Du lịch quảng trường Sapa: Điểm đến không thể bỏ lỡ tại Lào Cai

29

Sapa là một trong những địa điểm du lịch hot nhất tại khu vực phía Bắc nước ta. nơi đâu thừa hưởng khí hậu mát mẻ quanh năm cực dễ chịu. Khi đến với mảnh đất Tây Bắc này chắc chắn bạn nên ghé thăm . Nơi diễn ra mọi hoạt động giao lưu văn hóa, mua bán, cũng như thường xuyên tổ chức các lễ hội vùng.

Thành phố sương mù Sapa

Thành phố sương mù Sapa @sưu tầm

Quảng trường Sapa – Trái tim vùng đất sương mù

Nằm ở ngay trung tâm thị trấn Sapa, đối diện với nhà thờ đá, đây là vị trí đắc địa thuận tiện di chuyển với các địa điểm du lịch thăm quan gần đó. Quanh đó khách du lịch còn có thể thăm quan khám phá văn hóa sinh sống, buôn bán của người dân bản địa.

quảng trường sapa

Giới thiệu qua về quảng trường Sapa

Không gian quảng trường rộng, thoáng đãng ôm trọn cả 1 vùng trời Sapa. Tại đây vào những mùa lễ hội thường xuyên tổ chức các hoạt động tôn giáo, văn hóa.

Cả phía trên và phía trước quảng trường đều có các bậc thang trải dài, thiết kế này tạo cảm giác mở rộng không gian, thu hút khách du lịch.

Cách di chuyển đến quảng trường Sapa

Nếu di chuyển từ Hà Nội, để lên được bạn sẽ phải lựa chọn phương tiện ô tô riêng, xe khách, xe đường dài qua thành phố Lào Cai, rồi mới đến thị trấn Sapa. Tất nhiên bạn vẫn có thể lựa chọn xe máy tuy nhiên đường lên Sapa khá đèo núi cũng như nguy hiểm. Nếu không có nhu cầu phượt hoặc không vững tay lái tốt nhất nên lựa chọn xe khách.

Các chuyến xe khách đến Sapa sẽ di chuyển từ khoảng 20h – 22h mỗi ngày và đến sáng hôm sau khoảng 4h là bạn đã có thể đặt chân đến trung tâm Sapa rồi.

Khi đến đây, bạn có thể lựa chọn 2 phương tiện đi lại xung quanh khu vực đó là xe taxi hoặc thuê xe máy cho tiện đi lại.

Nên ghé quảng trường Sapa vào thời gian nào?

Sapa sở hữu khí hậu mát mẻ quanh năm, du khách có thể ghé đến bất kể thời gian nào để ngắn nhìn quảng trường Sapa. Khu vực sôi nổi, tấp nập người ra vào nhất. Vào những tháng mùa xuân từ đầu tháng 1 – 4 nếu đến Sapa bạn sẽ thấy khung cảnh thành phố thay lớp áo, vạn vật bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Đây cùng là thời điểm sau kì nghỉ tết, nhiều gia đình lựa chọn du xuân.

Quang cảnh Sapa tựa như bức tranh mùa xuân

Quang cảnh Sapa tựa như bức tranh mùa xuân @sưu tầm

Mùa hè là khoảng thời gian Sapa đón nhiều đợt khách đến thăm quan nhất, bởi đây là thời điểm hầu hết học sinh, sinh viên được nghỉ hè. Thời gian này Sapa ngập trong ánh nắng ấm áp, thân thương. Sang đến mùa thu bạn sẽ thấy Sapa ngập trong sắc vàng của lúa chín, trải đều khắp các thửa ruộng bậc thang hùng vĩ.

Cảnh đẹp nên thơ tại Sapa mùa hè

Cảnh đẹp nên thơ tại Sapa mùa hè @sưu tầm

Nếu là người thích lạnh, chắc chắn bạn phải ghé đến Sapa, ngắm nhìn thành phố phủ lên mình chiếc áo trắng toát. Mặc dù bên ngoài nhiệt độ thấp, nhưng được ngồi ở Sapa nhâm nhi cốc cafe thơm ngon, ăn miếng bánh thì còn gì tuyệt vời hơn.

Thị xã Sapa đang ngủ đông

Thị xã Sapa đang ngủ đông @sưu tầm

Nếu có ý định ghé thăm quảng trường Sapa, tốt nhất bạn nên đi buổi sáng. Khi mà hầu hết các hoạt động buôn bán của dân bản địa diễn ra. Du khách có thể đến đây để checkin, ngắn nhìn nét văn hóa đặc trưng, gần gũi. Vào ban đêm nếu ghé quảng trường, bạn có thể ngắm nhìn các tiết mục văn nghệ do chính dân bản địa thể hiện cực kỳ ấn tượng. Mùi ngô nướng thơm phức cộng với không khí se lạnh cùng màn sương mờ ảo chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cảm giác vui vẻ, trải nghiệm mới lạ.

Thời điểm thích hợp để ghé thăm quảng trường Sapa

Thời điểm thích hợp để ghé thăm quảng trường Sapa @Sưu tầm

Một số khách sạn có thể lựa chọn nghỉ ngơi

Khi đến thăm Sapa chắc chắn bạn sẽ cần nhà nghỉ, khách sạn để nghỉ ngơi thoải mái. Không những vậy nó còn phải gần với các địa chỉ du lịch như để thuận tiện cho bạn di chuyển. Dưới đây là một số khách sạn tại Sapa cho du khách lựa chọn.

Hotel De Sapa

Hotel De Sapa được cho là địa điểm thuộc hạng xa xỉ nhất ở Sapa. View của tất cacr các phòng đều hướng thẳng ra thị trấn. Khách sạn cũng nổi bật với nét thiết kế độc đáo mang đậm phong cách Tây Bắc và kiến trúc Pháp kết hợp. Từ khách sạn du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các địa điểm trong thị trấn, bao gồm quảng trường Sapa, nhà thờ đá,..

Địa điểm: 10 Mường Hoa, thị xã Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: 950.000 VNĐ/phòng/đêm

Không gian phòng nghỉ tại Hotel De Sapa

Không gian phòng nghỉ tại Hotel De Sapa @sưu tầm

Khách sạn Sao Phương Bắc

Khách sạn Sao Phương Bắc nằm ngay khu vực dễ di chuyển đến các địa điểm khác của Sapa. Du khách có thể lựa chọn khách sạn Sao Phương Bắc với kinh phí tầm trung phù hợp với nhiều túi tiền. Từ Sao Phương Bắc di chuyển đến chỉ mất khoảng 500m có thể dễ dàng đi bộ.

Sở hữu khoảng sân vườn rộng lớn, du khách có thể tận hưởng không gian thoáng đãng, tản bộ cực chill.

Địa điểm: Số 024 Ngũ Chỉ Sơn, thị xã Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 1.300.000 VNĐ/phòng/đêm

Khung cảnh nhìn từ khách sạn Sao Phương Bắc ra bên ngoài

Khung cảnh nhìn từ khách sạn Sao Phương Bắc ra bên ngoài @sưu tầm

The Mong Village Resort & Spa

The Mong Village Resort & Spa chỉ cách khoảng 15 phút đi xe, du khách có thể dễ dàng đến khu vực trung tâm tận hưởng ẩm thực, văn hóa nơi đây. Resort được thiết kế với không gian mở khá rộng rãi. Tổ hợp nghỉ dưỡng có đầy đủ các dịch vụ chăm sóc cơ thể, hồ bơi,.. với đa dạng phòng ngủ thoải mái cho bạn lựa chọn.

Địa điểm: Tổ 1 phường Cầu Mây, thị xã Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 1.800.000 VNĐ/phòng/đêm

Bạn muốn tham khảo thêm đa dạng sự lựa chọn khác cho chuyến đi nghỉ dưỡng của mình tại Sapa? Tham khảo thêm những resort Sapa khuyến mãi tại So Sánh Tour nhé!

Khu tổ hợp nghỉ dưỡng The Mong Village Resort & Spa

Khu tổ hợp nghỉ dưỡng The Mong Village Resort & Spa @sưu tầm

Những địa điểm du lịch gần với quảng trường Sapa

Khi ghé thăm xong, du khách có thể lựa chọn các địa điểm gần đó để thăm quan, không tốn quá nhiều thời gian di chuyển thậm chí còn có thể đi bộ như:

Chợ đêm Sapa

Bạn có thể xuống khu chợ đêm mua cho mình những đồ trang sức yêu thích của dân tộc các vùng miền. Đây là một trong những địa điểm vui chơi, ăn uống náo nhiệt nhất ở thị trấn Sapa về đêm. Mọi sản vật đều được mọi người trao đổi, mua bán ở trong chợ. Bạn cũng có thể thưởng thức được nhiều món đặc sản ở đây.

Khu chợ đêm Sapa đầy tấp nập

Khu chợ đêm Sapa đầy tấp nập @sưu tầm

Ngoài ra vào các ngày lễ, hội thì ở chợ còn tấp nập hơn với những trò chơi dân gian, với tiếng trống, tiếng kèn hòa vào những điệu múa dân tộc. Từ chợ đêm đến rất gần, bạn hoàn toàn có thể đi bộ để tiết kiệm chi phí.

Sun Plaza Sapa

Đây có thể coi là địa điểm checkin nổi tiếng nhất ở Sapa. Cũng nằm ngay khu vực trung tâm bạn có thể di chuyển đến tháp đồng hồ vàng – xanh để chụp cho mình những bức hình triệu like trên instagram. Đây là khu vực tổ hợp trung tâm thương mại, giải trí, ẩm thực, khách sạn,… Nổi bật bởi phong cách thiết kế châu Âu cổ kính, đây cũng là ga chính của tàu hỏa leo núi Mường Hoa, khởi đầu hành trình chinh phục nóc nhà Đông Dương.

Sun Plaza

Sun Plaza @sưu tầm

Cầu kính Rồng Mây Sapa

Đến với cầu kính Rồng Mây Sapa du khách có thể ngắm nhìn một trong tứ đại đỉnh đèo Việt Nam. Xung quanh chính là núi Hoàng Liên Sơn với bạt ngàn cánh đồng ruộng bậc thang hùng vĩ. Ở đây bố trí 1 cầu kính 60m nhô ra nhằm tạo trải nghiệm cho du khách trải nghiệm đi bộ và check in. Tất nhiên cầu kính sẽ không phù hợp với những người có chứng sợ độ cao.

Cầu kính rồng mây

Cầu kính rồng mây @sưu tầm

Nhà thờ đá Sapa

Được xây dựng từ những năm 1935 của thế kỷ 20 do chính người Pháp xây dựng. Nhà thờ đá Sapa là địa điểm du lịch tôn giáo chính của dân bản địa nơi đây. Sở hữu kiến trúc mang hơi hướng Gothic cổ điển, tráng lệ với kiến trúc Châu Âu. Trải qua quá trình trùng tu xong nhà thờ đá Sapa vẫn giữ được vẻ cổ điển, rêu phong theo thời gian.

Nhà thờ đá Sapa

Nhà thờ đá Sapa @sưu tầm

Những địa điểm ăn uống gần quảng trường Sapa

khá gần với những địa điểm ăn uống nổi tiếng ngay đoạn trung tâm. Du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm những món ẩm thực đậm hương vị vùng núi Tây Bắc.

Moment Romantic Restaurant

Chỉ cách a khoảng 200m, bạn có thể lựa chọn đi bộ để thưởng thức ẩm thực của nhà hàng. Được thiết kế với không gian thân thuộc, tre, nứa bố trí ánh vàng đen giúp cho không gian trở nên ấm áp hơn. Nhà hàng sở hữu những món ăn truyền thống, được bài trí đẹp mắt. Nhà hàng Moment nổi tiếng với những món thịt gà, lợn Sapa. Bạn cũng có thể tìm kiếm các món Âu, thậm chí những món ăn chay, đồ không có gluten.

Nhà hàng Moment Romantic Restaurant

Nhà hàng Moment Romantic Restaurant @Sưu tầm

Nhà hàng Red Dzao Sapa

Nhà hàng Red Dzao nằm ngay trung tâm thị trấn, từ vẫn có thể dễ dàng di chuyển đến đây. Không chỉ du khách trong nước mà cả nước ngoài cũng thường xuyên lựa chọn ẩm thực nhà hàng này. Nổi tiếng với các món như cá hồi, thịt trâu gác bếp, cá sông,… Nhà hàng được thiết kế với tone màu đỏ nổi bật, các vách ngăn tạo không gian thoáng mát, riêng tư cho du khách.

Thưởng thức bữa ăn ngon miệng tại Nhà hàng Red Dzao @sưu tầm

Thưởng thức bữa ăn ngon miệng tại Nhà hàng Red Dzao @sưu tầm