Chủ tiệm ăn vặt bận đơn hàng tối tăm mặt mũi được 10 tài xế trông con giúp

56
Khi hai vợ chồng chủ cửa tiệm chuyên bán đồ ăn vặt ở Trung Quốc bận rộn không ngơi tay, thì các tài xế công nghệ luân phiên giúp họ dỗ em bé sơ sinh.

Mới đây, đoạn video ghi lại khoảnh khắc các tài xế lái xe công nghệ luân phiên hỗ trợ chủ cửa tiệm trông con thu hút hàng triệu lượt xem trên mạng xã hội.

Theo tìm hiểu, video quay hồi cuối tháng 6 tại một cửa tiệm chuyên bán đồ ăn vặt ở thành phố Khâu Thương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Các tài xế tranh thủ trông con giúp chủ cửa tiệm khi ngồi đợi đơn hàng (Ảnh cắt từ clip).

Anh Châu, chủ tiệm cho biết, vụ việc được trích xuất từ camera giám sát tại nhà vào 22h ngày 27/6. Khi xem lại video, anh thấy rất xúc động nên muốn chia sẻ lên trang cá nhân để lưu giữ kỷ niệm. Không ngờ đoạn video lên xu hướng, thu hút lượng lớn lượt xem.

“Thời điểm đó đã gần nửa đêm nhưng đơn hàng vẫn đến tới tấp. Tôi đang mải nấu nướng trong bếp. Vợ phụ giúp ở vòng ngoài. Nhà chỉ có hai vợ chồng nên không còn ai trông em bé. Lúc này, bé đang nằm ở xe đẩy và quấy khóc. Cũng may các tài xế tới nhận đơn đã thay nhau hỗ trợ chúng tôi chăm con”, anh Châu nói.

Chủ tiệm ăn vặt bận đơn hàng tối tăm mặt mũi được 10 tài xế trông con giúp (Nguồn video: Weibo).

Theo chủ cửa tiệm, khoảng 10 tài xế tới lấy đơn hàng để giao cho khách. Họ đều không quản ngại hỗ trợ chủ nhà trông em bé.

Có tài xế vừa đứng đợi hàng, vừa dùng tay đuổi muỗi. Người khác lại ngâm nga hát ru để em bé dễ vào giấc ngủ. Được biết, cuộc tiếp sức ngẫu hứng trông trẻ kéo dài hơn 1 tiếng. Nhờ đó, hai vợ chồng kịp nấu nướng phục vụ khách.

Hình ảnh được ghi lại trong một cửa tiệm chuyên bán đồ ăn vặt ở Trung Quốc (Ảnh: Sina).

Chủ cửa tiệm cho biết hai vợ chồng đều sinh năm 1995 và đã mở nhà hàng chuyên bán đồ ăn vặt hơn 3 năm. Họ cũng rất biết ơn các tài xế tốt bụng luôn sẵn lòng hỗ trợ. Một vài người trong số đó vốn là tài xế quen chuyên tới đây nhận hàng.  

Đoạn video chưa tới một phút nhưng nhanh chóng chạm tới trái tim của người xem. Hiện video thu hút cả triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.