Tàu du lịch cao cấp đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh

12
Sáng 21-10, vị khách quốc tế thứ 3 triệu trong năm 2024 đã đến Quảng Ninh trên tàu Viking Orion.
Tàu du lịch cao cấp đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh - Ảnh 1.

Tàu Viking Orion cập cảng tàu khách quốc tế Hạ Long sáng 21-10 – Ảnh: QUẢNG NINH MEDIA GROUP

8h sáng, tại cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh tổ chức đón vị khách du lịch quốc tế thứ 3 triệu đến địa phương này trong năm.

Vị khách thứ 3 triệu đến với Hạ Long tên Tina Bogle (quốc tịch Mỹ), cô có hành trình dọc châu Á cùng chồng là Davia Bogle.

Viking Orion là tàu du lịch cao cấp chở gần 900 du khách xuất phát từ Hong Kong và đến Hạ Long vào sáng 21-10. Đây là dòng khách quốc tế, chi tiêu cao, di chuyển trên hải trình đi qua nhiều nước trên thế giới.

Tại Hạ Long, các du khách trên tàu sẽ có trải nghiệm tham quan tại di sản – kỳ quan thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, city tour trải nghiệm văn hóa, ẩm thực và một số điểm du lịch khác.

Tàu du lịch cao cấp Viking Orion đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh - Ảnh 2.

Quảng Ninh đón vị khách thứ 3 triệu trong năm 2024 – Ảnh: QUẢNG NINH MEDIA GROUP

Tàu Viking Orion dự kiến rời cảng tàu khách quốc tế Hạ Long vào khoảng 13h ngày 22-10.

Theo kế hoạch, trong mùa tàu biển 2024-2025 sẽ có khoảng hơn 60 chuyến tàu biển đến với Hạ Long với khoảng hơn 100.000 lượt khách, trong đó có các tàu biển cao cấp của các hãng tàu như Viking Orion, Costa, Seven Seas, Noordam, Celebrity Solstice, Le Lapouser, Seabourn, Mein Schiff…

Việc Quảng Ninh đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu là dấu mốc quan trọng, đánh dấu kỷ lục mới được ghi nhận sau những khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19 làm cho du lịch tàu biển bị gián đoạn.

Đặc biệt, trong tháng 9 vừa qua Quảng Ninh chịu thiệt hại nặng nề do cơn bão Yagi gây ra. Những chuyến tàu biển liên tục đưa khách quốc tế đến Hạ Long đã khẳng định ngành du lịch Quảng Ninh phục hồi nhanh chóng, sớm ổn định để đón khách du lịch ngay sau bão.

Lễ đón vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến Quảng Ninh năm 2024 góp phần chuyển tải thông điệp “Quảng Ninh – Điểm đến an toàn, thân thiện, mến khách”.

Tỉnh Quảng Ninh đặt mục tiêu hoàn thành kế hoạch đón 19 triệu lượt khách du lịch, trong đó có trên 3,5 triệu khách quốc tế trong năm 2024, tạo đà tăng trưởng cho năm 2015 và những năm tiếp theo.