Bên trong nhà hàng 1.000 m2 có thiết kế lạ giống cây cổ thụ

60

Bên trong nhà hàng 1.000 m2 có thiết kế lạ giống cây cổ thụ

Nhà hàng rộng 1.000 m2, nằm trên mặt phố Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, Hà Nội), do nhóm kiến trúc sư Việt Nam thiết kế. Trước đó, đây là một showroom ô tô khá quen thuộc với người dân thủ đô. Sự xuất hiện thay thế của nhà hàng này trên vị trí đắc địa khiến nhiều người chú ý, đặc biệt ở lối kiến trúc độc đáo, ấn tượng. Hình ảnh và các thiết kế của công trình này cũng xuất hiện trên một tờ tạp chí chuyên về kiến trúc của nước ngoài.

Đây là dự án được nhóm kiến trúc sư lấy cảm hứng từ hình ảnh những cây cổ thụ từ ngàn xưa tỏa bóng mát trên khắp các tuyến phố thủ đô. Những cột trụ ví như những rễ cây cổ thụ to, chắc khỏe vươn dài và chia nhánh. Vòm trần là các khối gỗ xếp vuông góc, đan xen với nhau, liên kết nhờ vào hệ thống khung thép chắc chắn.

Cận cảnh một trong những cột trụ. Những khối gỗ công nghiệp xếp đan xen, chồng lên vuông góc với nhau, sắp xếp luân phiên, vươn lên mái vòm như những tán cây cổ thụ. Thiết kế này không chỉ mang đến nét phóng khoáng, hiện đại cho không gian mà còn tạo khung kết cấu ổn định, giúp giảm nhiệt và tạo bóng lên mái polycarbonate.

Ánh sáng tự nhiên qua mái nhựa len lỏi xuống cả những khoảng hở nhỏ nhất trong nhà hàng mang đến cảm giác thú vị cho khách.

Gốc cổ thụ giữa quầy bar được bảo tồn nguyên vẹn, vươn qua mái vòm tỏa bóng mát từ trên cao.

Quầy bar phong cách nhờ hàng trăm vỏ chai bia.

Cây xanh nhờ có ánh sáng tự nhiên, phát triển tốt ở khắp nơi trong nhà hàng. Giữa phần mái lợp của nhà hàng là khoảng trống thoáng khí được làm mát và làm sạch thường xuyên bằng hệ thống phun nước lấy từ bể chứa.

Do bản thân kiến trúc nhà hàng đã đủ ấn tượng nên nội thất bên trong hầu như tối giản, hướng tới yếu tố phong cách hiện đại và giản dị. Hệ thống đèn sợi đốt được thắp chủ yếu nhằm tạo hiệu ứng ánh sáng vào buổi tối. Ban ngày, những chùm đèn áp mái trông như những chùm nắng xuyên qua vòm cây.

Tuy thiết kế đẹp và ấn tượng nhưng trên thực tế, công trình nhiều khe kẽ này khá “ngốn” nhân lực làm vệ sinh định kỳ. Đại diện nhà hàng cho biết, định kỳ mỗi tuần, toàn bộ nhân viên được huy động làm vệ sinh trong vòng 2 tiếng buổi sáng trước khi mở cửa đón khách từ trưa tới tối.

Nhờ kiến trúc độc đáo, dù mới chính thức đi vào hoạt động từ tháng 11/2014, nhà hàng đã thu hút lượng khách nhất định.

Khách tới tập trung vào buổi trưa và tối. Lúc cao điểm nơi đây phục vụ cùng lúc khoảng 500 khách/lượt.

Tại đây phục vụ khoảng chục loại bia khác nhau cùng nhiều món ăn Âu, Á.

Khuôn viên bên ngoài nhà hàng. Vừa qua, công trình kiến trúc “made in Việt Nam” này đã xuất hiện ấn tượng trên một số báo, tạp chí và trang tin nổi tiếng về kiến trúc nước ngoài. Công trình được đánh giá cao về sự sáng tạo và chất nghệ thuật trong thiết kế.

Theo Zing

Xem thêm các bài viết:

Du lịch Việt Nam – ‘siêu sao’ đang nổi ở khu vực Đông Nam Á

La Maison 1888 lọt “top” 4 nhà hàng đẹp nhất thế giới

5 nhà hàng Việt Nam lọt top 101 nhà hàng ngon nhất châu Á