Cầm 200.000 đồng ăn gì ở phố cổ Hà Nội?

4
Thức dậy vào một buổi sáng mát dịu, du khách sẽ không thể bỏ qua cơ hội dạo quanh phố cổ, ghé vào những quán ăn ngon và cảm nhận hương vị mùa thu đặc trưng của Hà Nội.

 Bún bò Nam bộ Bách Phương

Bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 1986, bún bò Nam bộ Bách Phương nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, giữ được bản sắc truyền thống qua nhiều năm.

Từng miếng thịt bò được tẩm ướp và xào vừa tới, hòa quyện với vị chua ngọt, đậm đà của nước mắm pha, giá đỗ giòn sật, rau sống tươi mát. Mỗi bát bún không chỉ là một món ăn, mà còn là cả một trải nghiệm văn hóa ẩm thực của người Hà Nội.

Một bát bún bò loại thường sẽ có giá 70.000 đồng (Ảnh: Yến Trang – Huyền My).

Không chỉ phục vụ thực khách trong nước, quán còn chinh phục được nhiều du khách quốc tế bởi cung cách phục vụ chu đáo, nhiệt tình và thân thiện.

Khoảng 5 năm về trước, Bách Phương chỉ là một quán ăn cũ, nhỏ nằm trên phố Hàng Điếu nhưng vẫn luôn thu hút lượng khách đông đảo bao gồm cả khách nội địa và nước ngoài, đặc biệt là vào mỗi chiều thứ bảy, chủ nhật.

Hiện nay, không gian của quán được cải tạo rộng rãi, mát mẻ và sạch sẽ hơn để nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Đây sẽ là một trong những trải nghiệm ẩm thực bạn không nên bỏ qua khi đến với Thủ đô Hà Nội.

Địa chỉ: 75 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 7h30-22h30.

Mức giá: Từ 70.000 đồng/bát.

Bún bò Nam bộ Bách Phương nằm trên đoạn giao giữa phố Đường Thành, Hàng Điếu, nhìn chéo sang từ chợ Hàng Da (Ảnh: Yến Trang – Huyền My).

Miến lươn Đông Thịnh

Miến lươn Đông Thịnh là quán ăn có tuổi đời hơn 40 năm nằm trên con phố Hàng Điếu, đối diện chợ Hàng Da. Đây cũng chính là quán miến lươn đầu tiên nhận được giải Bib Gourmand từ Michelin.

Một bát miến lươn nước có giá 45.000 đồng, miến lươn khô là 55.000 đồng, các món ăn khác có giá dao động 30.000-65.000 đồng (Ảnh: Yến Trang – Huyền My).

Trong không khí man mát, gió se lạnh của chiều thu Hà Nội, được thưởng thức những miếng lươn đã được chiên giòn rụm, thơm nức, ăn cùng miến, giá đỗ, rau răm và nước dùng thanh thanh, ngọt dịu, hẳn sẽ là cảm giác khó quên của thực khách khi ghé tới miến lươn Đông Thịnh.

Địa chỉ: 87 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 6h30-22h.

Mức giá: 30.000-65.000/ bát.

Bánh trôi tàu Bích Béo

Quán bánh trôi tàu ở góc phố Hàng Điếu lại trở thành một trong những điểm dừng chân không thể thiếu cho những ai yêu thích ẩm thực truyền thống.

Nằm trên góc nhỏ đoạn giao giữa Hàng Điếu và Đường Thành, quán bánh trôi tàu đã có tuổi đời gần 30 năm, được gia truyền từ đời này qua đời khác.

Bánh trôi tàu tại quán nhỏ ven đường này vẫn giữ nguyên công thức truyền thống, mang đến cho thực khách những viên bánh dẻo thơm làm từ bột gạo nếp cùng với nhân đậu xanh béo ngậy hoặc nhân vừng đen ngọt bùi.

Mỗi miếng bánh được làm thủ công vừa mềm, vừa dẻo (Ảnh: Yến Trang).

Một bát bánh trôi tàu thường có hai viên, giá dao động 15.000-20.000 đồng. Mỗi miếng bánh được làm thủ công vừa mềm, vừa dẻo, kết hợp với nước đường ngọt thanh nấu cùng với gừng tạo nên hương vị khó quên.

Tùy theo khẩu vị, thực khách có thể chọn ăn kèm với lạc rang và cốt dừa. Khi trời trở lạnh, cảm giác được thưởng thức bánh trôi tàu nóng hổi khiến lòng người thêm ấm áp.

Địa chỉ: 80 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 11h30-22h.

Mức giá: 15.000-20.000.

Thực khách có thể chọn ăn kèm với lạc rang và cốt dừa (Ảnh: Yến Trang).

Quẩy nóng 

Thông thường, người ta thường thấy quẩy được ăn kèm với bún, phở. Nhưng món quẩy nóng được bán trên Hàng Điếu là món ăn vặt có thể cầm tay ăn ngay.

Đặc biệt, quẩy ở đây dài hơn một gang tay, trông bên ngoài được chiên giòn rụm nhưng khi ăn vẫn cảm nhận được độ mềm dẻo của nó. Khi cắn một miếng, thực khách sẽ cảm nhận được vị béo ngậy cùng hương thơm của bột mì mới chiên.

Ngoài ra, khách mua hàng có thể ăn kèm quẩy với nước chấm. Nước chấm được pha với giấm tỏi, thêm chút đu đủ và cà rốt thái nhỏ. Các vị ngọt, mặn, chua, cay hòa quyện với nhau tạo nên hương vị nước chấm hoàn hảo.

Khách có thể xem quy trình làm quẩy ngay tại quán (Ảnh: Huyền My).

Những chiếc quẩy nổi bật với kích thước lớn được chiên vàng ruộm và bày biện trông rất hấp dẫn, thu hút ánh nhìn của những người đi qua. Tại đây, quán chỉ bán mang đi, không phục vụ chỗ ngồi nhưng khách vẫn ra vào nườm nượp.

Chỉ với 5.000 đồng, thực khách đã có ngay trên tay một chiếc quẩy nóng hôi hổi, thích hợp với một buổi chiều ăn vặt giản dị, nhất là vào tầm chiều tối, khi học sinh, sinh viên vừa tan học, dân công sở vừa tan làm.

Địa chỉ: 16 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Giờ mở cửa: 7h-21h

Giá bán: 5.000 đồng/chiếc.

Chỉ với 5.000 đồng, thực khách đã có ngay trên tay một chiếc quẩy nóng hôi hổi (Ảnh: Huyền My).

Nước mía Hàng Điếu

Giữa lòng Hà Nội nhộn nhịp, Hàng Điếu không chỉ nổi tiếng với những món ăn vặt hấp dẫn mà còn là nơi lưu giữ hương vị nước mía truyền thống đã có tuổi đời hơn 30 năm. 

Nước mía Hàng Điếu được làm từ những cây mía tươi ngon, chọn lọc kỹ lưỡng. Quá trình ép nước diễn ra tại chỗ, đảm bảo độ tươi và ngọt tự nhiên.

Mỗi cốc nước mía trong veo, có vị ngọt thanh nhẹ nhàng, không gắt, hòa quyện với một chút quất, tạo nên sự khác biệt so với những nơi khác. 

Quán nước mía nằm bên lề đường, lúc nào cũng đông đúc khách hàng (Ảnh: Huyền My).

Một cốc nước mía ở đây có giá 15.000-20.000 đồng, tùy thuộc vào khách hàng muốn mua cốc to hay cốc nhỏ. Nước mía ở Hàng Điếu được giữ nguyên bản, khác biệt so với nhiều quán nước mía hiện nay thường được pha chế thêm với các vị siro và ăn kèm với trân châu hay các loại thạch.

Quán nước mía nằm bên lề đường, lúc nào cũng đông đúc khách hàng. Không gian giản dị, với những chiếc ghế nhựa màu sắc, tạo nên sự gần gũi. Khách có thể mua mang đi hoặc ngồi lại trò chuyện, tận hưởng từng giọt nước mía mát lạnh, cùng nhau chia sẻ những kỷ niệm về Hà Nội xưa.

Địa chỉ: 77 Hàng Điếu, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Giờ mở cửa: 9h-23h.

Giá bán: 15.000-20.000 đồng.

Huyền My – Yến Trang