Bước vào mùa đẹp nhất trong năm – mùa săn mây, nhưng lượng khách đến với Sa Pa vẫn thấp hơn cùng kỳ những năm trước. Để thu hút du khách nhiều hơn nữa, Lào Cai đã đưa ra chương trình kích cầu du lịch lớn nhất trong năm “Chạm Sa Pa – chạm những tầng mây”.
Sa Pa – mùa săn mây
Tháng 10, tháng 11 hằng năm Sa Pa bắt đầu bước vào mùa đẹp nhất trong năm – mùa săn mây, với những biển mây bồng bềnh bao trùm cả thị trấn.
Lúc này thời tiết ở Sa Pa không quá nóng cũng không quá lạnh, nhiệt độ dao động từ 11 – 20 độ C, thích hợp để hình thành mây.
Mùa này thị trấn Sa Pa vốn đã nên thơ lại càng thêm mơ mộng, dịu dàng. Những điểm săn mây cực phẩm ở Sa Pa bao gồm: đỉnh Fansipan, đèo Ô Quý Hồ, thôn Hang Đá, đỉnh núi Hàm Rồng, bản Sâu Chua…
Theo ông Nguyễn Xuân Chiến – phó chủ tịch Sun Group vùng miền Bắc, chương trình kích cầu “Đến Sa Pa – bay giữa mùa hoa” được tổ chức vào năm 2020 đã để lại ấn tượng trong lòng du khách về một Sa Pa với những mùa hoa đẹp.
“Thực tế Sa Pa ở mỗi thời điểm lại mang một vẻ đẹp rất riêng và đặc biệt. Lần này chúng tôi mong muốn tạo điều kiện cho đông đảo du khách đến với Sa Pa mùa mây để cảm nhận và khám phá một vẻ đẹp độc đáo, dễ gây thương nhớ khác của Sa Pa mà có lẽ hiếm nơi nào khác có được.
Chúng tôi tin rằng với chương trình kích cầu này, du khách sẽ nhớ về một Sa Pa mùa mây vô cùng lãng mạn và ấn tượng”, ông Chiến chia sẻ.
Hơn 130 doanh nghiệp chung tay
Ông Đỗ Văn Tân – phó chủ tịch UBND thị xã Sa Pa – cho biết sau cơn bão số 3, Sa Pa là một trong những địa phương bị chịu ảnh hưởng đầu tiên. Ngay khi cơn bão đi qua, thị xã xác định đã tập trung khôi phục hạ tầng giao thông, ổn định đời sống người dân và ổn định sản xuất.
Du lịch là một lĩnh vực được quan tâm, ưu tiên hàng đầu, chỉ sau một thời gian ngắn hạ tầng du lịch đã được ổn định, đảm bảo an toàn để đón khách quay trở lại với Sa Pa.
Để quảng bá rộng hơn hình ảnh đẹp của Sa Pa mùa săn mây và khôi phục du lịch địa phương sau bão số 3, chương trình kích cầu lớn nhất trong năm “Chạm Sa Pa – chạm những tầng mây” với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho du khách.
Theo ông Phạm Cao Vỹ – chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai, chương trình kích cầu có sự chung tay của tất cả các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn, đó cũng là tinh thần “đoàn kết tạo nên sức mạnh” vốn đã thành truyền thống của du lịch Sa Pa.
Chương trình kích cầu du lịch sẽ được triển khai từ nay đến hết 30-12-2024. Trong khoảng thời gian này, các doanh nghiệp tại Sa Pa sẽ đồng loạt tung ra các chương trình ưu đãi đến 50%, đồng thời cam kết sẽ đảm bảo chất lượng dịch vụ, đem đến cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ nhất khi đến với Sa Pa mùa săn mây.
Nhiều điểm du lịch nổi tiếng tại Sa Pa như Vườn đá Tả Phìn, Vườn hồng mộng mơ miễn phí toàn bộ vé tham quan cho du khách. Khu du lịch Cát Cát miễn phí trải nghiệm ẩm thực Tây Bắc và các hoạt động vẽ sáp ong, xe lanh, dệt vải… cùng bà con dân bản.
Một loạt khách sạn tại Sa Pa ưu đãi lên đến 50% cho khách đặt phòng trực tiếp. Nhiều hãng xe giảm giá đến 30% vé xe khứ hồi.
Trong những tháng cuối năm 2024, Sa Pa sẽ thực hiện một loạt sự kiện để thu hút khách du lịch như: Lễ hội hoa sen đá Fansipan, sự kiện Marathon vượt núi của Việt Nam (VMM), Lễ hội hoa anh đào trên khu vực đồi chè Ô Long (phường Ô Quy Hồ)…