Tuần lễ hoa dã quỳ núi lửa Chư Đang Ya đầu tháng 11 có gì thú vị?

5
Chỉ còn khoảng 2 tuần nữa, những cánh hoa dã quỳ sẽ bung nở vàng rực trên khắp triền núi lửa Chư Đang Ya, mùa ‘hò hẹn’ của du khách với hoa dã quỳ đã điểm.
Tuần lễ hoa dã quỳ núi lửa Chư Đang Ya đầu tháng 11 có gì thú vị? - Ảnh 1.

Núi lửa Chư Đang Ya đã sắp bước vào mùa nở rộ của những cánh hoa dã quỳ – Ảnh: DOÃN VINH

Ngày 25-10, UBND tỉnh Gia Lai cho biết đã ban hành kế hoạch tổ chức Tuần lễ hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya năm 2024.

  • Có gì thú vị tại tuần lễ hoa dã quỳ núi lửa Chư Đang Ya đầu tháng 11 này? - Ảnh 2.

Các cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai và UBND huyện Chư Păh đang rốt ráo chuẩn bị các công đoạn cuối cùng khi thời điểm những cánh hoa dã quỳ bung nở sắp đến gần.

Theo ban tổ chức, Tuần lễ hoa dã quỳ – núi lửa Chư Đang Ya sẽ diễn ra từ ngày 6 đến 12-11 tại khu vực núi lửa xã Chư Đang Ya, xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Păh, và khu vực xã Biển Hồ, TP Pleiku.

Đây là thời điểm đẹp nhất trong năm khi Gia Lai đã bước vào mùa khô, trời nắng đẹp và khí hậu vô cùng mát mẻ. Thời điểm này cũng là mùa nở rộ của loài hoa dã quỳ trên triền núi lửa Chư Đang Ya.

Có gì thú vị tại tuần lễ hoa dã quỳ núi lửa Chư Đang Ya đầu tháng 11 này? - Ảnh 3.

Sắc vàng của hoa dã quỳ trên triền núi lửa triệu năm Chư Đang Ya – Ảnh: ĐÌNH CƯƠNG

Bên cạnh điểm nhấn chính là tham quan, check-in với hoa dã quỳ, trong sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. 

Ban tổ chức lễ hội sẽ đưa vào trình diễn cồng chiêng và không gian trình diễn nghệ thuật đan lát, tạc tượng, dệt thổ cẩm, chế tác nhạc cụ dân tộc, giới thiệu sản phẩm văn hóa đặc trưng truyền thống các dân tộc.

Ngoài ra, tại lễ hội sẽ phục dựng nghi lễ mừng lúa mới của người Jrai, trình diễn giã gạo chày đôi và các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, giao lưu nghệ thuật…

Tại lễ hội, ban tổ chức còn bày gian hàng lưu niệm giới thiệu sản phẩm đặc trưng, đặc sản địa phương tới du khách.

Một số hoạt động điểm nhấn khác là trình diễn thả khinh khí cầu và tổ chức Giải half marathon 2024 chủ đề “Đánh thức vùng quê Chư Păh – hành trình kết nối núi và hoa” tại khu vực hàng thông trăm tuổi xã Nghĩa Hưng, với khoảng 1.000 vận động viên tham gia.