Nhà thờ đá Sapa có gì hấp dẫn?

30

Nếu như phía Nam có Đà Lạt thì phía Bắc nước ta lại có Sapa, thành phố được thiên nhiên ưu ái với khí hậu mát mẻ quanh năm. Không những thế vùng đất này cũng sở hữu vô số danh lam thắng cảnh nổi tiếng, đặc biệt phải kể đến đó chính là Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá chi tiết điểm đặc biệt thu hút của địa danh này nhé!

Nhà thờ đá Sapa – Công trình kiến trúc độc đáo của Lào Cai

được xây dựng vào thế kỉ trước, khoảng những năm 1935. Công trình vĩ đại này là kiến trúc duy nhất của người Pháp tồn tại trên mảnh đất sương mù này. Trải qua quãng thời gian gần 100 năm, nhà thờ đá Sapa cũng chịu nhiều tác động của thời tiết, lịch sử, chiến tranh. Chính vì vậy, nó được trùng tu không ít lần. Đây được cho là một thách thức khá lớn làm sao cải tạo mà vẫn có thể đảm bảo giữ được những giá trị vẹn nguyên của địa điểm.

nhà thờ đá sapa

Nhà thờ đá Sapa @sưu tầm

Nằm ở vị trí sau núi Hàm Rồng tương đối di chuyển với các vị trí danh lam thắng cảnh khác. có tổng diện tích là 6000m2 bao gồm 7 gian và tháp chuông lên đến 20m. Phái trong quả chuông có trọng lượng lên đến nửa tấn.

Điểm thu hút nhất của nhà thờ này đó chính là kiến thức cổ xưa Gothic La Mã và được chính người Pháp thực hiện. Toàn bộ công trình sử dụng chất liệu đá đẽo cùng với hỗn hợp đá, vô, mật mía,…Nhìn tổng thể nhà thờ đá Sapa hiện lên tương đối thanh thoát, tao nhã. Khoảng sân phía trước khá rộng và thường là địa điểm tụ tập để mua bán.

Hiện nay đây là địa điểm sinh hoạt tôn giáo chủ yếu của dân địa phương. Nếu bạn du lịch đến đây vào thứ 7 hàng tuần thì có thể gặp được chợ tình, nơi vang lên tiếng hát thánh ca của các em nhỏ H’mông cùng nét văn hóa đặc trưng nơi đây.

Nên ghé nhà thờ đá Sapa vào thời gian nào?

Nhà thờ đá Sapa sở hữu vẻ đẹp huyền bí, thu hút vô vàn khách du lịch ghé thăm chiêm ngưỡng khi đến Sapa. Tuy nhiên, nhiều khách du lịch thắc mắc nên đến đây vào khoảng thời gian nào để tận hưởng được vẻ đẹp của nó nhất.

Thời gian du lịch từ tháng 1 – 4

Khoảng mùa xuân đầu năm từ tháng 1 – 4 khi vạn vật đâm chồi, Sapa được phủ bằng tiếng hót của chim rừng, dần gỡ bỏ lớp áo mùa đông trắng xóa.Đặc biệt đây là khoảng thời gian sau tết, nhiều người lựa chọn ghé đểdu xuân. Đây cũng chính là khoảng thời gian du lịch đỉnh điểm nhất của Sapa. Bạn có thể tận hưởng không gian lễ hội với nhiều phiên chợ miền núi nhộn nhịp.

Hình ảnh nên thơ tại Sapa

Hình ảnh nên thơ tại Sapa @sưu tầm

Thời gian du lịch từ tháng 5 – 7

Mùa hè có lẽ là khoảng thời gian rảnh rỗi nhất của nhiều gia đình khi con em được nghỉ học. Sapa lúc này là địa điểm lý tưởng để tránh nóng. Những tia nắng mùa hè xen kẽ chiếu vào ngôi nhà thờ đá cổ ánh lên vẻ đẹp tinh tế rất đỗi bình yên.

Hình ảnh Sapa tháng 5 mùa nước đổ

Hình ảnh Sapa tháng 5 mùa nước đổ @sưu tầm

Thời gian du lịch từ tháng 8 – 10

Nếu du khách ghé Sapa khoảng tháng 8 – 10 sẽ được ngắm nhìn màu sắc vàng ươm của lúa chín bao phủ đồng ruộng Tây Bắc. Đây cũng là thời gian bạn có thể ngắm nhìn rõ nhất khung cảnh Tây Bắc với nhiều hoạt động sôi nổi.

Lúa chín phủ xanh ruộng vườn Sapa

Lúa chín phủ xanh ruộng vườn Sapa @sưu tầm

Thời gian du lịch từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau

Khoảng thời gian lạnh nhất của Sapa cũng được phủ trắng bởi bông tuyết. Vào đông được phủ lên mình chiếc áo trắng bám trên mái nhọn. Toàn bộ không cảnh huyền bí, mang đến cái lạnh giống y như trời Âu.

Mặc dù bên ngoài lạnh nhưng phía trong các bản, nhà thờ đá lại vô cùng ấm áp, bình yên, giống như ở nhà vậy.

Mùa mây giăng, tuyết phủ đầy mê hoặc tại Sapa

Mùa mây giăng, tuyết phủ đầy mê hoặc tại Sapa @sưu tầm

Kinh nghiệm bỏ túi khi đi du lịch nhà thờ đá Sapa

Với du khách muốn thăm quan bạn có thể bỏ túi một số mẹo du lịch để có thể tận hưởng không gian thoải mái và có những kỉ niệm đẹp nhất ở đây.

Một số khách sạn view đẹp, ấn tượng tại Sapa

Hầu hết du khách đến Sapa sẽ đi khoảng một vài ngày để có thể tận hưởng ẩm thực cũng như danh lam thắng cảnh tại đây. Chính vì vậy việc lựa chọn một khách sạn thoải mái, chất lượng chắc chắn là chuyện vô cùng quan trọng. Dưới đây là một số khách sạn tại Sapa cho du khách tham khảo lựa chọn.

Freesia Hotel Sapa

Freesia Hotel Sapalà một trong những khách sạn tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố Sapa, Freesia Hotel sở hữu không gian với tone xanh mát mắt chủ đạo. Là khách sạn đạt chuẩn 4 sao từ đây bạn có thể dễ dàng di chuyển đến các vị trí như chợ Sapa, trạm cáp treo Fansipan,…

Sở hữu không gian yên tĩnh, thanh bình chắc chắn khách sạn sẽ mang đến cho người chơi những giây phút nghỉ ngơi, thoải mái nhất.

Địa điểm: 6A Vườn Treo, thị trấn Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 763.000 VNĐ/phòng/đêm

Hình ảnh phòng nghỉ tại Freesia Hotel Sapa

Hình ảnh phòng nghỉ tại Freesia Hotel Sapa @sưu tầm

Bamboo Hotel Sapa

Bamboo Hotel Sapa là một trong những khách sạn 4 sao được nhiều khách hàng yêu thích và đánh giá khá cao về chất lượng dịch vụ. Tọa lạc ngay ở khu vực phố Mường Hoa sôi động ẵm trọn vẻ đẹp của dãy núi Hoàng Liên Sơn. Với 8 tầng và thiết kế sang trọng hiện đại, khách sạn Bamboo được thiết kế với không gian ấm áp, sang trọng chắc chắn sẽ làm hài lòng tất cả du khách.

Địa điểm: 18 Mường Hoa, thị xã Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 1.144.000 VNĐ/phòng/đêm

Bạn muốn tham khảo thêm đa dạng sự lựa chọn khác cho chuyến đi nghỉ dưỡng của mình tại Sapa? Tham khảo thêm những resort Sapa khuyến mãi tại So Sánh Tour nhé!

Bể bơi ngoài trời tại Bamboo Hotel Sapa

Bể bơi ngoài trời tại Bamboo Hotel Sapa @sưu tầm

Ville De Mont Mountain Resort Sapa

Ville De Mont Mountain Resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp được thiết kế với phong cách biệt thự cổ Pháp. Nằm ngay cạnh thung lũng rừng thông giúp du khách tận hưởng không gian nghỉ ngơi thoải mái, thoáng đãng với núi rừng hùng vĩ.

Khu nghỉ dưỡng còn cung cấp các dịch vụ cao cấp như quầy bar, spa trị liệu,… giúp khách hàng có những giây phút tận hưởng kỳ nghỉ thoải mái nhất.

Địa điểm: Tổ 7, phường Sapa, thị xã Sapa, Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 7.730.000 VNĐ/phòng/đêm

Ville De Mont Mountain Resort
Ville De Mont Mountain Resort

Ville De Mont Mountain Resort @sưu tầm

Những địa điểm ăn uống nhất định phải ghé

Bật mí những địa chỉ ăn uống gần với giúp du khách tận hưởng không gian ẩm thực đậm chất Tây Bắc.

Nhà hàng Ô Qúy Hồ

Khi ghé thăm nhất định anh em phải thử ẩm thực của nhà hàng Ô Quý Hồ. Chỉ mất một chút thời gian di chuyển du khách đã có thể tận hưởng không gian mang đậm nét văn hóa Tây Bắc.

Các món ăn truyền thống ngon phải kể đến là gà ủ bí ngô, thịt lợn mán, cá hồi, cá trắm,… Hương vị thịt vừa mềm vừa thơm, tất cả đều hòa quyện lại với nhau tạo nên ấn tượng khó quên.

Món ăn tại nhà hàng Ô Quý Hồ

Món ăn tại nhà hàng Ô Quý Hồ @sưu tầm

Nhà hàng A Phủ

Nằm ngay khu vực trung tâm Sapa, anh em có thể dễ dàng di chuyển mà không tốn quá nhiều thời gian. Nhà hàng nổi tiếng với các món như lẩu cá hồi, lợn cắp nách, gà đen hầm,…. Thưởng thức ẩm thực tại đây sẽ giúp cho anh em có thể tận hưởng được văn hóa ẩm thực đặc biệt nơi này.

Chủ yếu thiết kế với phong cách gỗ, tre thực khách sẽ được tận hưởng không gian đậm chất truyền thống, thân thuộc.

Nhà hàng ẩm thực A Phủ

Nhà hàng ẩm thực A Phủ @sưu tầm

Khu ẩm thực chợ mới Sapa

Nếu muốn lựa chọn những địa điểm ăn uống mang hơi hướng đường phố khu ẩm thực chợ mới chắc chắn là lựa chọn tốt nhất đối với anh em. Tại đây các quầy ẩm thực liền kề gần sát bên nhau với những món nướng thơm phức. Hòa chung với không khí sôi nổi chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng.

Món ăn đa dạng phong phú tại chợ ẩm thực Sapa

Món ăn đa dạng phong phú tại chợ ẩm thực Sapa @sưu tầm