Nem chua rán – Sự cải tiến hoàn hảo từ món ăn truyền thống

7

có thể được xem là một trong những món ăn vặt trứ danh tại hầu hết các tỉnh thành của Việt Nam. Món ăn này đã chinh phục được vô số thực khách nhờ vào hương vị độc đáo cũng như sự giòn tan của miếng nem chua khi căn vào. Ngoài khía cạnh ẩm thực, nem chua rán còn như một minh chứng cho sự phát triển của nước Việt Nam về mặt văn hóa. Hãy cùng So Sánh Tour khám phá thêm về những điều đặc biệt của món ăn này cũng như địa điểm mà thực khách có thể tìm thấy món nhé!

Giới thiệu món nem chua rán

Như tên gọi của món ăn, có xuất thân từ nem chua – một món ăn truyền thống của người dân Việt Nam ta. Tuy mỗi vùng miền của tổ quốc sẽ có một cách làm nem chua khác nhau nhưng món thường được làm từ hương vị của miền Bắc. Vì theo như những ghi chép về món ăn này thì nem chua rán lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1980 tại Hà Nội. Đây được coi là những biến tấu đầu tiên của món nem chua truyền thống để giúp món ăn này trở nên mới lạ cũng như hấp dẫn hơn.

nem chua ran

Món nem chua rán lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1980 tại Hà Nội.@Shutterstock

Hương vị

Có thể nói rằng hương vị của là một khía cạnh đặc biệt khiến nhiều thực khách phải “thương nhớ” món ăn vặt này. Khi cắn vào miếng nem chua rán, điều đầu tiên thực khách sẽ ngay lập tức cảm nhận được đó chính là sự giòn tan của lớp vỏ bên ngoài. Không chỉ vậy, sự béo ngậy của thịt heo hòa huyện cùng hương vị của những nguyên liệu khác khiến món ăn này như một món quà hoàn hảo cho vị giác của người ăn. Ngoài ra, rau sống ăn kèm còn giúp thực khác có thể thưởng thức nhiềuthanh mà không bị cảm giác ngấy.

Nguyên liệu làm nem chua rán

Với nhiều biến tấu khác nhau của món nem chua rán thì sẽ có sự thay đổi nguyên liệu nhất định. Nhưng để làm món nem chua rán mang hương vị nguyên bản của phố phường Hà Nội xưa thì nguyên liệu chỉ đơn giản gồm (dưới đây làđịnh lượng nguyên liệu để làm 10 cái nem chua rán):

Gia vị ướp:

Cách làm nem chua rán

Tuy đây là một món ăn hàng quán nhưng bạn cũng hoàn toàn có thể làm nó ngay tại nhà mà vẫn có hương vị thơm ngon vốn có. Và đây là những bước để bạn có thể làm ra món thơm ngon ngay tại nhà:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Bước 2: Gói nem

Bước 3: Rán nem

Bước 4: Thưởng thức

Các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức nem chua rán

Các quán nem chua rán ở Hà Nội

Liệu tại Hà Nội – nơi đầu tiên xuất hiện của nem chua rán – thì sẽ có những hàng quán tiêu biểu nào đang phục vụ du khách món ăn vặt này? Hãy cùng xem qua nhé

1.

Dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng quán Nem Rán Thụy Khuê đã bức tốc thành công và trở thành một trong những địa điểm bán nem chua rán được săn lùng nhiều nhất tại Hà Nội. Không chỉ có mức giá mềm mỏng, nem chua rán tại đây còn đem đến cho thực khách một trải nghiệm khó tả bằng hương vị độc đáo của mình. Tới quán, thực khách sẽ được trải nghiệm những thanh nem chua rán nóng hổi, giòn tan và mang một hương vị chua chua cay cay đặc trưng của món ăn. Cho nên có thể nói rằng du lịch Hà Nội mà chưa đặt chân đến quán nem chua rán này thì thật sự là một thiếu sót lớn.

nem chua ran

Dù là “tân binh” nhưng Nem rán Thụy Khuê đang làm khuynh đảo “làng” ăn vặt ở Hà Nội.@Nem Chua rán Thụy Khuê

2.

Ngoài những yêu cầu đặc trưng của món nem chua rán như giòn, chua và cay nhẹ thì nem chua rán chị Hạnh còn được đánh giá cao về mặt nước chấm. Nước chấm tại đây là sự hòa hợp của 3 hương vị chua, cay và một xíu ngọt. Khi cho những thanh vào nước chấm gia truyền của quán, thực khách sẽ có một trải nghiệm hoàn toàn mới lạ về món ăn vặt của quán.

nem chua ran

Nước chấm tại quán nem chua rán chị Hạnh đã chinh phục được biết bao trái tim của thực khách.@Nem chua Hạnh

Các quán nem chua rán ở Đà Nẵng

Là một thành phố du lịch nổi tiếng của Việt Nam thì liệu du khách có thể tìm được nhưng thanh nem chua rán thơm ngon tại những nơi nào? Cùng xem qua bên dưới nhé:

1.

Có thể nói rằng đây là một trong những quán bán đồ ăn vặt nổi tiếng bậc nhất tại Đà Nẵng và chính là một trong những sở trường tại nơi này. Quán đem tới cho thực khách những thanh nem chua rán giòn rụm và đầy ụ nhân bên trong. Bên cạnh đó, nem chua tại đây còn được rán với lượng dầu vừa phải, điều này không chỉ giúp du khách đỡ ngấy mà còn giúp giữ gìn sức khỏe.

2.

Nhắc đến nem chua rán tại Đà Nẵng thì không thể nào bỏ qua quán Phố Cổ. Vì đây chính là hệ thống nhà hàng lớn nhất tại thành phố của những cây cầu. Nem chua rán tại quán có nhân đầy ắp thịt, bì và lớp vỏ ngoài được chiên vàng giòn. Hương vị thì đậm đà và phù hợp với đại đa số du khách từ khắp nơi. Ngoài ra, không gian quán cũng được trang trí như các hàng quán tại Hà Nội. Cho nên có thể nói rằng khi tới quán, cơ thể của thực khách thì đang du lịch Đà Nẵng nhưng tâm trí thì đang ở Hà Nội.

Vậy thì còn chần chừ điều gì mà không nhanh tay tìm khách sạn Đà Nẵng cũng như đặt vé máy bay đi Đà Nẵng để thưởng thức những quán nem chua rán trên và tận hưởng những ngày hè tuyệt vời tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam!

Vé máy bay đi Đà Nẵng

Các quán nem chua rán ở Sài Gòn

Liệu Sài Gòn – đại diện của miền Nam – sẽ đem đến những quán nem chua rán nào cho thực khách sau màn “thể hiện” của đại diện miền Bắc và miền Trung? Cùng xem qua nhé!

1.

Qua cái tên thì ta đã có thể thấy ngay được rằng đây chính là một quán ăn có thế mạnh về nền ẩm thực tại Hà Nội. Chính vì vậy mà các món ăn tại đây, kể cả nem chua rán, cũng được giữ đúng với hương vị nguyên bản tại Hà Nội. Bên cạnh đó, quán cũng trang trí không gian theo phong cách Hà Nội cổ. Chính vì vậy mà dù là “Saigonese” hay những du khách du lịch Sài Gòn cũng đều như đang ăn tại Hà Nội khi đến quán.

nem chua ran

Dĩa nem chua rán đúng chuẩn Hà Nội ngay ở Sài Gòn.@Hanoi ngon

2.

Được hầu hết thực khách đánh giá là cắn vào thì giòn tan còn nhai vào thì như “bùng nổ” hương vị và đặc biệt nhất là nem “to chà bá”. Một điểm nhấn thú vị tại Rosy Rán đó là nem chua rán sẽ ăn kèm cùng với xoài keo. Một loại xoài khá ngọt và thơm , nhờ đó mà dù có ăn bao nhiêu nem chua rán đi nữa thì thực khách sẽ không bị cảm giác ngấy. Tuy quán khá nhỏ nhưng ngồi thưởng thức nem chua rán tại đây sẽ cho du khách có cơ hội nhìn ngắm sự nhộn nhịp và hoa lệ của Sài Gòn khi về đêm.

Có thể nói rằng nem chua rán là một nét độc đáo của ẩm thực Việt khi từ những nguyên liệu đơn giản mà có thể làm ra món ăn vặt hấp dẫn. So Sánh Tour mong rằng sau bài viết này, bạn sẽ tìm được những quán món bán nem chua rán ưng ý trong quá trình du lịch của mình. Để tiết kiệm hơn trong chuyến vi vu sắp tới, bạn có thể truy cập ứng dụng So Sánh Tour và đặt trước vé máy bay, phòng khách sạn, vé xe khách, tour du lịch… để tận hưởng các ưu đãi hấp dẫn.