Cảnh báo lập fanpage giả mạo khách sạn chiếm đoạt tiền cọc của khách ở Nha Trang

7
Một số khách sạn tại Nha Trang (Khánh Hòa) bị kẻ xấu thành lập fanpage giả mạo để lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc của khách.
Cảnh báo lập fanpage giả mạo chiếm đoạt tiền cọc của khách ở Nha Trang - Ảnh 1.

Các đối tượng lập fanpage giả mạo các khách sạn ven biển Nha Trang để lừa đảo – Ảnh: TRẦN HOÀI

Ngày 23-10, Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa vừa có công văn khẩn về việc cảnh giác kẻ xấu thành lập fanpage giả mạo trang của các khách sạn lớn tại Nha Trang để lừa đảo chiếm đoạt tiền cọc của du khách.

Theo Sở Du lịch Khánh Hòa, những kẻ xấu này thường chọn những khách sạn, khu nghỉ dưỡng 4-5 sao và nổi tiếng tại Khánh Hòa, nằm ở vị trí đắc địa, gần đường ven biển Trần Phú (TP Nha Trang) để lập các trang giả trên mạng xã hội và chạy quảng cáo dồn dập, khiến khách bị nhầm lẫn và bị lừa tiền đặt phòng.

  • Cảnh báo lập fanpage giả mạo chiếm đoạt tiền cọc của khách ở Nha Trang - Ảnh 2.

Một số trang giả mạo thường sử dụng bài đăng của khách sạn và thay đổi số điện thoại ở cuối, yêu cầu khách đặt phòng qua fanpage hoặc chỉ yêu cầu tiền cọc 50% để tạo uy tín.

Sau đó trong quá trình tiếp cận khách, họ nhiệt tình tư vấn và đốc thúc khách chuyển tiền.

Sau khi khách chuyển, những người này không cung cấp dịch vụ như thỏa thuận, chỉ khi khách kiểm tra tên mình không có trên hệ thống mới biết bị lừa. Đối tượng lừa đảo sau đó không nghe máy hoặc chặn liên lạc.

Sở Du lịch Khánh Hòa cũng đã có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa về các website, fanpage giả mạo doanh nghiệp để kịp thời ngăn chặn theo quy định pháp luật.

Đồng thời, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch phải cung cấp thông tin các fanpage chính thống của đơn vị rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết và liên hệ.