Bên trong khách sạn 5 sao ở Hà Nội đón đoàn 4.500 khách Ấn Độ

52
Từ ngày 27/8, một số khách sạn 5 sao ở Hà Nội bắt đầu tiếp đón những nhóm khách thuộc đoàn 4.500 khách Ấn Độ sang Việt Nam du lịch.

Chiều 29/8, những nhóm khách tiếp theo trong đoàn 4.500 khách Ấn Độ đến check-in tại khách sạn Movenpick Living West Hanoi (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Khoảng 300 người trong đoàn khách sẽ lưu trú tại khách sạn này trong 4 ngày. 

Bà Shamila Rolfe, Tổng Quản lý khách sạn, tiết lộ ưu tiên hàng đầu của khách sạn là “mang đến trải nghiệm lưu trú thân thuộc và thoải mái như ở nhà” đặc biệt cho đoàn khách Ấn Độ.

Đoàn khách Ấn Độ được nhân viên khách sạn hỗ trợ vận chuyển hành lý, nhanh chóng thực hiện các thủ tục check-in nhận phòng nghỉ ngơi. 

Bà Shamila Rolfe (trong ảnh) cho biết các phòng khách sạn được bố trí đều rộng rãi và thoải mái, với cửa sổ kính tràn viền với tầm nhìn thành phố.

Cơ sở lưu trú này chú trọng tới từng “điểm chạm” của khách hàng, bố trí khu vực check-in trải nghiệm văn hóa dành riêng cho du khách, thuê đầu bếp Ấn Độ phục vụ ẩm thực một cách bài bản nhất, mang tới sự thoải mái tối đa cho du khách.

Khách sạn kết hợp phục vụ các món ăn đặc trưng của Hà Nội như: Phở bò, bún cá, bún chả… Những món tráng miệng được chế biến từ cốm làng Vòng cũng được đưa vào thực đơn của đoàn khách Ấn Độ nhân dịp Hà Nội đang vào thu với tiết trời dịu mát.

“Trải nghiệm ẩm thực được chúng tôi ưu tiên hàng đầu, nhằm giới thiệu bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam tới bạn bè quốc tế”, bà Shamila Rolfe nói.

Bà Shamila Rolfe cho biết việc đón đoàn khách du lịch nước ngoài với số lượng lớn như thế này là cơ hội vô cùng tuyệt vời cho khách sạn nói riêng. 

Đồng thời, đây là dịp thúc đẩy văn hóa Việt Nam và gây ấn tượng mạnh mẽ trong mắt bạn bè quốc tế về một Việt Nam thân thiện, hiện đại, đậm nét văn hóa.

Ngày 28/8, khách sạn Pan Pacific Hà Nội (quận Ba Đình) đã tiếp đón khoảng 300 khách Ấn Độ, lưu trú 4 đêm. 

“Ban tổ chức của đoàn đề nghị sắp xếp bàn check-in riêng, khách chủ yếu lưu trú tại các hạng phòng đôi”, ông Benjamin M. Schwarz, Tổng Quản lý khách sạn, nói.  

Đại diện khách sạn Pan Pacific Hà Nội đánh giá Ấn Độ đã và đang trở thành thị trường mục tiêu mà họ hướng tới, với mức chi tiêu được ghi nhận cao hơn đáng kể so với các du khách đến từ quốc gia khác. 

Đơn vị bày tỏ vinh dự được nằm trong danh sách các khách sạn tại Hà Nội, có cơ hội tiếp đón đoàn khách Ấn tới tham quan và làm việc. Công tác chuẩn bị đã diễn ra 2 tháng trước, cơ sở này đã có những cuộc họp trao đổi, thảo luận, phối hợp với công ty du lịch Ấn Độ để tiếp đón đoàn khách chu đáo nhất.

“Trong 2 quý đầu năm, số lượng khách du lịch và công suất đặt phòng đạt trung bình 70%, khách chủ yếu đến từ 2 thị trường Ấn Độ và Đài Loan. Việc đón tiếp đoàn khách lần này không chỉ mang tới cơ hội kinh doanh mà còn là dịp để chúng tôi quảng bá rộng rãi hình ảnh thủ đô tới bạn bè thế giới”, ông Benjamin nói.

Yêu cầu khắt khe nhất của đoàn khách liên quan vấn đề ẩm thực. Đoàn có riêng 1-2 đầu bếp Ấn Độ, sử dụng khu bếp riêng để chế biến một số món đặc biệt, với gia vị và thực phẩm riêng nhập khẩu từ Ấn Độ.

Trong đoàn có khoảng 50 khách ăn chay, không dùng thịt, gia cầm, hải sản, cá, trứng, sữa, mật ong và 2 khách theo đạo Jain không ăn các loại củ có rễ. 

Thực đơn các món ăn Ấn Độ đa dạng cho cả 3 bữa chính. Khách yêu thích những món ăn quen thuộc theo tín ngưỡng, không ăn các loại thực phẩm như: thịt bò, thịt lợn, trứng, các loại củ.

Tất cả nguyên liệu, kể cả rau củ quả, đều phải được nghiền nát và trộn lại. Thức uống chủ yếu là trà masala (loại trà sữa truyền thống của Ấn Độ). 

Đặc biệt, giờ ăn của đoàn thường rất muộn, như bữa trưa từ 13h đến 15h; bữa tối sẽ diễn ra từ 20h đến 22h.

“Đội ngũ đầu bếp của chúng tôi sẽ chế biến cùng các đầu bếp Ấn Độ. Ngay từ khi đề xuất thực đơn, chúng tôi sẽ giới thiệu thêm các món ăn Việt Nam để họ cân nhắc đưa vào các bữa chính”, ông Benjamin nói.