Tranh cãi nồi lẩu cua 700.000 đồng ở Hạ Long có 6 miếng sườn, vài lát bò

5
Khi mở nồi lẩu cua đồng do nhân viên giao tới, chị Trang thất vọng khi thấy suất ăn chỉ đủ cho một người với vài lát thịt bò, 6 quả trứng vịt lộn, vài miếng sườn cùng chút rau, mỳ tôm…

“Một nhà hàng nổi tiếng ở Hạ Long bán nồi lẩu với giá 665.000 đồng được ít đồ nhúng như thế này. Vài miếng đậu, chả lá lốt, một lạng thịt bò, 6 quả trứng vịt lộn. Theo mọi người thế này là đắt hay rẻ?”, chị Trang chia sẻ lên trang cá nhân những hình ảnh chụp kèm theo làm bằng chứng.

Được biết, ngày 20/10, vị khách này đi cùng một nhóm 10 người tới nhà hàng thuộc phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) dùng bữa.

Đồ nhúng của suất lẩu 665.000 đồng (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Tại đây, nhóm khách gọi khá nhiều đồ ăn và có tổng hóa đơn hơn 5,5 triệu đồng. Do còn nồi lẩu cua đồng đã gọi nhưng phía bếp chưa phục vụ, chị Trang trao đổi với nhân viên không mang món này lên nữa. Vị khách vẫn thanh toán nồi lẩu cua và hẹn nhà hàng hôm sau tới lấy.

Ngày 21/10, chị Trang đến quán, nhắn nhân viên mang nồi lẩu về nhà cho mình và sẽ trả phí vận chuyển. Tuy nhiên, khi mở gói đồ, vị khách bất ngờ và thất vọng vì số lượng đồ ăn ít ỏi trong một suất lẩu.

“Hôm đó tôi mời bạn bè tới nhà ăn nên để mọi người nhìn thấy nồi lẩu như vậy, tôi cũng rất xấu hổ. Nồi lẩu gần 700.000 đồng mà định lượng đồ ăn chỉ đủ cho một người dùng. Không hiểu sau bão, vật giá leo thang tới mức nào mà nhà hàng lại phục vụ khách nồi lẩu như vậy. Tôi phải ra chợ mua thêm 2 con vịt quay và thịt bò để bù vào”, chị Trang bức xúc.

Nồi nước dùng của suất lẩu (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Sau đó, vị khách đã gọi điện phản ánh với nhà hàng để tìm hiểu nguyên nhân. Tuy nhiên, sự phản hồi từ nhà hàng khiến chị không hài lòng. Đại diện quán cho biết đây là định lượng của một nồi lẩu cua đồng tại nhà hàng, trong đó giá trị của nước cốt cao.

“Họ nói nước lẩu có chi phí cao nhưng tôi không thấy có chút gạch cua nào mà chỉ thấy hành phi nổi lên trên. Lẩu cua lại không dùng sườn sụn, chỉ có sườn lợn. Điều khiến tôi bức xúc hơn cả là người quản lý nói họ chưa từng bị khách nào phàn nàn, chỉ mỗi mình tôi lên tiếng. Trong khi tôi chỉ cần lời xin lỗi. Vì không tìm được tiếng nói chung, tôi quyết định dừng cuộc trao đổi”, chị Trang nói.

Theo tìm hiểu, cơ sở ăn uống nơi xảy ra vụ việc là nhà hàng Talata nằm ở tổ 6 khu B, đường Hải Đông thuộc phường Hồng Hải, TP Hạ Long.

Khi phóng viên Dân trí liên hệ trực tiếp với nhà hàng, anh X. quản lý xác nhận vụ việc xảy ra tại đây vào ngày 20/10 và quán có nhận được phản hồi từ khách.

“Nồi lẩu cua đồng giá 665.000 đồng của chúng tôi gồm 1,5 lạng thịt bò, 6 quả trứng vịt lộn, 12 viên chả vàng, 12 chiếc chả lá lốt, 12 miếng đậu rán nhỏ. Nước cốt lẩu có 2 lạng cua đồng xay làm gạch, 3 lạng sườn lợn, ăn kèm rau thập cẩm, nấm, mỳ tôm.

Tại một số quán dùng sườn sụn còn sống để nhúng, trong khi quán chúng tôi dùng loại sườn lợn đã rán vàng. Trong quá trình đóng hộp và vận chuyển có thể khiến định lượng phần ăn trông kém đầy đặn hơn khi phục vụ tại nhà hàng”, anh X. nói.

Cũng theo người quản lý, suất lẩu cua đồng được quán phục vụ suốt thời gian dài và chưa nhận về phản ứng tiêu cực nào từ phía thực khách. Đây cũng là một trong những món của quán được gọi khá nhiều.

Hình ảnh suất lẩu 665.000 đồng khi được bày biện tại quán (Ảnh: Nhà hàng cung cấp).

Khi phóng viên đề cập tới chuyện khách chỉ cần lời xin lỗi chân thành của quán trong trường hợp này, vị quản lý cho biết đã chủ động xin giảm giá suất ăn để bày tỏ thiện chí.

“Tôi có đề cập tới việc nhà hàng xin giảm giá tiền của nồi lẩu nhưng vị khách không đồng ý và nói rằng tốt nhất hai bên không nên nói gì nữa. Họ sẽ chia sẻ lên mạng xã hội để cộng đồng tự đánh giá”, anh X. nói.

Sau khi nhận được phản ánh từ Dân trí, chính quyền địa phương cũng nhanh chóng vào cuộc để làm rõ.

“Chúng tôi đã xuống xác minh vụ việc. Phía nhà hàng cho biết nhóm khách tới ăn ngày 20/10. Do gọi nhiều đồ và đã no nên chưa dùng tới nồi lẩu cua đồng. Khách ngỏ ý muốn nhân viên đóng hộp suất lẩu, gửi nhờ nhà hàng để hôm sau tới lấy.

Hình ảnh phản ánh của khách chưa thể hiện đầy đủ một suất lẩu. Chúng tôi kiểm tra và thấy nhà hàng có niêm yết giá đầy đủ”, bà Lưu Thị Châu, Phó Chủ tịch UBND phường Hồng Hải, cho biết.