Bánh canh cua – Tinh hoa ẩm thực của miền nam Việt Nam

7

Nhắc đến ẩm thực Việt Nam, chắc hẳn vô số thực khách sẽ nghĩ ngay đến những món như phở, hủ tiếu, bún mắm, cơm tấm,… Và cũng là một món ăn tiêu biểu của nền ẩm thực Việt Nam. Vậy món ăn này có nguồn gốc từ đâu và liệu bạn có thể thưởng thức tại những nhà hàng, quán ăn nào tại Việt Nam? Hãy cùng xem qua câu trả lời thông qua bài viết bên dưới nhé!

Giới thiệu món bánh canh cua

Đại đa số thực khách tin rằng là một món ẩm thực dân gian Việt Nam có nguồn gốc từ những gia đình ven biển ở miền Tây Nam Bộ. Vì thường xuyên phải lênh đênh trên biển nên các gia đình ấy tận dụng tất cả mọi nguyên liệu đánh bắt được, đặc biệt là cua, để làm thực phẩm. Mỗi khi gặp tình trạng thiếu hụt lương thực, các gia đình ấy sẽ xay gạo và cho vào nước luộc cua để làm thực phẩm sử dụng qua ngày. Theo sự phát triển của thời gian, dần được nâng tầm và biến tấu để trở thành một trong những món ăn cao cấp được yêu thích bởi cả người dân Việt Nam lẩn du khách ngoại quốc.

banh canh cua

Theo thời gian, bánh canh cua đã được biến tấu để trở thành món ăn cao cấp tại Việt Nam.@Shutterstock

Hương vị

Về hương vị,bánh canh cua mang đến cho thực khách một sự hòa huyện hoàn hảo của vị chua và vị ngọt trong phần nước dùng. Ngoài ra, thực khách còn sẽ được trải nghiệm sự ngọt thanh của những nguyên liệu đến từ biển như tôm, mực, cá và đặc biệt là cua. Chưa dừng lại ở đó, những cọng bánh canh gạo dai giòn thấm đẫm vị đậm đà của riêu cua và chua ngọt của nước dùng càng khiến món ăn này trở nên thơm ngon khó cưỡng.

Nguyên liệu làm bánh canh cua

Đối với khẩu vị riêng của từng vùng miền mà nguyên liệu để nấu món bánh canh cua cũng sẽ có sự khác biệt nhất định. Dưới đây là định lượng nguyên liệu để làm bánh canh cua biển cho 4 người ăn:

Cách làm món bánh canh cua

Tuy đã được biến tấu để trở nên cao cấp hơn, bánh canh cua vẫn có những bước thực hiện khá đơn giản. Và để nấu một nồi bánh canh cua “chuẩn chỉ” sẽ bao gồm những bước:

Bước 1: Chuẩn bị và sợ chế nguyên liệu

Bước 2: Nấu nước dùng

Bước 3: Hoàn thành

banh canh cua

Bánh canh cua được biết đến với vị đậm đà của nước dùng và ngọt thanh từ hải sản.@Shutterstock

Các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức bánh canh cua

Các quán bánh canh cua ở Hà Nội

Liệu bánh canh cua sẽ có vị như thế nào ở Hà thành và du khách có thể tìm những quán bánh canh cua tại đâu khu du lịch Hà Nội? Cùng xem qua câu trả lời nhé!

1.

Tại quán Gia Thành, thực khách sẽ được trải nghiệm những tô bánh canh đậm vị cùng đầy ắp các topping khác nhau. Những topping phổ biến trong tô bánh canh của quán sẽ bao gồm sợi bánh canh mềm mại, những chú tôm được tách vỏ kỹ càng, chả cua,….Ngoài ra, quán còn đem tới cho thực khách đa dạng các món ăn khác nhau như bún heo quay, cơm tấm, hủ tiếu,…

banh canh cua

Bánh canh cua là món được nhiều người yêu thích.@Shutterstock

2.

Nếu ngon, bổ và rẻ là những tiêu chí mà thực khách muốn tìm ở một quán bánh canh Hà Nội thì Phú Gia sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc. Không chỉ có cua và các nguyên liệu thường thấy của bánh canh, quán Phú Gia còn đặc biệt cho thêm bạch tuộc vào món ăn này. Sự biến tấu này cùng với hương vị ngọt thanh đặc trưng của nước hầm xương giúp những phần bánh canh tại đây trở nên đáng nhớ hơn gấp bội phần trong tâm trí của thực khách.

Có thể nói rằng ngoài khách sạn Hà Nội cũng như vé máy bay đi Hà Nội thì một chiếc bụng rỗng sẽ là những điều mà du khách khắp nơi cần chuẩn bị để thưởng thức món bánh canh tại quán Phú Gia.

Vé máy bay đi Hà Nội

Các quán bánh canh cua ở Đà Nẵng

Với ưu điểm là gần biển thì liệu móntại Đà Nẵng sẽ như thế nào? Và đâu sẽ là những quán tiêu biểu tại Đà Nẵng? Cùng xem qua nhé!

1.

Nhắc tới bánh canh tại Đà Nẵng thì phần lớn người dân tại thành phố này sẽ nghĩ ngay đến quán Bà Thu Đà Nẵng. Nước dùng của bánh canh tại đây thì đậm đà, cọng bánh canh thì có độ dai vừa phải, topping đều là những nguyên liệu tươi ngon được chọn lựa kỹ càng. Bên cạnh đó, mức giá cho từng phần bánh canh tại đây đều khá bình dân so. Chính điểm đặc biệt ấy đã giúp quán ghi điểm trong lòng của cả người dân địa phương lẩn khách du lịch Đà Nẵng.

banh canh cua

Tùy quán sẽ có những topping khác nhau.@Shutterstock

2.

Độ tươi sống của nguyên liệu luôn là điểm cộng lớn của quán bánh canh Hiền. Tuy mức giá khá bình dân nhưng những tô bánh canh đều rất chất lượng với đầy đủ nguyên liệu như tôm, mực, cá, cua, ghẹ,… Nước dùng thì ngọt thanh và gia vị được cho vừa phải, có thể nói rằng đây là một trong những quán bánh canh còn giữ hương vị nguyên bản của món Chính vì vậy mà nơi đây trở thành quán “ruột” của nhiều người dân Đà Nẵng.

Vậy thì còn chần chừ điều gì mà không nhanh tay tìm khách sạn Đà Nẵng cũng như đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để thưởng thức những tô bánh canh cua chất lượng và tận hưởng những ngày hè tuyệt vời tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam!

Vé máy bay đi Đà Nẵng

Các quán bánh canh cua ở Sài Gòn

Về tới Sài Gòn – nơi đại diện cho miền Nam- thì thực khách có thể tìm những quán bánh canh cua chất lượng tại đâu? Hãy cùng xem qua câu trả lời nhé

1.

Nhắc đến bánh canh cua tại Sài Gòn thì không thể nào không nhắc đến quán ở địa chỉ số 87 Trần Khắc Chân. Tô bánh canh tại đây không chỉ giữ đúng với khẩu vị của người nam bộ mà còn đầy đủ tôm, thịt, huyết, mực, trứng cút và cua. Với mức giá vô cùng phải chăng, thì đây chắc hẳn là một nơi đáng đến khi các thực khách “đạo bánh canh” du lịch Sài Gòn.

banh canh cua

Bánh canh cua thường ăn cùng bánh quẩy.@Shutterstock

Vé máy bay đi TP HCM

2.

Dù chỉ là một quán khá nhỏ nhưng thực khách vẫn luôn đông khách. Nguyên nhân đến từ việc những tô bánh canh tại đây đều cực kỳ chất lượng. Điểm nhấn chính của quán đó chính là sự đầy ụ của các topping. Không những vậy, cua và tôm tại quán đều rất chắc thịt. Nước dùng khá đậm đà và vừa miệng còn sợi bánh canh có độ dai vừa phải. Chính những ưu điểm ấy đã giúp bánh canh cua Tôn Thất Đạm trở thành nơi được săn đón nhiều nhất bởi người dân Sài Gòn lẫn khách du lịch.

Thông qua bài viết này, So Sánh Tour hy vọng rằng bạn đã hiểu hơn về nguồn gốc, cách chế biến cũng như những địa điểm để thưởng thức bánh canh cua trong chuyến du lịch của mình.

Để chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi, bạn có thể truy cập ứng dụng So Sánh Tour để đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn hay vé vui chơi giải trí tại các địa điểm khác nhau để chủ động hơn trong lịch trình cũng như tiết kiệm chi phí. Vì vậy mà hãy nhanh chóng trải nghiệm ứng dụng So Sánh Tour để vừa sở hữu nhiều mã giảm giá hấp dẫn vừa có các trải nghiệm du lịch đáng nhớ nhé bạn ơi!