNAT đã mang đến những kết quả rất tích cực… Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh, thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới”.

Thúc đẩy du lịch và trải nghiệm ẩm thực địa phương

Thêm một điểm mới của chương trình năm 2024 là sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung, truyền cảm hứng và quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch địa phương. Hoạt động này vừa giúp củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực Việt Nam vừa đưa ẩm thực vùng miền đến gần hơn với giới trẻ thông qua cách triển khai hấp dẫn, mới mẻ.

Công bố hoạt động thúc đẩy du lịch ẩm thực Việt Nam 2024 - Ảnh 3.

Ông Hoàng Quốc Hòa, giám đốc VNAT chia sẻ về những điểm mới đặc biệt trong giai đoạn năm 2024.

Chia sẻ từ ông Hoàng Quốc Hòa, giám đốc VNAT: “Giai đoạn đầu của đề án đã đạt được nhiều thành công tốt đẹp, trong năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến qua chuỗi nội dung kết hợp cùng người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa – ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó thúc đẩy du lịch địa phương với những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam”.

Với mục tiêu trở thành nhãn hàng đồng hành trong mọi bữa ăn của gia đình Việt, Maggi luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cho cộng đồng trong gần 90 năm có mặt tại Việt Nam.

Không chỉ vậy, Maggi còn có nhiều chương trình truyền cảm hứng tích cực, giúp gắn kết gia đình, cộng đồng và hành tinh qua việc nấu nướng, trong đó có Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.

Đây là chương trình được Maggi bắt đầu triển khai từ năm 2023 trên cơ sở hợp tác cùng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy du lịch – ẩm thực – văn hóa Việt với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Hành trình khai phá nguyên liệu và món ăn địa phương 2024 đã quay trở lại, tham gia ngay tại: https://bientauvannguyenlieu.giadinhnestle.com.vn/