Các doanh nghiệp ở Nha Trang tố lãnh đạo 1 công ty lữ hành tại TP.HCM ‘bùng tiền’

28
Đại diện một số doanh nghiệp du lịch tại TP Nha Trang (Khánh Hòa) tố cáo đến cơ quan chức năng về việc bị lãnh đạo và đại diện Công ty TNHH dịch vụ và thương mại V. (TP Thủ Đức, TP.HCM) tạo giao dịch giả, kéo dài thời gian thanh toán tiền.

Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cho hay vừa có đơn kiến nghị Công an tỉnh Khánh Hòa và TP.HCM, Sở Du lịch TP.HCM… điều tra, xử lý hai cá nhân đại diện Công ty TNHH dịch vụ và thương mại V. (Công ty V.) sau khi nhận được các ý kiến từ một số doanh nghiệp tại TP Nha Trang cho rằng công ty có dấu hiệu gian dối để “lừa đảo”.

Chụp ảnh đã chuyển tiền nhưng sự thật không chuyển

Theo đơn tố cáo của khách sạn D. (TP Nha Trang), vào ngày 8-4, bà N.L.U.P. là giám đốc Công ty V. gửi email đặt dịch vụ lưu trú cho đoàn khách của công ty. Sau khi trao đổi, bà P. và ông L.T.T. là nhân viên công ty đã gửi email xác nhận đặt 47 phòng ngủ và sảnh hội nghị cho 91 khách ở từ ngày 11 đến 13-7.

TIN LIÊN QUAN

  • Gọi điện hỗ trợ xác thực sinh trắc học: Bẫy lừa đảo ngày càng tinh vi
  • Kêu gọi thiện nguyện để lừa đảo

Vào ngày 13-6, ông T. đặt cọc 10 triệu, đồng thời thống nhất qua email và Zalo sẽ thanh toán số tiền còn lại là 76,7 triệu đồng trước khi đoàn khách trả phòng.

Sáng 13-7, khi đoàn khách của công ty này chuẩn bị rời khách sạn D., ông T. gửi một hình ảnh giao dịch số tiền 76,7 triệu đồng (sau này khi kiểm tra mới phát hiện là giả) qua Zalo cho phía khách sạn D.

Từ sau ngày 13-7, người của khách sạn D. nhiều lần gọi điện, nhắn tin, gửi email, gửi thư qua bưu điện cho ông T. yêu cầu trả số tiền còn thiếu, nhưng ông T. và Công ty V. không hợp tác, trốn tránh, chặn liên lạc, phủ nhận việc gửi hình ảnh giao dịch giả mạo.

Không chỉ có khách sạn D., mà Công ty TNHH F., chủ một khách sạn ở Nha Trang, cũng tố bà N.L.U.P. – giám đốc Công ty V. – đặt 51 phòng lưu trú từ 19 đến 21-7 với tổng số tiền hơn 78,5 triệu đồng.

Trước khi đoàn khách rời đi, người của Công ty V. cũng chụp ảnh ủy nhiệm chi số tiền nêu trên và gởi Zalo cho nhân viên khách sạn thuộc Công ty TNHH F. để “làm tin”. Tuy nhiên sau đó bộ phận kế toán của khách sạn không nhận được số tiền của Công ty V., yêu cầu bà P. chuyển trả thì vị nữ giám đốc này không chuyển.

Đợi “làm dữ” mới trả nợ

Ngoài ra, đại diện nhà hàng B.M. (TP Nha Trang) cũng cho hay đến trưa 1-8, Công ty V. vẫn chưa thanh toán cho họ gần 66 triệu đồng tiền tổ chức tiệc tối 11-7, trong khi theo hợp đồng thì chậm nhất phải trả vào ngày 14-7. Khi nhân viên nhà hàng B.M. liên lạc thì ông L.T.T. của Công ty V. tìm lý do không thanh toán.

Ông Nguyễn Quang Thắng, trưởng ban kiểm tra Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, cho hay người của Công ty V. sử dụng những thủ đoạn và hành vi có tính hệ thống, diễn ra rất nhiều lần với nhiều doanh nghiệp, nhiều cá nhân khác nhau.

“Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, chúng tôi đề nghị các cơ quan chức năng điều tra, xử lý và có biện pháp ngăn chặn đối với những đối tượng này, không để gây ra thêm những vụ việc khác, làm ảnh hưởng đến môi trường hoạt động du lịch và trật tự xã hội“, ông Thắng nói.

Sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, đến 12h ngày 1-8, cả hai khách sạn D. và khách sạn thuộc Công ty TNHH F. tại Nha Trang đã nhận được số tiền mà Công ty V. phải thanh toán.

Theo Hiệp hội Du lịch Nha Trang – Khánh Hòa, tuy Công ty V. đã trả tiền cho các doanh nghiệp tại Nha Trang, nhưng hiệp hội vẫn tiếp tục kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý công ty nêu trên.

Ngày 1-8, khi phóng viên liên hệ bà N.L.U.P. – giám đốc Công ty TNHH dịch vụ và thương mại V. – để hỏi vụ việc liên quan đến tố cáo của đại diện khách sạn D. ở Nha Trang, thì bà P. cho hay bà không cần phải giải thích, trình bày và đề nghị phóng viên nên quay ngược lại làm việc với khách sạn D. để nắm rõ thông tin đúng sai!