Bánh đúc nóng – Món quà đặc biệt cho mùa đông Hà Nội

9

Từ lâu, ẩm thực đã trở thành một trong những nét văn hóa đẹp tại vùng đất Hà Nội nghìn năm văn hiến. Vào mỗi mùa khác nhau, những con người tại đây lại tạo nên những món ăn riêng biệt. Và đối với mùa đông rét buốt thì món bánh đúc nóng luôn là lựa chọn hàng đầu cho người dân tại đây. Dần dà, món ăn giản đơn này đã đặt chân tới nhiều tỉnh thành khác nhau của Việt Nam. Hãy cùng So Sánh Tour điểm qua những hàng quán bán bánh đúc nóng từ nam tới bắc tại nước ta nhé!

Giới thiệu món bánh đúc nóng

Món bánh đúc nóng bắt nguồn từ những năm tháng khan hiếm lương thực tại nước ta. Vào thời điểm đó, người dân phải xay gạo ra thành bột để có thể ăn chống đói. Sau thời gian dài, món bánh đúc nóng cũng được nâng tầm và trở thành món ăn khoái khẩu được người dân thủ đô yêu thích, đặc biệt là khi cái rét của mùa đông xuất hiện.

banh duc nong

Bánh đúc nóng giờ đây đã trở thành món ăn được hầu hết các tỉnh thành ưa chuộng.@Shutterstock

Nguyên liệu làm bánh đúc nóng

Tùy thuộc vào mỗi vùng miền mà món bánh đúc nóng có thêm hoặc bớt các nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị. Tuy nhiên, những nguyên liệu chính và dường như là bắt buộc phải có của món ăn dân dã này có thể kể đến như:

Cách làm bánh đúc nóng

Để tạo nên những chén bánh đúc nóng thơm ngon và đậm đà hương vị thì đây sẽ là những bước cần thiết:

Các địa điểm nổi tiếng để thưởng thức bánh đúc nóng

Các quán bánh đúc nóng ở Hà Nội

Như đã giới thiệu, bánh đúc nóng là một trong những đặc sản của đất thủ đô mà du khách không nên bỏ lỡ khi du lịch Hà Nội. Một vài quán có những chén bánh đúc nóng gây thương nhớ cho thực khách có thể kể đến như:

1.

Ngoài những nguyên liệu đặc trưng của bánh đúc như nấm, thịt xào, rau thơm thì điều làm quán trở nên đặc biệt đó chính là hương vị của bánh và nước mắm. Được làm theo công thức gia truyền, bột bánh đúc tại quán có hương thơm và vị vô cùng riêng biệt. Nước mắm thì có vị khá vừa vặn với cả người dân địa phương lẫn các du khách từ phương xa đến với thủ đô Hà Nội.

banh duc nong

Tùy mỗi quán sẽ có cách chế biến với nhiều topping khác nhau.@Shutterstock

2.

Nhắc đến bánh đúc nóng thì có lẽ hầu hết người dân tại Hà Nội đều nhớ đến cửa tiệm Oanh Hòe Nhai. Sự nổi tiếng này không chỉ đến từ hương vị của bánh mà còn là nhờ vào giá cả phù hợp với mọi lứa tuổi. Bột bánh tại quán có độ dẻo dai nhất định còn topping thì đầy ụ thịt xào và mộc nhĩ. Cùng với nước mắm chua ngọt, đậm vị, trải nghiệm ăn bánh đúc nóng tại Oanh Hòe Nhai sẽ là một kỷ niệm khó quên cho du khách khi tới Hà Nội.

Các quán bánh đúc nóng ở Đà Nẵng

Liệu du khách có thể tìm được món bánh đúc nóng ở đâu khi du lịch Đà Nẵng – thành phố du lịch đáng sống nhất Việt Nam? Cùng So Sánh Tour xem bên dưới nhé:

1.

Đây có thể được coi là điểm đến lý tưởng cho chuyến du lịch đến Đà Nẵng của du khách. Bánh tại đây không chỉ có kết cấu dẻo dai mà còn đi kèm theo rất nhiều thịt xào, mộc nhĩ và hành phi, mang đến những trải nghiệm đặc sắc về món bánh dân dã này đến cho thực khách.

banh duc nong

Một phần bánh đúc nóng ở Bánh Đúc Nóng Cô Trang.@Facebook Bánh đúc nóng Cô Trang

2.

Với hơn 30 năm phục vụ món bánh đúc nóng, quán SUMI đã được vô số thực khách tặng cho những lời khen có cánh. Quán nổi tiếng với những miếng bánh đúc mềm mịn cùng với chén nước mắm ngọt thanh đúng vị truyền thống Hà Nội. Ngoài thịt xào, mộc nhĩ, hành phi và rau thơm, quán còn thêm những nguyên liệu khác như trứng luộc, đậu rán giòn,…

Các quán bánh đúc nóng ở Sài Gòn

Cùng điểm qua những quán bánh đúc nóng được đánh giá bởi giới sành ăn đánh giá là ngon không có chỗ chê tại đất Sài Thành nhé.

1. Bánh đúc Phan Văn Lưu

Khi nhắc tới bánh đúc nóng tại Sài Gòn thì không thể nào không đề cập đến quán Bánh đúc Phan Văn Lưu. Bánh của quán nổi tiếng không chỉ bởi độ dẻo của bánh và sự đầy ụ của topping mà còn là nhờ vào những hương vị được biến tấu theo hướng đặc trưng của Sài Gòn. Với những ưu điểm ấy nên dù chỉ là một quán nhỏ cùng những chiếc ghế nhựa thì đây vẫn là một điểm đến đông đảo của người dân lẫn khách du lịch Sài Gòn.

2.

Tuy tọa lạc trong một con hẻm nhỏ nhưng đây lại là một trong những nơi được nhiều người “rỉ tai” nhau khi muốn tìm mua bánh đúc nóng. Với đặc trưng là những phần bánh đúc to lớn cùng đầy ắp các topping như thịt, đậu xanh, nấm cùng lớp hành phi vàng ươm thơm phức. Và để hoàn thành bức tranh ẩm thực ấy đó là chén nước mắm vô cùng phù hợp với khẩu vị với người dân Sài Gòn được quán mày mò, chế biến.

Các quán bánh đúc nóng ở Đà Lạt

Khi nhắc đến không khí lạnh để ăn bánh đúc nóng thì ta không thể nào không nhắc đến vùng đất Đà Lạt đầy thơ mộng. Vậy thì ta có thể tìm những chén bánh đúc nóng tại đâu trên Đà Lạt? Cùng xem qua nhé.

1.

Có thể nói đây là một trong những nơi bán bánh đúc nóng được nhiều thực khách đánh giá cao mỗi khi du lịch Đà Lạt. Đến với Bếp Nhà Minh, thực khách không chỉ được thưởng thức những lớp bánh đúc thơm phức mà còn là các topping được chọn lựa và chế biến kỹ càng.

2.

Quán phục vụ bánh đúc nóng với những nguyên liệu như thịt xào, nấm mèo, và đặc biệt là hành phi đều được quán tự tay làm. Cộng với sự ấm áp của chén nước mắm ngọt thanh, quán có thể được coi là lựa chọn “chuẩn bài” cho không khí lạnh của Đà Lạt.

Để làm chuyến du lịch Đà Lạt của bạn trở nên đáng nhớ hơn thì những trợ giúp như đặt vé máy bay đi Đà Lạt hay phòng khách sạn tại Đà Lạt từ So Sánh Tour sẽ là điều bạn không nên bỏ qua.

Vé máy bay đi Đà Lạt

Với những thông tin trên, So Sánh Tour hy vọng rằng bạn sẽ có cho mình danh sách các quán ăn phục vụ món bánh đúc nóng thơm phức và ngon miệng. Ngoài ra, chuyến du lịch hay foodtour của bạn trở nên dễ dàng hơn với các tiện ích từ So Sánh Tour như đặt vé máy bay, phòng khách sạn, vé xe khách, tour du lịch, vé tham quan vé vui chơi giải trí. Hãy nhanh tay trải nghiệm ứng dụng So Sánh Tour để có cơ hội sở hữu nhiều mã giảm giá hấp dẫn nhé!