Du khách 59 tuổi văng khỏi cầu ở độ cao 10m tại Bali vì phanh xe hỏng

6
Nữ du khách Australia được đưa vào bệnh viện cấp cứu với thương tích nặng sau khi phanh của chiếc xe tay ga bà thuê ở Bali (Indonesia) không hoạt động.

Du khách có tên viết tắt là SM (59 tuổi) chạy xe tay ga qua Cầu Vàng – nối 2 đảo Nusa Lembongan và Nusa Ceningan của Bali – bất ngờ gặp sự cố phanh hỏng, khiến bà văng ra khỏi cầu.

Ông Iptu Agus Widiono – Trưởng phòng Quan hệ Công chúng của Cảnh sát Klungkung – xác nhận, vụ việc xảy ra vào 11h30 ngày 13/10. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện với những thương tích nghiêm trọng nhưng có khả năng hồi phục hoàn toàn.

“SM và chiếc xe máy rơi từ cây cầu bắc qua biển ở độ cao khoảng 10m, khiến bà bị thương ở đùi. Nguyên nhân được xác định là phanh hỏng gây tai nạn”, ông nói.

Bà SM được đưa đến Phòng khám Y tế phía Đông cấp cứu, sau đó được chuyển đến bệnh viện ở Nusa Dua nằm trên đảo chính của Bali.

Thông tin chi tiết hơn về vụ việc vẫn chưa được tiết lộ, cũng như liệu đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê xe máy có bị điều tra hay không.

Vụ tai nạn xảy ra ở thời điểm nhiều quan chức chính phủ Indonesia thúc đẩy cải thiện cơ sở hạ tầng hàng hải và y tế trên khắp các đảo Nusa Penida, Nusa Lembongan, Nusa Ceningan.

Ông Nyoman Suwirta – thành viên Hạ viện cho Bali – đề xuất xây dựng dịch vụ xe cứu thương trên biển nhằm giảm thiểu một số trường hợp nguy cấp. Ông cũng hy vọng cải thiện những tiêu chuẩn an toàn trên khắp các điểm tham quan nổi tiếng nhất trong khu vực.

Cầu Vàng – nơi xảy ra vụ tai nạn do phanh xe hỏng khiến nữ du khách Australia bị thương nặng (Ảnh: The Bali Sun).

Đây không phải trường hợp duy nhất xảy ra tai nạn giao thông do phanh hỏng ở Bali trong tuần qua.

Trên đảo chính Bali ngày 12/10, một du khách Thụy Sĩ 56 tuổi thiệt mạng do bị xe tải mất phanh tông trúng. Vụ việc xảy ra trên đường cao tốc Kintamani – Singaraja ở làng Bantang gần Kintamani.

Ông Ipda Ketut Karya – Trưởng Đơn vị Tai nạn Giao thông của Cảnh sát Bangli – cho biết, nam du khách xấu số đang trên đường di chuyển từ sân bay về Bondalem và yêu cầu dừng lại giữa chừng để chụp ảnh. Lúc đó, chiếc xe tải chở vật liệu bị mất phanh đã đâm vào người này, hất văng ông xuống một khe núi sâu 5m.

Nam du khách Thụy Sĩ qua đời trên đường đến bệnh viện, trong khi tài xế xe tải cùng 2 hành khách khác bị thương và được điều trị.

Những con đường ở Bali có độ nguy hiểm xếp nhất nhì tại Indonesia. Ở khu vực Đông Kalimantan, số vụ va chạm giao thông, tử vong và thương tích là cao nhất hàng năm.

Những cung đường ở Bali khá nguy hiểm và xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông (Ảnh: The Bali Sun).

Trong khi đó, một sự cố khác liên quan đến du khách Australia cũng đã xảy ra trong tuần này.

Khi đi bộ trên bãi biển Balian vào khoảng 16h30 hôm 16/10, Craig Laidley (56 tuổi, đến từ thành phố Perth) nghe thấy một người đàn ông Đức kêu cứu thất thanh.

Ông Laidley lập tức lao xuống biển cứu người gặp nạn và đưa anh ta lên bờ. Tuy nhiên sau đó, nam du khách 56 tuổi lại bị cuốn trôi ra biển.

Các đội tìm kiếm và cứu hộ cố gắng tìm kiếm ông Laidley từ chiều cùng ngày. Một phát ngôn viên của cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Basarnas I Gusti Ayu Yanti nói với ABC News rằng, họ không từ bỏ khả năng tìm thấy nam du khách còn sống.