Tour Tết khởi động sớm, giá tăng nhẹ

5
Ngay khi chùm tour thu đông vừa kích hoạt, các công ty du lịch và lữ hành cũng bắt đầu chào bán các chương trình tour du lịch Tết Ất Tỵ 2025.
Tour Tết khởi động sớm với giá tăng nhẹ - Ảnh 1.

Du khách khởi hành du xuân dịp Tết năm 2024 – Ảnh: Q.N.

Các tour Tết năm nay không chỉ đa dạng về hành trình mà hầu như điểm đến nào cũng có nhiều lựa chọn ngày khởi hành, phổ biến từ 23 tháng chạp đến mùng 10 Tết. Do thời gian nghỉ Tết năm nay kéo dài 9 ngày nên dự kiến sẽ có nhiều du khách, đặc biệt là nhóm khách gia đình, chọn du lịch để tận hưởng kỳ nghỉ cùng người thân.

Các công ty cho biết với thời gian nghỉ được công bố, nhiều nơi đã mạnh dạn triển khai dòng sản phẩm chuyên sâu cả du lịch nội địa và du lịch nước ngoài, đây cũng là xu hướng du lịch Tết năm nay.

Ngay từ đầu tháng 10, Lữ hành Saigontourist đã sớm triển khai các chương trình tour du lịch Tết Ất Tỵ 2025. Đơn vị này giảm đến 10 triệu đồng đối với tour nước ngoài dành cho khách hàng đặt mua sớm trước 2-3 tháng. Theo đại diện Lữ hành Saigontourist, thông thường du khách chọn ngày khởi hành đẹp nhất là vào mùng 2 Tết.

Ông Nguyễn Ngọc Hoài Nguyên, tổng giám đốc Benthanh Tourist, cho biết tour Tết âm lịch 2025 của đơn vị được thiết kế dựa trên kết quả khảo sát của hơn 42.000 khách hàng về điểm đến được mong chờ nhất năm 2025. 

Theo đó, top 10 điểm đến yêu thích năm 2025 có những cái tên gần gũi với thị trường Việt Nam như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Singapore…

Dựa vào danh sách này, công ty phát triển thêm nhiều tuyến tour mới, bổ sung thêm nhiều điểm tham quan và trải nghiệm hấp dẫn, đáp ứng tốt nhu cầu du xuân của khách hàng.

“Tùy từng tuyến điểm và thời gian khởi hành, giá các tour Tết âm lịch 2025 tăng từ 4 – 23% so với ngày thường. Với lịch nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, dự kiến các tour du lịch thị trường xa sẽ được khách hàng ưu tiên lựa chọn”, ông Nguyên cho biết.

Bà Trần Thị Bảo Thu, giám đốc tiếp thị – truyền thông Công ty Vietluxtour, cũng cho rằng giá tour Tết duy trì mức tăng khoảng 5 – 15% so với giá thời điểm bình thường, tùy tuyến. Đơn vị này đã chuẩn bị kế hoạch kinh doanh cuối năm khá sớm, từ cuối quý 2-2024, để có được series vé và dịch vụ tốt về thời gian khởi hành và giá.

“Chúng tôi đang xúc tiến nhiều hợp đồng khách đoàn cho các chương trình du lịch tất niên của nhiều doanh nghiệp và bắt đầu vào mùa du lịch cao điểm của inbound ở các thị trường mục tiêu châu Âu, Úc, Mỹ, Đông Bắc Á… Chúng tôi kỳ vọng tỉ lệ tăng trưởng mùa cuối năm nay ở các thị trường trung bình khoảng 20 – 25% so với cùng kỳ năm ngoái”, bà Thu nói.

Với giá tour Tết dự kiến tăng so với cùng kỳ, các công ty du lịch cũng đa dạng thêm dòng tour giá trung bình như nhóm Nhật Bản từ 27 triệu đồng, tour đi Hàn Quốc từ 19 triệu đồng… Các tour xuất ngoại đến Thái Lan, Singapore vốn quen thuộc với hình thức tự túc của giới trẻ trong dịp Tết sẽ được thiết kế dành để các gia đình có thời gian gia tăng sự kết nối có giá từ 15 triệu đồng…

Trong khi đó, chùm tour nội địa kén hơn, được bán dè dặt do giá vé máy bay tăng cao và một số khu vực còn tùy thuộc vào thời tiết.

Theo ghi nhận, một số công ty du lịch, lữ hành đang triển khai chính sách ưu đãi giảm giá, tặng quà khi mua theo nhóm hoặc tặng quà du lịch cho các du khách đặt mua tour sớm tùy vào từng tuyến điểm. Tuy nhiên, hình thức khuyến mãi phổ biến là khuyến khích khách đặt tour sớm và đặt theo nhóm bạn bè.