Cẩm nang du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm siêu chi tiết: Đi đâu, chơi gì, ăn gì?

34

Hòn đảo Cô Tô tuy bé nhỏ nhưng lại ẩn chứa vô vàn điều thú vị chờ bạn khám phá. Được thiên nhiên ban tặng cho những bãi biển trong xanh, những bờ cát dài mơ mộng, đảo Cô Tô đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Nếu chỉ có một vài ngày ngắn ngủi tại hòn đảo xinh đẹp này thì bạn sẽ đi đâu và làm gì?

Cùng bỏ túi kinh nghiệm để có một chuyến nhiều trải nghiệm nhưng vẫn vô cùng tiết kiệm qua bài viết sau đây.

du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Bí kíp du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm chi tiết cho người đi lần đầu. @24k.ah

Đôi nét giới thiệu về đảo Cô Tô

Cô Tô là một huyện đảo nằm ở phía đông tỉnh Quảng Ninh, cách đất liền chừng 80km. Trước đây, đảo có tên là Chàng Sơn, được cả báo giới trong và ngoài nước đánh giá là một trong 10 hòn đảo đẹp nhất tại Việt Nam.

Là “viên ngọc quý” của biển khơi, Cô Tô mang trong mình vẻ đẹp cuốn hút và đầy ấn tượng, pha lẫn chút nguyên sơ, mộc mạc. Nhiều năm trở lại đây, nhờ sự phát triển của hệ thống giao thông đường thuỷ, cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch, Cô Tô đã trở thành điểm đến lý tưởng cho các chuyến nghỉ dưỡng. Với diện tích không quá lớn, một chuyến là quá đủ để bạn khám phá những điều tuyệt vời trên hòn đảo này.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Cô Tô chịu ảnh hưởng của khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, phân hoá thành 4 mùa rõ rệt. Thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu chuyến là từ tháng 4 – tháng 6 hàng năm. Lúc này, thời tiết ấm áp, sóng biển êm, phù hợp cho các hoạt động vui chơi và tắm biển.

Du lịch Cô Tô

Từ tháng 4 – tháng 6 là thời điểm lý tưởng để ghé thăm đảo Cô Tô. @thanhhanz

Từ tháng 7 – tháng 8 ở Cô Tô thường có bão, du khách nên hạn chế đi du lịch vào thời gian này. Từ tháng 9 – tháng 3 năm sau là khoảng thời gian thích hợp để nghỉ dưỡng, tiết trời mát mẻ, dễ chịu, thi thoảng sẽ có mưa.

Du lịch đảo Cô Tô

Không khí trên đảo lúc nào cũng trong lành và mát mẻ. @ph.thuyanhh_

Phương tiện và cách di chuyển đến Cô Tô

Để đến được đảo Cô Tô, du khách sẽ phải di chuyển theo 2 chặng:

Chặng 1: Di chuyển đến Cảng Cái Rồng (Vân Đồn)

Du khách từ các tỉnh xa có thể đến Vân Đồn thông qua các chuyến bay nội địa, xuất phát từ Sài Gòn, Quy Nhơn, Phú Quốc… Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm vé máy bay đi Quảng Ninh giá tốt, đặt vé và thanh toán qua ứng dụng.

Vé máy bay Sài Gòn đi Vân Đồn: giá chỉ từ 1.200.000 VND/ chiều

Vé máy bay Quy Nhơn đi Vân Đồn: giá chỉ từ 1.400.000 VND/ chiều

vé máy bay đi Quảng Ninh

Đặt vé máy bay đi Vân Đồn giá tốt tại So Sánh Tour. @VietjetAir

Xe khách là phương tiện di chuyển giá rẻ, phù hợp cho những du khách khởi hành từ Hà Nội và muốn đi . Đi xe khách từ Hà Nội đến Vân Đồn mất khoảng 4 – 5 tiếng, giá vé dao động từ 120.000 – 150.000 VND/ lượt. Các nhà xe uy tín cho bạn tham khảo: Xuân Trường, Hoàng Công, Đức Miên, Vietkite… Nếu dư dả hơn, du khách có thể chọn các dòng xe Limousine cao cấp, đón trả tận nhà với mức giá 240.000 VND/ người.

Một lựa chọn nữa cho du khách di chuyển từ Hà Nội đến Cảng Cái Rồng là xe buýt Coto Lodge. Xe buýt chạy theo tuyến và giờ cố định, giá vé 220.000 VND/ lượt.

Cảng Cái Rồng - Vân Đồn

Cảng Cái Rồng – Vân Đồn. @imzenda__

Du khách muốn chủ động lịch trình đi lại nên chọn xe máy làm phương tiện di chuyển. Từ Hà Nội, bạn chạy theo hướng Quốc lộ 1A và Quốc lộ 12 đến Quảng Ninh, rẽ theo bảng chỉ dẫn sẽ đến được Cảng Cái Rồng. Du khách có thể chọn gửi xe tại cảng với mức phí là 20.000 VND/ xe hoặc mang xe lên đảo với phí từ 120.000 – 150.000 VND/ xe/ lượt.

Chặng 2: Ra đảo Cô Tô

Với khoảng cách 50km từ Cảng Cái Rồng ra đảo Cô Tô, du khách sẽ mất từ 1,5 – 2 tiếng di chuyển. Có 2 loại tàu đưa khách ra đảo là tàu cao tốc và tàu gỗ. Theo thì du khách nên chọn tàu cao tốc để tiết kiệm thời gian.

Đi thuyền ra đảo Cô Tô

Các loại tàu thuyền đưa du khách ra đảo. @sinh.vat.quy.hiem

Tàu cao tốc sẽ khởi hành lúc 13h00, thời gian di chuyển là 90 phút. Giá vé tàu từ 200.000 VND/ khách, các nhà tàu uy tín cho bạn tham khảo: Ka Long, Quang Minh, Mạnh Quang… Di chuyển bằng tàu gỗ sẽ tiết kiệm chi phí hơn, tuy nhiên cũng mất nhiều thời gian và dễ say sóng hơn.

Phương tiện và cách di chuyển trên đảo Cô Tô

Để thuận tiện cho việc đi lại, du khách nên thuê một chiếc xe máy với mức giá từ 250.000 VND/ ngày, đã bao gồm tiền xăng. Trên đảo có khá nhiều điểm cho thuê xe, bạn có thể thuê ngay tại khách sạn mình đang lưu trú.

Check-in đảo Cô Tô

Du khách nên thuê xe máy hoặc xe điện để khám phá hòn đảo. @doris_9124

Các đoàn đông thành viên có thể thuê xe điện để di chuyển, giá thuê xe điện 9 chỗ là 1.400.000 VND và xe 16 chỗ là 1.800.000 VND. Nếu muốn đi du lịch đảo Cô Tô Con, du khách phải thuê tàu gỗ với giá từ 700.000 – 800.000 VND, mỗi tàu sẽ chở được 10 hành khách.

Địa điểm lưu trú ở đảo Cô Tô

Là địa điểm du lịch nổi tiếng, đảo Cô Tô có đa dạng loại hình lưu trú cho du khách lựa chọn, từ khách sạn, nhà nghỉ cho đến homestay. Du khách đi nên chọn các khách sạn gần khu vực trung tâm đảo để tiện cho việc tham quan, đi lại.

khách sạn tại đảo Cô Tô

Trên đảo có đa dạng loại hình nghỉ dưỡng cho du khách lựa chọn. @miu.edourda

Trung bình, giá phòng khách sạn tại đảo Cô Tô sẽ dao động từ 600.000 – 1.200.000 VND/ đêm, homestay từ 400.000 – 500.000 VND/ đêm. Nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn hãy lưu trú tại các nhà nghỉ bình dân, giá thuê từ 200.000 – 300.000/ đêm.

Truy cập So Sánh Tour để tìm kiếm khách sạn trên đảo Cô Tô giá tốt, đặt phòng và thanh toán dễ dàng qua ứng dụng. Nếu chuyến đi của bạn rơi vào mùa cao điểm du lịch thì bạn hãy đặt phòng trước ngày xuất phát ít nhất là 1 tháng.

Gợi ý lịch trình du lịch Cô Tô 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Bãi đá Cầu Mỵ – Âu Cảng Cô Tô – Bãi Vàn Chảy

Bãi đá Cầu Mỵ nằm ở phía nam của đảo Cô Tô Lớn, là điểm đến đầu tiên trong hành trình khám phá hòn đảo Cô Tô xinh đẹp. Nơi đây là một hệ thống đá trầm tích, bị nước biển bào mòn qua hàng vạn năm tạo nên một kỳ quan hiếm có. Các bãi đá nhỏ nằm rải rác, xếp tầng xếp lớp, đa dạng hình thù và màu sắc, hứa hẹn sẽ mang về cho bạn những bức hình check – in ấn tượng. Ngoài ra, Bãi đá Cầu Mỵ còn là một trong những tọa độ đón bình minh đẹp nhất tại đảo Cô Tô.

Bãi đá Cầu Mỵ

Bãi đá Cầu Mỵ đẹp tựa như một kỳ quan của tạo hoá. @linhsync

Âu Cảng là địa điểm tham quan không thể bỏ lỡ trong chuyến . Về chức năng, Âu Cảng là cảng tránh bão lớn nhất tại đảo, có phần đường cảng nhô ra khá dài so với mặt biển. Di chuyển dọc theo đường cảng, bạn sẽ được ngắm nhìn một không gian biển trời bao la, mặt biển trong xanh kéo dài đến tận chân trời. Đặc biệt, vì nằm ở phía Tây Nam nên Âu Cảng Cô Tô là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn.

Âu Cảng Cô Tô

Âu Cảng Cô Tô là toạ độ check – in yêu thích của các bạn trẻ. @ruriiii23

Hãy khép lại ngày đầu tiên trong hành trình khám phá đảo Cô Tô của bạn tại bãi biển Vàn Chảy xinh đẹp. Bãi Vàn Chảy nằm ở phía tây, tận cùng của hòn đảo, gây ấn tượng với du khách bằng khung cảnh non nước hữu tình, những bãi cát trắng mịn trải dài và mặt biển trong xanh màu ngọc bích.

Bãi Vàn Chảy

Bãi Vàn Chảy “gây thương nhớ” cho du khách bằng vẻ đẹp mộng mơ. @__npa1230_

Ngoài tắm biển, du khách đến đây còn có cơ hội tham gia vào các trò chơi thú vị như: lặn ngắm san hô, lướt ván, chèo thuyền kayak… Hoàng hôn buông xuống cũng là lúc bạn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của Bãi Vàn Chảy, hãy dành khoảng thời gian này để dạo biển và thưởng thức các loại hải sản tươi ngon.

Hoàng hôn tại bãi Vàn Chảy

Đừng bỏ lỡ khoảnh khắc lãng mạn khi hoàng hôn buông xuống. @hato.dt.1289

Ngày 2: Hải đăng Cô Tô – đảo Cô Tô Con

ngày thứ 2 sẽ là ngọn Hải đăng Cô Tô và hòn đảo Cô Tô Con. Hải đăng Cô Tô cách trung tâm đảo khoảng 5km, nằm trên một ngọn đồi cao 100m so với mực nước biển. Ngoài nhiệm vụ dẫn đường và báo nguy cho ngư dân, ngọn hải đăng này còn là tọa độ tuyệt vời để ngắm cảnh. Từ trên ngọn hải đăng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn toàn cảnh hòn đảo xanh cùng vùng biển bao la trước mặt. Hải đăng Cô Tô sẽ mở cửa cho du khách vào tham quan từ 5h00 – 23h00 hàng ngày.

Hải đăng Cô Tô

Thả dáng cùng ngọn Hải đăng của Cô Tô. @thanhhuyenmonitor

Khám phá xong Hải đăng Cô Tô, du khách di chuyển ra cảng Bắc Vàn để ra đảo Cô Tô Con. Đảo Cô Tô Con nằm ở phía đông bắc của đảo lớn, là một hòn đảo quân sự và không có dân cư sinh sống. Khung cảnh nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình và đầy mơ mộng, là điểm đến hấp dẫn du khách trong chuyến . Đảo Cô Tô Con nổi tiếng với những bãi biển đẹp như mơ, bãi cát trắng mịn không tì vết, đẹp không kém gì các bãi tắm ở Nha Trang hay Phú Quốc.

đảo Cô Tô Con

Đắm chìm vào khung cảnh hoang sơ, trữ tình của hòn đảo Cô Tô Con. @nguyn.bylve

Đến đảo Cô Tô Con, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, thoáng đãng, ngắm những bãi đá có hình thù kỳ dị, hệt như những chú khủng long ngoi lên từ mặt biển. Nếu được, bạn hãy nán lại đảo đến lúc chiều muộn để đón hoàng hôn. Hoàng hôn trên đảo Cô Tô Con đẹp như tranh vẽ, là thời khắc trời biển giao hoà, cả không gian như chìm vào sắc vàng cam lãng mạn, còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm vào khoảnh khắc ấy.

Những đặc sản nên thử khi đi du lịch Cô Tô

Đảo Cô Tô nổi tiếng với những loại hải sản tươi ngon, qua bàn tay chế biến của người dân địa phương lại càng trở nên hấp dẫn. , du khách đừng quên thưởng thức các thức quà biển cả sau: bào ngư, mực một nắng, sứa, ốc móng tay, sá sùng, cầu gai nhum biển, bề bề…

hải sản đảo Cô Tô

Thưởng thức các loại hải sản tươi ngon của đảo Cô Tô. @jasper7_nguyen

Với khung cảnh đẹp như mơ cùng những trải nghiệm thú vị, đảo Cô Tô là toạ độ lý tưởng cho các chuyến du lịch nghỉ dưỡng. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ hữu ích cho bạn trong hành trình sắp tới.

Đừng quên đặt vé máy bay, phòng khách sạn vé vui chơi giải trí, combo du lịch tại để nhận về hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn, truy cập ứng dụng ngay để khám phá!