Ngày hội ẩm thực – món ngon từ thịt đà điểu

6
Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam, du khách khi đến với Công viên du lịch Yang Bay sẽ được trải nghiệm chương trình ‘Ngày hội ẩm thực – Món ngon từ thịt đà điểu’.
Ngày hội ẩm thực - món ngon từ thịt đà điểu - Ảnh 1.

“Ngày hội ẩm thực – Món ngon từ thịt đà điểu Khatoco” được tổ chức tại Yang Bay

Sự kiện được tổ chức vào ngày 20-10, hứa hẹn mang đến cho du khách hành trình khám phá ẩm thực hấp dẫn với nguyên liệu đặc sản từ thịt đà điểu khi đến tham quan Yang Bay.

Trải nghiệm hấp dẫn cho du khách

Ngày hội ẩm thực – Món ngon từ thịt đà điểu” là một sân chơi ẩm thực sáng tạo, nơi mà 15 đội thi đến từ các đơn vị thuộc Khatoco và các đơn vị bạn sẽ cùng nhau tranh tài để chế biến các món ăn độc đáo và hấp dẫn từ thịt đà điểu. 

Đây không chỉ là cơ hội để tìm ra những món ngon mới, mà còn giúp thực khách hiểu rõ hơn về giá trị dinh dưỡng và lợi ích tuyệt vời của thịt đà điểu.

Đến với Yang Bay vào dịp đặc biệt này, du khách không chỉ được thưởng thức các món ăn từ thịt đà điểu với hương vị độc đáo, bổ dưỡng do các đầu bếp Yang Bay chế biến, mà còn được trải nghiệm nấu ăn cùng các đội thi, tự tay sáng tạo ra những món ăn hấp dẫn. 

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội tìm hiểu về quy trình chăn nuôi đà điểu – loài chim lớn nhất hành tinh, quy trình thuộc da và sản xuất các sản phẩm thời trang từ da đà điểu của công ty.

Thịt đà điểu đang ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và được mệnh danh là “Thực phẩm sạch của thế kỷ 21”, mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời đối với sức khỏe. 

Theo báo cáo phân tích hàm lượng dinh dưỡng các loại thực phẩm của Viện Dinh dưỡng quốc gia, trong 100g thịt đà điểu có 22,03g protein, 0,52g mỡ và 26,02mg cholesterol. Thịt đà điểu ít mỡ, có hàm lượng protein cao hơn thịt gà, bò, heo và hàm lượng cholesterol thấp hơn nhiều so với thịt gà, bò, heo, giúp giảm các nguy cơ về bệnh tim mạch, thừa cân, béo phì…

Bên cạnh đó, thịt đà điểu còn giàu chất sắt, rất có ích cho phụ nữ mang thai, người thiếu máu. Thịt đà điểu còn phù hợp với người cao tuổi, giúp hạn chế nguy cơ mắc bệnh mãn tính, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Những món ăn ngon được chế biến từ thịt đà điểu Khatoco

Thịt đà điểu Khatoco được biết đến rộng rãi nhờ chất lượng cao, giá trị dinh dưỡng vượt trội và sự an toàn trong sản xuất. 

Với hệ thống trang trại nuôi đà điểu lớn nhất cả nước, sản phẩm thịt đà điểu Khatoco được sản xuất theo quy trình khép kín từ khâu nhân giống – chăn nuôi – chế biến – tiêu thụ sản phẩm. Mọi công đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 22000:2018.

Sản phẩm thịt đà điểu Khatoco

Khám phá “viên ngọc xanh” giữa núi rừng

Bên cạnh cơ hội trải nghiệm ẩm thực độc đáo từ thịt đà điểu, du khách đến Yang Bay còn được hòa mình vào thiên nhiên trong trẻo, mát lành giữa bạt ngàn núi rừng. Yang Bay cách TP Nha Trang khoảng 45km, ở độ cao hơn 100m so với mực nước biển.

Ẩn mình giữa đại ngàn bao la, Yang Bay mang dáng vẻ bình yên và thơ mộng. Bỏ lại khói bụi ồn ào nơi phố thị, về đây để nghe tiếng chim hót thánh thót bên đồi, đắm mình trong không gian của rừng, cảm nhận sự hiền hòa của thiên nhiên và con người.

Thác Yang Bay

Thác Yang Bay là trái tim của Công viên du lịch Yang Bay. Đây là thác chính trong hệ thống 3 thác là Yang Bay, Yang Khang và Ho Cho. Thác Yang Bay cao 80m, dài 2.000m. Vào mùa nước đổ, thác nước như suối tóc của người thiếu nữ chảy xuống tung bọt trắng xóa. 

Gặp ngày đẹp trời, những giọt nắng nhảy nhót trên làn nước trong vắt tạo nên những vệt lấp lánh vui mắt. Dưới chân thác là hồ nước để du khách được thỏa thích ngâm mình trong làn nước mát lạnh, nhàn nhã thưởng thức cảnh sắc hai bên với những tán cây rợp bóng mát.

Không chỉ có thác nước mát lạnh, Yang Bay còn được Mẹ Thiên nhiên ưu ái ban tặng nguồn khoáng nóng quý giá. Hai dòng khoáng nóng, lạnh hiện hữu đồng thời dưới chân thác Hocho, cùng chảy vào lòng suối tạo nên các hồ khoáng nóng, hấp dẫn du khách trải nghiệm.

Bên cạnh đó, Yang Bay còn có dịch vụ tắm khoáng nóng thảo dược, kết hợp giữa khoáng nóng thiên nhiên và những thảo dược của người Raglay giúp nâng cao sức khỏe, sảng khoái tinh thần.

Các điểm check-in tại Yang Bay

Tô điểm thêm cho cảnh sắc Yang Bay còn có những hồ sen ngát hương, cây Mộc thần trăm tuổi, khu vườn rau hữu cơ và một thảo cầm viên thu nhỏ nằm giữa núi rừng với những loài động vật như: cừu, hươu sao, đà điểu, ngựa bạch, dê, khỉ, vẹt, công, chuột lang….

Tại đây, du khách còn được trải nghiệm các trò chơi dân gian như đua heo, đá gà đến những trò chơi “độc lạ” chỉ có thể tìm thấy ở Yang Bay như cá bú bình, câu cá sấu…, hoặc tha hồ sống ảo với các điểm check-in độc đáo. Khí hậu, cảnh vật, dịch vụ và văn hóa nơi đây hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm lý thú dành cho du khách khi đến với Yang Bay.

Nhân dịp này, từ ngày 18 đến 20-10-2024, Công viên du lịch Yang Bay áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt cho nhóm khách từ 4 người trở lên. 

Cụ thể, giá vé trọn gói cho người lớn chỉ 200.000 đồng/khách (giảm 150.000 đồng so với bình thường), trẻ em chỉ 170.000 đồng/khách (giảm 120.000 đồng so với bình thường). Ưu đãi trọn gói này bao gồm vé vào cổng, trải nghiệm các dịch vụ tại Yang Bay và ăn trưa với menu hấp dẫn.