Du khách tay không bắt lợn rừng, tóm trúng được mang lợn về ăn thịt

9
Tại điểm du lịch núi Cửu Hoàng thuộc tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), du khách được phép bắt lợn rừng bằng tay không. Nếu tóm được con vật, khách sẽ mang về nhà miễn phí.

Một điểm thắng cảnh nổi tiếng trên núi Cửu Hoàng thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, gây tranh cãi vì cho phép du khách được đuổi bắt lợn rừng bằng tay không. Nếu khách tóm trúng sẽ được phép mang con vật về nhà miễn phí.

Lợn rừng có nguồn gốc từ Đông Nam Á và trở thành nguồn thực phẩm được ưa chuộng ở nhiều nơi. Chúng sống thành bầy đàn, có khả năng sinh sản nhanh.

Các chuyên gia cho biết, loài vật này là một trong những động vật khỏe và nguy hiểm nhất trong tự nhiên. Chúng có thể đạt trọng lượng tới 300kg, chạy với tốc độ 70km/h và có thể xé nát hầu như mọi thứ bằng cặp ngà sắc nhọn của mình.

Những con lợn rừng được trải qua quá trình nuôi nhốt ở khu du lịch nên bớt dần bản năng hung dữ (Ảnh cắt từ clip).

Lợn rừng đặc biệt hung dữ khi bị dồn vào bước đường cùng. Bởi vậy, việc một điểm tham quan du lịch nổi tiếng lại cho phép du khách mạo hiểm tính mạng bắt lợn rừng bằng tay không gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Mới đây khi hình ảnh và đoạn video ghi cảnh du khách thích thú chạy theo những con lợn rừng trưởng thành và cố khống chế chúng bằng tay không lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Nhiều người đặt câu hỏi tại sao người dân có thể liều lĩnh đánh cược mạng sống như vậy. Số khác cho rằng chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc để ngăn chặn loại hình dịch vụ kém an toàn này.

Du khách bắt lợn rừng bằng tay không, tóm trúng được mang lợn về ăn thịt (Nguồn video: Xinwen).

Theo đại diện từ điểm thắng cảnh núi Cửu Hoàng, họ bắt đầu áp dụng dịch vụ bắt lợn rừng để du khách tăng thêm tính trải nghiệm khi tới tham quan kể từ năm 2013. Đến nay chưa ghi nhận trường hợp nào bị thương tích.

Nhóm du khách bắt lợn thành công nên được mang về nhà miễn phí (Ảnh: Odd).

Để giải thích điều này, người đại diện cho biết đây là thế hệ lợn rừng thứ 2 được nuôi nhốt nên không có ngà. Bản năng hung dữ của loài lợn hoang cũng bị kìm hãm đáng kể. Bởi vậy chúng không thể thực sự tấn công được con người. Tuy nhiên vẫn có những mức độ rủi ro nhất định và du khách cần cân nhắc.

Nếu khách bắt trúng con vật thành công có thể mang về miễn phí. Tuy nhiên tỷ lệ thành công rất thấp.