Bữa hải sản 2,3 triệu đồng khách kêu đắt bị đuổi ra khỏi nhà hàng ở Hạ Long

205
Sau khi rời khỏi nhà hàng, đoàn khách Thái Bình quay lại, cho rằng bữa ăn hết 2,3 triệu đồng là đắt đỏ rồi lấy điện thoại ghi hình. Hai bên xảy ra to tiếng nên đoàn khách bị chủ quán yêu cầu ra ngoài.

Mới đây vụ việc liên quan tới nhà hàng Minh Phi thuộc phường Hà Khẩu tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Theo nội dung phản ánh của một vị khách có tên T.N, đoàn khách của chị gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17/6.

Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765.000 đồng, chả mực một đĩa 300.000 đồng, canh ngao hoa 200.000 đồng, 2 đĩa gà rang 400.000 đồng, mắm tép hải sản 360.000 đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng.

Vị khách Thái Bình cho rằng đã bị nhà hàng tính giá chặt chém cho bữa ăn ngày 17/6 (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Khi thanh toán, chị T.N có thắc mắc với chủ quán đã tính giá đắt hơn bình thường, nhưng vẫn thanh toán. Cả đoàn rời đi khoảng 20 phút rồi quay lại nhà hàng.

Vị khách này cho rằng, mức giá hóa đơn 2.385.000 đồng “có dấu hiệu chặt chém”. Đơn cử như đĩa bề bề rang 10 con có giá 765.000 đồng trong khi chỉ là bề bề loại nhỏ. Đĩa thịt chưng mắm tép nhỏ, nếu dồn lại không đủ một bát cơm. Bát canh ngao chỉ vài con cũng lên tới 200.000 đồng.

Để làm bằng chứng, vị khách đã quay video lúc nói chuyện. Tuy nhiên trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài.

Sau đó, chủ quán Hà Đức Phong, 46 tuổi, lên tiếng xác nhận vụ việc xảy ra tại nhà hàng hôm 17/6. Theo chủ quán, khi thanh toán, khách có phàn nàn về việc thấy mức giá cao nên anh có hỏi lại thì không thấy ai nói gì. Sau khi rời quán, 20 phút sau đoàn khách quay trở lại rồi lấy điện thoại ghi hình.

“Đoàn khách bức xúc và nói rằng chúng tôi tính giá chặt chém. Họ vừa nói vừa ghi hình, không để nhà hàng trình bày. Tôi có yêu cầu khách tắt máy quay để hai bên cùng ngồi lại làm việc với nhau nhưng họ không chịu. Trong lúc nóng giận, tôi cũng có nổi nóng nên sau đó yêu cầu khách ra khỏi nhà, không làm việc nữa”, chủ quán cho biết.

Do không tìm được tiếng nói chung, đoàn khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương nhờ hỗ trợ giải quyết.

Những phần hải sản phục vụ tại nhà hàng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Vũ Đức Cường, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu, cho biết, ngày 18/6, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an thành phố Hạ Long, mời hai bên lên giải quyết.

“Chúng tôi đã kiểm tra và thấy rằng nhà hàng không có dấu hiệu chặt chém khách. Tuy nhiên, phường cũng yêu cầu nhà hàng phải niêm yết giá từng món thay vì bán giá theo mâm dễ gây hiểu lầm.  

Bên cạnh đó, do cách nhà hàng cư xử thiếu đúng mực nên phường Hà Khẩu yêu cầu cần chấn chỉnh, tránh làm mất đi hình ảnh của du lịch thành phố Hạ Long. Hiện nhà hàng cũng xin lỗi khách về thái độ ứng xử”, ông Cường thông tin.

Về phần mình, chủ nhà hàng cho biết có ngỏ ý gửi lại phần tiền khách cảm thấy không hài lòng nhưng đối phương từ chối.

“Tôi cảm thấy đáng tiếc và buồn vì chuyện này làm ảnh hưởng tới uy tín nhà hàng”, anh Phong nói.

Hạ Long hiện là một trong những điểm đến đặc biệt hút khách vào dịp hè 2024.

Từ đầu tháng 6, mỗi ngày trung bình thành phố đón từ 40.000 đến 60.000 lượt khách.

Trong đợt cao điểm du lịch hè, lượng khách nội địa chiếm số đông tại Hạ Long. Vào các mùa khác như thu và xuân, khách nước ngoài tới đây chiếm ưu thế, chủ yếu là khách Hàn Quốc, Trung Quốc.