Chợ Phiên Sapa có gì hấp dẫn?

28

Du khách đến với Sapa sẽ có dịp được tận hưởng khí hậu ôn đới độc đáo tại Việt Nam. Đã đến thị trấn mù sương không thể bỏ qua trải nghiệm tại . Du khách sẽ được trải nghiệm những nét văn hóa dân tộc độc đáo. Bài viết sẽ chia sẻ kinh nghiệm giúp bạn có thể du lịch Sapa trọn vẹn.

Chợ phiên Sapa – Nét đặc trưng văn hóa Tây Bắc

Sapa là thị trấn nhỏ tại tỉnh Lào Cai, cách trung tâm tỉnh khoảng 40km và cách thành phố Hà Nội 376 km. Với vị trí thuận lợi cùng khí hậu 4 mùa đa dạng đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho di khách.

Chợ phiên Sapa

Sapa – Vẻ đẹp huyền ảo trong mây mù @sưu tầm

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng không thể bỏ lỡ khi tới Lào Cai đó chính là . Những ngày họp chợ vô cùng đông đúc và nhộn nhịp đây được xem là nét độc đáo trong một phiên chợ vùng cao.

Chợ phiên Sapa

Chợ phiên tại Sapa mang đậm nét văn hóa dân tộc thiểu số Lào Cai @sưu tầm

Chợ phiên nằm ngay trong khu vực thị trấn để thuận tiện cho việc di chuyển buôn bản từ các bản làng. Do đó du khách có thể ghé thăm chợ phiên một cách dễ dàng.

Đặc biệt tại chợ phiên người dân đi lại nói chuyện tản bộ trên từng góc phố. Đặc biệt hoạt động buôn bán rất đông đúc đây cũng là lý do mà chợ phiên luôn là điều níu chân du khách khi đến với Sapa để có thể lắng nghe nhiều câu chuyện nơi đây.

Hướng dẫn di chuyển đến chợ Phiên Sapa

Trước khi đến với chợ phiên du khách cần di chuyển tới trung tâm thị trấn Sapa. Du khách có thể lựa chọn di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau như ô tô, tàu hỏa hoặc xe máy. Bạn có thể tìm hiểu trước khi lựa chọn phương tiện di chuyển.

Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn nhất du khách nên lựa chọn di chuyển bằng oto hoặc tàu hỏa trong chuyến du lịch tới . Bởi những ngày nhiệt độ thấp tại khu vực Tây Bắc thường có sương mù hạn chế tầm nhìn.

Chợ phiên Sapa

Du khách có thể lựa chọn di chuyển tới chợ phiên bằng nhiều cách thức khác nhau @sưu tầm

Khám phá nét đặc biệt của Chợ phiên Sapa

Chợ phiên không chỉ đơn thuần là nơi du khách mua sắm mà tại đây sẽ có nhiều điểm trải nghiệm vô cùng thú vị. Những mặt hàng được bày bán tại chợ đều là đặc sản dân tộc hay những món hàng nhập khẩu chất lượng cao. Đáp ứng được nhu cầu mua sắm của du khách khi tới Sapa.

Chợ phiên Sapa

Đa dạng các loại hàng hoá tại chợ phiên @sưu tầm

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy những loại thuốc quý của dân tộc người Dao Đỏ hay chỉ đơn giản là những loại thuốc bổ như sâm đất, xạ vàng, xạ đen, hay cây mật gấu, tam thất,…đều là những loại cây vô cùng quý hiếm và tốt cho sức khỏe.

Chợ phiên Sapa

Chợ phiên Sapa @sưu tầm

Bên cạnh những sản vật khô hay những cây thuốc thì du khách cũng có thể tìm mua những loại rau và thực phẩm vùng cao đặc biệt như rau đông quy, hay cải mèo, đậu hà lan,… Nhiều loại thực phẩm đặc biệt như lợn cắp nách hay trâu, bò.

Các gian hàng tại chợ phiên Sapa

Các gian hàng tại chợ phiên Sapa @sưu tầm

còn là nơi giao lưu văn hóa khi các cặp đôi có cơ hội được kết giao tại phiên chợ. Bởi các bạn trẻ vùng cao vẫn chưa có nhiều điều kiện để sử dụng mạng internet.

Ngoài ra, tại chợ phiên diễn ra nhiều trò chơi dân gian với những cô gái chàng trai trong bộ đồ truyền thống thể hiện tài năng đàn ca sáo nhị của mình. Đến với chợ phiên bạn sẽ được hòa vào không khí ngập tràn trong tình yêu.

Hình ảnh cặp đôi tại Sapa

Hình ảnh cặp đôi tại Sapa @sưu tầm

Nếu như đã có dịp ghé thăm chợ phiên thì chắc chắn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức ẩm thực Sapa. Du khách sẽ được tận hưởng ẩm thực của núi rừng, đặc biệt là những món nướng hay rượu táo mèo đặc sản.

Thời điểm lý tưởng để du lịch chợ phiên Sapa

Nếu du khách đang đang băn khoăn không biết thời điểm nào hợp lý để ghé thăm chợ phiên. Lời khuyên đưa ra là hãy đến với Sapa bất cứ thời điểm nào bạn muốn.

Dù thời tiết tại Sapa chia ra bốn mùa rõ rệt nhưng nhiệt độ trung bình tại đây rất ít khi vượt quá 25 độ C, ngay cả trong mùa hè. Do đó dù đến vào bất kỳ mùa nào bạn cũng được tận hưởng một cảnh sắc độc nhất.

Mỗi mùa tại Sapa đều có nét đặc trưng riêng biệt @Sưu tầm

Mỗi mùa tại Sapa đều có nét đặc trưng riêng biệt @Sưu tầm

Địa điểm lưu trú khi đến chợ phiên tại Sapa

Hiện tại du lịch ở Sapa khá phát triển nên dễ dàng cho du khách tìm kiếm nhà nghỉ, khách sạn lưu trú. Dưới đây là một số khách sạn tại Sapa nên trải nghiệm.

Ville De Mont Mountain Resort

Nằm ngay tại thị xã Sapa, Ville De Mont Mountain Resort là địa điểm lưu trú nổi bật. Du khách có thể sử dụng miễn phí các dịch vụ như hồ bơi ngoài trời hay sân hiên quầy bar đều có tầm nhìn ra quang cảnh núi non. Đặc biệt, Ville De Mont Mountain Resort có vị trí vô cùng thuận lợi khi chỉ cách ga cáp treo Fansipan Legend 7,8 km và cách hồ Sapa 3,5 km. Do đó du khách có thể di chuyển tới các địa điểm tham quan nổi tiếng tại đây.

Địa điểm: Tổ 7 Phường Sapa Thị xã Sapa, Sa Pa, Việt Nam

Mức giá: Từ 7.700.000 VNĐ/phòng/đêm

Ville De Mont Mountain Resort

Đến với Ville De Mont Mountain du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên @sưu tầm

Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

Khu nghỉ dưỡng với tiện ích 5 sao đang chờ đón du khách tại Silk Path Grand Resort & Spa Sapa. Sau chuyến ghé thăm trong một ngày dài bạn có thể ngâm mình trong hồ bơi nước nóng thư giãn cùng hàng loạt với dịch vụ mát-xa ấn tượng với mức giá từ 1.xxx/phòng.

Silk Path Grand Resort & Spa Sapa nằm cách Núi Fansipan chỉ 1km và hồ Sapa 900m. Do đó du khách có thể dễ dàng di chuyển đến các điểm thăm quan bằng xe máy hoặc đi bộ.

Địa điểm: Đồi Quan 6, Tổ 10, Trung tâm Sapa, Sapa, Tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 1.700.000 VNĐ/phòng/đêm

Bạn muốn nghỉ dưỡng tại các resort sang trọng nhưng còn đắn đo vì mức giá quá cao? Tham khảo thêm những resort Sapa khuyến mãi tại So Sánh Tour nhé!

Silk Path Grand Resort & Spa Sapa

Phòng nghỉ với các tiện nghi cao cấp @sưu tầm

Hôtel de la Coupole – MGallery

Khu nghỉ dưỡng Hôtel de la Coupole – MGallery được lấy cảm hứng từ các dân tộc thiểu số ở Sapa cũng như thời trang may đo cao cấp của Pháp mang lại kiến trúc vô cùng ấn tượng. Tất cả phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ tiện ích như điều hoà, TV màn hình lớn hay cung cấp đồ vệ sinh cá nhân miễn phí,…

Địa điểm: Số 1 đường Hoàng Liên, thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai, Việt Nam

Mức giá: Từ 3.700.000 VNĐ/phòng/đêm

Hôtel de la Coupole - MGallery

Hôtel de la Coupole – MGallery – Địa điểm lưu trú lý tưởng khi du khách ghé thăm Sapa @sưu tầm

Các địa điểm du lịch nổi tiếng bên cạnh chợ phiên Sapa

Nếu đã có dịp ghé thăm chợ phiên tại Sapa, du khách nên dành thời gian ghé thăm những địa điểm du lịch nổi tiếng khá gần đó. Dưới đây là một số địa chỉ không thể bỏ lỡ.

Chợ tình

Đây là phiên chợ nổi tiếng của người Dao, mỗi tuần chỉ mở duy nhất vào ngày chủ nhật. Đây là nơi giao duyên tâm tình của nhiều đôi nam nữ. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm trải nghiệm văn hoá thú vị. Chợ tình được mở ngay trước sân Nhà thờ Đá.

Chợ tình

Du khách nếu có dịp ghé tới Sapa chắc chắn không nên bỏ qua chợ tình @sưu tầm

Bản Cát Cát

Bản làng nhỏ truyền thống nằm ngay dưới chân núi Hoàng Liên Sơn. Cát Cát nơi sinh sống của cộng đồng người H’Mông. Người dân nơi đây sống chủ yếu bằng trồng trọt cũng như dệt vải, và nghề chạm trổ bạc. Chỉ cách chỉ tầm 2 km với giá vé vào cửa là 50.000 VND/người

Bản Cát Cát - Ngôi làng cổ giữa chốn hoang sơ

Bản Cát Cát – Ngôi làng cổ giữa chốn hoang sơ @sưu tầm

Fansipan

Nhắc đến Sapa chắc chắn không thể bỏ qua Fansipan – “nóc nhà” Đông Dương. Nằm cách mặt nước biển hơn 3.000 mét. Du khách có thể di chuyển bằng cáp treo với mức vé 700.000 VND/người lớn, và 500.000 VND/trẻ em.

Fansipan - Nóc nhà Đông Dương

Fansipan – Nóc nhà Đông Dương @sưu tầm

Đến chợ phiên Sapa ăn gì cho chuẩn?

Sapa luôn nổi tiếng với các đặc sản vùng núi Tây Bắc vô cùng độc đáo. Nếu có cơ hội được ghé chơi chợ phiên bạn không nên bỏ lỡ cơ hội được thưởng thức những đặc sản sau:

Thắng cố - Đặc sản vùng Tây Bắc

Thắng cố – Đặc sản vùng Tây Bắc @sưu tầm

Sapa có nhiều đặc sản địa phương vô cùng ấn tượng nên trải nghiệm

Sapa có nhiều đặc sản địa phương vô cùng ấn tượng nên trải nghiệm @Sưu tầm