Khách vừa e dè vừa thích thú với ly đồ uống có… côn trùng
Một quán pub tại khu vực Hai Bà Trưng (Hà Nội) vừa mở cửa nhưng đã gây chú ý khi phục vụ những món đồ uống độc lạ.
Nguyễn Tuấn Anh (35 tuổi, người sáng lập USEbar) chia sẻ, anh muốn tạo ra trải nghiệm đồ uống cao cấp cho thực khách, giống như “fine dining” – trải nghiệm nhà hàng sang trọng, tinh tế trong ẩm thực.
“Tôi muốn một ly đồ uống không chỉ dừng lại ở hương vị, mà còn kích thích nhiều giác quan khác của khách hàng, từ thị giác, khứu giác cho đến xúc giác”, Tuấn Anh nói.
Với ý tưởng đó, anh cùng đội ngũ đã nghĩ ra ly đồ uống “Song of the night” (Bài hát về đêm) mang hương vị của lá gừng, gợi nhớ về những ngày thơ ấu ở miền quê Việt Nam. Món đồ uống là sự kết hợp độc đáo của dâu tây lên men, nước ép ớt chuông đỏ và bọt khí từ lá gừng tươi…
Anh chia sẻ: “Lá gừng giống như mùi của khu vườn sau cơn mưa. Tôi muốn khách hàng ngửi thấy và họ sẽ nhớ đến những khoảnh khắc yên bình ấy”.
Tuấn Anh cho biết, bản thân muốn mang tới chút ký ức về trò chơi thời thơ ấu trong thức uống của mình bằng cách đặt một con dế chiên giòn bên trong.
“Hình ảnh này gợi nhớ tới thời thơ ấu của nhiều người Việt, bởi trẻ con thường lật những tảng đá để tìm dế, ve,… tạo nên một cảm giác hoài niệm đầy thú vị. Ban đầu, nhiều khách tỏ ra e dè khi thấy côn trùng trong đồ uống. Sau khi thử, họ không cảm thấy sợ nữa. Nhiều người phản hồi rằng, trải nghiệm về đồ uống rất đáng nhớ”, Tuấn Anh bộc bạch.
Để tạo hiệu ứng cho đồ uống, nhân viên pha chế của quán đã thiết kế một lớp đá bọt khói, giúp ly đồ uống mờ ảo. Theo Tuấn Anh, quán cũng có thiết kế riêng biệt, gắn nam châm vào đế ly, khiến ly đồ uống bay lơ lửng.
Nhân viên của quán có màn trình diễn đẹp mắt với ly đồ uống có cái tên lãng mạn “Bài hát của đêm”.
Theo quan sát của phóng viên, thức uống được thiết kế đặc biệt với đáy ly tích hợp nam châm, giúp bay lơ lửng trên một chiếc đế riêng biệt. Thời gian pha chế khoảng 10-15 phút, các nhân viên của quán cẩn thận tạo thêm lớp bọt mỏng trên miệng ly như sương mờ bao phủ.
Khi thưởng thức, vị cay ấm từ gừng hòa quyện, xen lẫn chút ngọt thanh của trái cây nhiệt đới cùng chú dế chiên giòn mang đến cho thực khách trải nghiệm bất ngờ, đánh thức vị giác lẫn thị giác.
Việc thưởng thức món đồ uống bay khiến nhiều khách không khỏi bất ngờ bởi giống như đang lạc vào màn trình diễn nghệ thuật sáng tạo, kết hợp tất cả giác quan.
Chị Anh Lê (25 tuổi, Hà Nội) cho hay, đây là lần đầu chị nhìn thấy ly đồ uống biết bay trên không, có chứa côn trùng. Khi nhân viên bê đồ uống ra, Anh Lê có cảm giác ngần ngại không biết nên ăn thử dế mèn chiên giòn hay không, tuy nhiên, sự tò mò về đồ uống mới lạ đã chiến thắng.
Sau khi nhấp một ngụm đồ uống và nhấm nháp chú dế, Anh Lê hào hứng chia sẻ: “Lần đầu tiên ăn dế, nó không đáng sợ như tôi nghĩ. Tôi cảm giác đã vượt qua giới hạn của bản thân. Trải nghiệm uống ly đồ uống biết bay rất thú vị!”.
Là người gốc Việt sống xa quê hương đã lâu, ông George Nguyễn (53 tuổi, Đài Loan, Trung Quốc) và vợ cũng thích thú khi tận mắt chứng kiến ly đồ uống lơ lửng trước mặt.
“Mùi hương của lá gừng trong ly đồ uống gợi nhớ đến những buổi chiều sau cơn mưa ở quê. Tôi từng bắt dế cùng các bạn khi còn nhỏ, thật bất ngờ khi thấy nó ở đây”, ông xúc động nói với phóng viên Dân trí.
Ông chia sẻ thêm: “Đối với vợ chồng tôi, thức uống này mang nhiều ý nghĩa hơn một ly đồ uống. Nó giống như một cầu nối với ký ức tuổi thơ, giúp tôi có thể kể cho vợ nghe nhiều hơn về những kỷ niệm của trẻ em vùng nông thôn Việt Nam”.
Khách đeo tai nghe để thưởng thức đồ uống
Bên cạnh ly đồ uống bay với con dế chiên giòn, khách hàng đến quán còn bất ngờ bởi ly “Dancing on the wave” (Khiêu vũ trên sóng) được lấy cảm hứng từ Vịnh Hạ Long.
Xung quanh ly là những “hang động” nhỏ đậm chất Việt Nam, tạo nên hình ảnh sống động về một trong những di sản thiên nhiên thế giới. Với giá 380.000 đồng/ly, thực khách sẽ được phục vụ đồ uống kèm tai nghe phát tiếng sóng biển rì rào.
Món đồ uống là sự kết hợp tinh tế từ vỏ cam chanh thơm dịu, muối biển tự nhiên đậm đà và chút béo ngậy của dừa… Sự hòa quyện độc đáo này tạo nên cảm giác vừa tươi mát, vừa mặn mà như đang lướt trên từng con sóng biển.
Nhân viên của quán cho biết, đây là một trong những thức uống được nhiều khách hàng yêu thích, mỗi tối quán sẽ chỉ phục vụ 20-25 ly.
Khi thưởng thức đồ uống, khách hàng được khuyến khích nhắm mắt để cảm nhận, hòa mình cùng thanh âm thiên nhiên, giống như khung cảnh kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long hiện ra trước mắt.
Khi đưa lên miệng, hương thơm tinh tế từ vỏ cam quýt hòa quyện cùng vị mặn mà của muối thảo mộc, kết hợp với vị ngọt dịu nhẹ và chút hương rong biển, mang đến cảm giác thanh mát, vừa lạ lẫm vừa gần gũi.
Anh Daniel Hasik (31 tuổi, du khách người Anh) chia sẻ bản thân ấn tượng với thức uống này. “Tôi và vợ sắp cưới gặp nhau lần đầu ở Vịnh Hạ Long, nên chúng tôi thường quay lại quán và thưởng thức ly đồ uống vào mỗi dịp kỷ niệm”, du khách người Anh kể.
Đồ uống tại quán có giá dao động 250.000-800.000 đồng/ly. Nhiều bạn trẻ cho rằng đây là mức giá khá cao so với các quán pub tại Hà Nội, nhưng vẫn hợp lý nếu xét theo hệ fine drinking (thưởng thức đồ uống cao cấp, chú trọng trải nghiệm, chất lượng, hương vị).
Anh Nguyễn Đức Thắng (27 tuổi, Hải Phòng) thường xuyên tìm các quán pub có thiết kế đẹp, đồ uống lạ mắt để trải nghiệm cùng bạn bè vào mỗi cuối tuần.
“Ban đầu, tôi khá bất ngờ khi biết đồ uống đắt nhất lên đến gần… 1 triệu đồng/ly. Nhưng khi thưởng thức và biết nguyên liệu được làm từ nấm truffle (là một loại nấm ăn thượng hạng), tôi thấy dễ hiểu và chấp nhận mức giá cao như vậy”, Đức Thắng bộc bạch.