7
Phòng suite Charlie Chaplin từng là nơi lưu trú của Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton. Theo giá niêm yết thời điểm hiện tại, mỗi đêm nghỉ tại đây khoảng 170 triệu đồng (tương đương 7.000 USD).

Tháng 4/1936, các thời báo ở Việt Nam rầm rộ đưa tin về sự kiện danh hài Charlie Chaplin (hay được người Việt gọi bằng tên thân thuộc là Vua hề Sác Lô) và nữ minh tinh màn bạc Hollywood Paulette Goddard, đến Hà Nội tận hưởng tuần trăng mật.

Ngọ báo số 2589, ra ngày 20/4/1936 viết: “Charlie đã gọi điện thoại tới khách sạn Métropôle để đặt phòng”. 

Métropôle (theo cách viết của báo chí thời đó) có tên đầy đủ là Sofitel Legend Metropole Hà Nội, nằm vị trí “trung tâm của trung tâm” Thủ đô với hai sảnh lớn trông ra hai tuyến phố đẹp nhất Hà Nội là phố Ngô Quyền và phố Lý Thái Tổ.

Trải qua 123 năm lịch sử, Metropole không chỉ là khách sạn lâu đời nhất Hà Nội mà còn là nơi sở hữu những phòng suite (phòng cao cấp nhất của khách sạn) xa hoa bậc nhất Việt Nam, giá niêm yết từ 22 đến 170 triệu đồng cho một đêm nghỉ.

Từ kỳ nghỉ của vua hề Sác lô năm 1936, Sofitel Legend Metropole Hà Nội đã cho xây dựng thêm một phòng nghỉ hạng sang Legendary suite, cùng tòa nhà Heritage Wing, nơi Charlie đã ở năm 1936, căn phòng lấy tên là Charlie Chaplin suite.

Theo website của khách sạn, mỗi đêm nghỉ tại phòng này có giá khoảng 170 triệu đồng (tương đương 7.000 USD/đêm).  Đây hiện là phòng suite đắt nhất Việt Nam ở hạng mục khách sạn.

Bên trong căn phòng từng đón Tổng thống Mỹ ở Hà Nội (Video: Minh Quang – Việt Ngọc).

Charlie Chaplin này nằm ở một trong những vị trí đẹp nhất của tòa Heritage Wing, có tầm nhìn hướng ra phía hai mặt đường Ngô Quyền và vườn hoa Con Cóc.

Cùng với cả tòa nhà,  căn phòng vừa được nâng cấp toàn diện và mở cửa trở lại vào cuối năm 2023, mang diện mạo mới với màu sắc sống động hơn, được bổ sung tiện nghi hiện đại bên trong nhưng vẫn duy trì nét đẹp kiến trúc cổ điển vốn có.

Từ khu vực giếng trời thông tầng ở tòa nhà Heritage Wing, ánh sáng tự nhiên dần được chuyển giao thành hệ thống đèn mood lighting (đèn thay đổi theo tâm trạng) với các công tắc cài đặt sẵn theo nhu cầu sử dụng như nghỉ ngơi, làm việc hay ban đêm.

Di chuyển trên hành lang để đến được vị trí của căn phòng, ánh sáng đèn vàng ấm cúng tỏa ra từ trên cao kết hợp với tấm thảm trải sàn cùng tông màu làm cho quãng đường trở nên dễ chịu.

Theo nhân viên khách sạn, thảm trải hành lang và bên trong phòng nghỉ được sản xuất riêng, thiết kế lấy cảm hứng từ những biểu tượng văn hóa Việt như nón lá, mây tre đan, và những họa tiết trang trí cổ điển thời kỳ Đông Dương.

Gần như không có tiếng động nào trong từng bước chuyển động. Sự êm ái của tấm thảm khiến những người di chuyển trên đó, không ai bảo ai tự giác nói chuyện nhỏ lại, chỉ vừa đủ nghe.

Ở đây, sự tĩnh lặng chính là một phần của định nghĩa xa xỉ.

Nếu nhìn từ bên ngoài, không có chi tiết đặc biệt nào ngoài tấm bảng tên phòng để nhận biết. Chỉ khi thực sự bước chân vào trong cánh cửa, một mùi hương thơm đặc biệt chỉ có tại các khách sạn mang thương hiệu Sofitel sẽ giúp du khách cảm nhận được rõ ràng dấu ấn của sự sang trọng.

Căn phòng rộng 70m2 được ví như một chiếc hộp ký ức với cảm hứng chủ đạo từ cuộc đời của vua hề Sác Lô và kỳ nghỉ tuần trăng mật cùng người vợ thứ 3, diễn viên Paulette Goddard, vào năm 1936 tại khách sạn Metropole.

Những khoảnh khắc nổi bật của ông được tái hiện đầy dụng ý qua hệ thống tranh, ảnh treo tường, sách trưng bày…

Giữa trung tâm phồn hoa của Thủ đô, du khách có thể ngả lưng trên chiếc ghế sofa kết nối giữa phòng khách và khu vực bàn ăn, thư thái nhâm nhi ly cà phê kiểu Pháp với máy pha cà phê ngay tại quầy minibar tiện lợi.

Mỗi chiếc ly được sử dụng trong phòng này đều đến từ thương hiệu pha lê Baccarat cao cấp nhất thế giới, có giá từ vài chục triệu đến hàng trăm triệu đồng/chiếc.

“Ngoài ra, nếu khách có yêu cầu, chúng tôi sẽ bố trí các vật dụng cho phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ”, đại diện Metropole nói. Đó là một trong những đặc quyền của các “thượng đế” ở tại các phòng suite cao cấp như căn phòng này.

Người quản gia riêng sẽ phục vụ tất cả các yêu cầu của du khách tại bất kì khoảng thời gian nào trong ngày.

Mỗi ngày, hoa cắm trong phòng cũng được chăm sóc và thay mới bằng hoa tươi trong nước hoặc nhập khẩu. Công việc của bộ phận làm hoa phải đảm bảo sao cho hoa luôn ở trạng thái tốt nhất, phù hợp với không gian của từng khu vực trong khách sạn như phòng nghỉ, nhà hàng, khu sảnh, phòng tiệc… Ngoài ra hoa cũng thường xuyên được thay đổi chủng loại, màu sắc theo mùa, các ngày lễ Tết hay nhiệt độ…

Toàn bộ khu vực phòng khách, bàn ăn và minibar kết nối với thiên nhiên bằng hai cửa sổ lớn. Mỗi cửa sổ hướng ra một điểm nhìn khác nhau, đứng từ vị trí trung tâm căn phòng, du khách có thể tận hưởng một buổi sáng sớm ngập tràn ánh nắng.

Cũng với hai cửa sổ lớn, nhưng phòng ngủ lại là nơi đón nắng chiều. Trung tâm phòng ngủ, chiếc giường ngủ được gọi là Sofitel MyBed với kích thước 200x220cm được đặt giữa phòng.

“Giường sử dụng loại đệm 3 lớp, bên trên là sợi lông tự nhiên, bên dưới là lớp chống thấm. Khi nằm đệm này, mọi chuyển động đều không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của người bên cạnh”, đại diện khách sạn Metropole giới thiệu.

Bên cạnh phòng vệ sinh phía ngoài, phòng tắm chính có trang bị bồn tắm kiểu Pháp và vòi sen. Bộ đồ dùng như dầu gội, sữa dưỡng thể đều là thương hiệu cao cấp có xuất xứ từ Pháp.

Phòng Charlie Chaplin từng được lựa chọn là nơi lưu trú của các vị khách nổi tiếng như: Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, nam diễn viên Colin Farrell, nữ diễn viên Emmanuelle Béart, Thủ tướng Na Uy Erna Solberg…

Theo bà Đinh Cẩm Ly, đại diện truyền thông khách sạn Metropole, nhiều người trong giới thương nhân và những khách hàng cao cấp rất thích ở trong các căn phòng huyền thoại như phòng Charlie Chaplin.

Họ muốn tìm kiếm một chút dư vị của lịch sử tại đây. Đồng thời khám phá nghệ thuật sống kiểu Pháp hòa quyện cùng nét văn hóa Việt Nam trong không gian thanh lịch và sang trọng.

Trong suốt nửa đầu thế kỷ 20, khách sạn là nơi gặp gỡ của giới quý tộc Hà thành với tòa nhà đầu tiên – Heritage Wing, một nhà hàng mang phong cách Pháp chính hiệu và rượu ngon có tiếng, hay sảnh Metropole (nay là Le Club Bar) nơi bộ phim đầu tiên của Đông Dương được chiếu.

Kể từ khi mở cửa năm 1901 đến nay, Metropole Hà Nội được mở rộng với tổng 358 phòng nghỉ, được bố trí hài hòa ở hai khối nhà: Heritage Wing mang phong cách Pháp pha trộn với nét văn hóa Việt Nam và Opera Wing mang phong cách tân cổ điển.

Nếu như không gian bên ngoài như một ốc đảo bình yên với khu vườn nhỏ xanh mát bên cạnh bể bơi và Bamboo Bar mang đậm dấu ấn Đông Dương, thì bên trong hai khối nhà là không gian của trải nghiệm sống kiểu Pháp.

Giai điệu du dương của những bản nhạc jazz ngẫu hứng bên trong Le Club Bar vào buổi tối sẽ dẫn dắt du khách vào một buổi tiệc ấm cúng và đầy thú vị.

Với chất lượng dịch vụ 5 sao chuẩn quốc tế cùng tiến trình lịch sử 123 năm chứng kiến những thăng trầm mà Hà Nội đã trải qua, Metropole trở thành nơi lưu trú hàng đầu của các nguyên thủ thế giới khi đến Thủ đô.

Nơi đây đã in dấu chân của những vị khách đặc biệt như cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush, cựu Tổng thống Pháp Francois Hollande, cựu Tổng thống Thụy Sĩ, Cộng hòa Togo, Vua Malaysia, Công chúa Monaco, Hoàng tử William, Thủ tướng Đan Mạch, Australia, Nhật, Singapore, Hàn Quốc, Pháp, Canada, Nigeria, Na Uy…

Đặc biệt tại đây diễn ra sự kiện Thượng đỉnh Mỹ – Triều với sự có mặt của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un, năm 2019.

“Được đón tiếp những đoàn chính khách quốc tế hay khách tỷ phú là vinh dự của Metropole. Chúng tôi coi đó là dịp đại diện cho bộ mặt của quốc gia bằng việc mang tới trải nghiệm lưu trú đẳng cấp tại Hà Nội.

Bên cạnh đó, Metropole cũng tự hào giới thiệu tới những vị khách quý của mình về lịch sử lâu đời của khách sạn và lịch sử của Hà Nội qua tour tham quan khách sạn và hầm trú bom đặc biệt dành cho khách lưu trú. Không chỉ riêng với khách VVIP, dù là bất cứ khách hàng nào, đội ngũ khách sạn cũng luôn nỗ lực để mang tới sự hài lòng và thoải mái nhất cho họ”, bà Ly khẳng định.

Nội dung: Thanh Thúy, Việt Hà

Ảnh: Mạnh Quân

Video: Minh Quang

Thiết kế: Khương Hiền

22/10/2024 – 06:05