Hành trình du lịch Tây Nguyên 3 ngày 2 đêm: Ăn gì? Chơi ở đâu?

26

Sở hữu núi rừng bạt ngàn với nhiều cảnh đẹp hùng vĩ, kết hợp với sự đa dạng về văn hóa của nhiều dân tộc sinh sống, Tây Nguyên là một điểm đến du lịch hấp dẫn đối với nhiều du khách. Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm lối sống truyền thống của những người dân tộc, khám phá từng nét đẹp của thiên nhiên, con người cùng các giá trị văn hóa từ nhiều đời.

Nếu bạn đang dành nhiều tình yêu đến vùng đất này và dự định đến đây khám phá trong tương lai, hãy cùng So Sánh Tour lên kế hoạch cho hành trình tại bài viết dưới đây.

du lịch Tây Nguyên 3 ngày 2 đêm

Tây Nguyên sở hữu tài nguyên núi rừng vô cùng phong phú. @Phạm Mạnh

Du lịch Tây Nguyên vào thời gian nào?

Do đặc thù địa hình núi cao và có nhiều núi rừng, cây xanh nên thời tiết tại Tây Nguyên hầu như mát mẻ quanh năm. Dù vẫn có thời điểm khí hậu chuyển sang khô nóng, nhưng mức nhiệt độ vẫn sẽ không quá cao, vẫn phù hợp cho các hoạt động vui chơi và khám phá ngoài trời.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ nhiều người đã đến Tây Nguyên du lịch, thời điểm lý tưởng đến đến đây là khoảng từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong đó, tháng 12 cuối năm và 3 tháng đầu năm sẽ là thời điểm Tây Nguyên đẹp nhất. Nếu có thể sắp xếp được thời gian vào khoảng này, bạn nhất định không nên bỏ lỡ mà hãy xách balo lên và đi nhé!

Mùa hoa dã quỳ của Tây Nguyên

Mùa hoa dã quỳ của Tây Nguyên rơi vào khoảng cuối tháng 11 và tháng 12. @Tạp chí Điện tử Thiên nhiên Môi trường

Di chuyển đến Tây Nguyên và phương tiện đi lại

Vì lịch trình du lịch Tây Nguyên 3 ngày 2 đêm sẽ hơi ngắn, nên phương tiện lý tưởng nhất cho chuyến đi này nên là máy bay. Thời gian trung bình để bay đến sân bay Buôn Ma Thuột là khoảng 1 – 2 giờ tùy vào địa điểm xuất phát. Do đó, nếu di chuyển bằng máy bay sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều thời gian dành cho khám phá vùng đất này.

Giá vé máy bay đi Buôn Ma Thuột không quá cao, bạn có thể tham khảo giá vé máy bay tại So Sánh Tour:

Bạn có thể bật thông báo giá vé tại So Sánh Tour để mua vé máy bay cùng nhiều ưu đãi bất ngờ, đồng thời có thể thanh toán qua ứng dụng một cách dễ dàng hơn nhé.

Cảng hàng không Buôn Ma Thuột

Di chuyển bằng máy bay sẽ tiết kiệm nhiều thời gian hơn. @Báo Thanh Niên

Khi đến Buôn Ma Thuột, bạn có thể lựa chọn thuê xe máy ngay tại địa điểm lưu trú để di chuyển trong suốt hành trình. Đây cũng là phương tiện tiết kiệm và thuận tiện nhất để di chuyển đến từng điểm tham quan. Nếu trong trường hợp ngại nắng và gió của Tây Nguyên, bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng taxi, tuy nhiên chi phí sẽ tương đối cao hơn do vị trí các điểm tham quan sẽ tương đối xa.

Lưu trú ở đâu khi du lịch Tây Nguyên 3 ngày 2 đêm

Có rất nhiều khách sạn và nhà nghỉ tại trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột hoặc những điểm du lịch nổi tiếng tại Tây Nguyên. Tuy nhiên, nếu bạn dự kiến ở một nơi không quá nổi tiếng, cần phải tìm hiểu trước về dịch vụ khách sạn và nhà nghỉ tại nơi đó để có thể đặt phòng phù hợp.

Bạn có thể tìm kiếm khách sạn ở Tây Nguyên trực tuyến tại So Sánh Tour. Sau đó chọn phòng phù hợp với nhu cầu và thanh toán ngay trên ứng dụng; Hãy đặt phòng trước khi đến nơi để không phải gặp bất kỳ sự cố nào nhé, đặc biệt là vào những dịp cao điểm du lịch.

Trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột

Trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột phát triển vô cùng nhộn nhịp. @VietnamPlus

Lịch trình du lịch Tây Nguyên 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Sài Gòn – Buôn Ma Thuột

Vào ngày đầu tiên của chuyến đi, bạn có thể di chuyển từ Hồ Chí Minh đến Buôn Ma Thuột bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Chỉ mất khoảng từ 2-3 giờ để có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột, sau đó di chuyển về khách sạn và bắt đầu chuyến đi.

Tại Buôn Ma Thuột bạn có thể tham quan các điểm:

Buôn Ako Dhong

Buôn Ako Dhong yên bình giữa lòng thành phố Buôn Ma Thuột. @So Sánh Tour

nhảy múa tại Buôn Đôn

Hoạt động nhảy múa hát cùng người dân địa phương tại Buôn Đôn. @Zoom Travel

Buôn Đôn có rất nhiều hoạt động khám phá hấp dẫn dành cho du khách, bạn có thể tận hưởng nửa ngày để tham gia các hoạt động tại đây. Kết thúc ngày tại Buôn Ma Thuột, bạn có thể tham gia giao lưu văn hóa cồng chiêng cùng người M'Nông và Ê Đê và thưởng thức rượu cần với đồng bào nơi đây.

Ngày 2: Kon Tum – Pleiku

Sau một ngày dài vui chơi tại Buôn Ma Thuột, bạn có thể di chuyển đi Kon Tum và tham quan một số địa điểm như:

Nhà thờ Chánh tòa Kon Tum

Nhà thờ chánh tòa được xây dựng thủ công từ gỗ. @Giáo Phận Kon Tum

Cầu treo Kon Klor

Cầu treo Kon Klor một biểu tượng của phố núi Kon Tum. @Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch

Sau khi khám phá một vòng Kontum, bạn có thể bắt đầu di chuyển đến Pleiku để tham quan thêm một vài địa điểm sau:

Biển Hồ T’nưng

Cảnh sắc đẹp không thể rời mắt tại Biển Hồ T’nưng. @Ben Thanh Tourist

Thác Chín Tầng

Thác Chín Tầng đẹp hoang sơ và hùng vĩ tại Pleiku. @Mia

Bạn có thể lựa chọn di chuyển về Buôn Ma Thuột trong ngày hoặc quyết định trọ lại một đêm tại Pleiku tùy theo lịch trình. Nếu quyết định trở về Buôn Ma Thuột bạn cần sắp xếp lịch trình để về sớm nhất có thể. Hoặc bạn có thể ngủ lại một đêm tại Pleiku để tận hưởng buổi đêm tại đây, nếu vậy đừng quên tìm kiếm khách sạn ở Pleiku trên So Sánh Tour để đặt phòng trước nhé.

Ngày 3: Buôn Ma Thuột – Sài Gòn

Vào ngày cuối cùng của chuyến đi, bạn có thể lựa chọn một số địa điểm tham quan nhẹ nhàng hoặc thưởng thức một vài món ăn đặc sản của Buôn Ma Thuột trước khi bắt chuyến bay về Sài Gòn như:

Bảo tàng Cà phê tại Buôn Ma Thuột

Kiến trúc độc lạ của Bảo tàng Cà phê tại Buôn Ma Thuột. @SMJA

Thác Draynur

Thác Draynur nhìn từ xa như một bức tường nước khổng lồ. @Báo Dân tộc và Phát triển

Trước khi rời thành phố, bạn có thể ghé thăm chợ trung tâm Buôn Ma Thuột để nếm thử các đặc sản địa phương như cá lăng sông Serepok hay gà nướng cơm lam, bún cá dầm, bún đỏ,…. Hoặc cũng có thể tranh thủ mua một ít đặc sản địa phương mang về nhà làm quà nhé.

Kết thúc lịch trình bạn có thể trả phòng và di chuyển về sân bay Buôn Ma Thuột để trở về. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn di chuyển bằng phương tiện khác như xe khách để có thể chiêm ngưỡng phong cách khác biệt khi đi bằng đường bộ.

Bên trên là những chia sẻ của So Sánh Tour về hành trình dành cho tất cả mọi người, kể cả người mới chưa từng đặt chân đến đây. Hy vọng những thông tin trên sẽ thật sự hữu ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Còn chần chừ gì nữa mà không nhanh tay đặt sớm vé máy bay, phòng khách sạnvé vui chơi giải trí, combo du lịch tại So Sánh Tour cho mùa đẹp nhất của Tây Nguyên sắp tới nào.