Thương xá TAX: Điểm đến mua sắm hấp dẫn của du khách

6
Khách hàng quốc tế là mục tiêu trọng yếu trong chiến lược phát triển của Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA), thông qua hệ thống các cửa hàng thuộc Thương xá TAX.
Thương xá TAX: Điểm đến mua sắm hấp dẫn của du khách - Ảnh 1.

Các buổi workshop làm sô cô la tại cửa hàng 74-74B Lê Lợi, quận 1 luôn thu hút khách đến trải nghiệm – Ảnh: SATRA

Sở hữu nhiều vị trí đắc địa tại trung tâm thành phố, các cửa hàng của Thương xá TAX trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Đồng Khởi, và Phan Chu Trinh đã trở thành điểm đến không thể thiếu của du khách nước ngoài.

Đại diện SATRA cho biết đã tận dụng lợi thế này để xây dựng một mô hình kinh doanh tập trung vào nhu cầu của du khách quốc tế.

Đi theo xu hướng thị trường khách quốc tế

Khác với nhiều đối thủ cạnh tranh, SATRA hiểu rõ khách du lịch, nhất là khách du lịch quốc tế đến Việt Nam mong muốn tìm kiếm những sản phẩm mang đậm bản sắc địa phương.

Thương xá TAX không chỉ cung cấp các mặt hàng đặc sản Việt Nam với bao bì đẹp mắt và sang trọng, mà còn chú trọng đến sự độc đáo, chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm. 

Những mặt hàng này thường được khách quốc tế lựa chọn làm quà biếu hoặc lưu niệm, góp phần tạo nên sự khác biệt so với các hệ thống bán lẻ khác trên thị trường.

Ngoài ra, SATRA còn cập nhật các xu hướng tiêu dùng xanh và lành mạnh. Các cửa hàng đều sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường như túi giấy, ly giấy, ống hút giấy, cùng với các mặt hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe, ít đường, được ưa chuộng bởi những khách hàng quan tâm đến lối sống bền vững.

Hệ thống Thương xá TAX không chỉ chú trọng đến sản phẩm, mà còn tinh chỉnh dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của khách hàng nước ngoài. 

Khách du lịch thường quan tâm đến các sản phẩm gắn liền với văn hóa địa phương, và vì thế các cửa hàng thuộc Thương xá TAX luôn đảm bảo rằng hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng và mang tính đặc trưng của Việt Nam.

Trong đó, với xu hướng gia tăng của du khách Ấn Độ, các điểm kinh doanh đã kịp thời huấn luyện đội ngũ nhân viên về văn hóa người Ấn để nâng cao trải nghiệm mua sắm. Những cử chỉ nhỏ như cách chào hỏi hay tặng quà cũng được SATRA cá nhân hóa để tạo sự thoải mái và ấn tượng với khách hàng.

Nhờ vào những nỗ lực trong việc cá nhân hóa trải nghiệm mua sắm cho khách du lịch, đặc biệt là khách hàng quốc tế, SATRA nói chung, và Thương xá TAX nói riêng, đã và đang khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực bán lẻ tại TP.HCM, góp phần thúc đẩy ngành du lịch và nền kinh tế địa phương.

Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

Thương xá TAX: Điểm đến mua sắm hấp dẫn của du khách - Ảnh 2.

Du khách Ấn Độ chụp hình kỷ niệm tại cửa hàng của Thương xá TAX – Ảnh: SATRA

Sở hữu các cửa hàng tại những vị trí chiến lược của thành phố, như trên phố đi bộ Nguyễn Huệ hay cạnh chợ Bến Thành, Thương xá TAX đã biến các cửa hàng của mình thành điểm dừng chân lý tưởng cho du khách.

Không gian các cửa hàng được thiết kế tinh tế, mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho khách hàng. Chuỗi cửa hàng cũng thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi và ưu đãi để tăng cường trải nghiệm mua sắm.

Một trong những ví dụ tiêu biểu là cửa hàng 74-74B Lê Lợi với mô hình The Chocolate House Sài Gòn, nơi khách hàng không chỉ được thưởng thức sô cô la đặc sản Việt Nam mà còn có cơ hội tham gia vào các workshop làm sô cô la thủ công đầy thú vị. Đây là điểm nhấn giúp du khách có cơ hội trải nghiệm văn hóa và ẩm thực Việt Nam theo cách gần gũi, đáng nhớ.

SATRA cũng dự định mở rộng các dịch vụ hỗ trợ khách hàng quốc tế như cung cấp thông tin bằng nhiều ngôn ngữ và các phương thức thanh toán quốc tế. Hiện các dịch vụ này đã được triển khai tại một số cửa hàng của hệ thống.

“Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường bán lẻ tại TP.HCM, chúng tôi xác định dòng du khách quốc tế là mục tiêu trọng yếu trong chiến lược phát triển của mình, đặc biệt thông qua hệ thống các cửa hàng thuộc Thương xá TAX”, đại diện SATRA cho biết.

Để tiếp cận khách hàng quốc tế hiệu quả hơn, SATRA đã tích cực kết nối với các công ty du lịch và hướng dẫn viên, từ đó thu hút các đoàn du lịch đến tham quan và mua sắm tại các cửa hàng Thương xá TAX.

Việc thường xuyên tiếp đón 30-40 đoàn khách mỗi tháng không chỉ giúp tăng doanh thu mà còn quảng bá thương hiệu SATRA, Thương xá TAX ra quốc tế. Bên cạnh đó, nhà bán lẻ này cũng không ngừng cải tiến mô hình kinh doanh, đa dạng hóa sản phẩm và điều chỉnh bố trí quầy kệ sao cho phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

“Các kế hoạch sắp tới bao gồm việc kết nối với các chuyên trang du lịch của Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Ấn Độ để mở rộng thị trường và nâng cao hiệu quả kinh doanh”, đại diện SATRA bày tỏ thêm.

Các thương hiệu nổi bật:

– Cửa hàng 74-74B Lê Lợi quận 1: mô hình The Chocolate House Sài Gòn với không gian “đẹp mắt, lạ miệng”.

+ Cửa hàng bày bán những sản phẩm sô cô la độc đáo của Alluvia: từ hơn 20 loại sô cô la đa dạng, cacao tươi mộc mạc đến cà phê rang xay thơm ngon, tất cả đều là những sản phẩm tự hào Việt Nam.

+ Menu thức uống được pha chế theo công thức riêng. Mỗi món nước là sự kết hợp khéo léo giữa sô cô la Alluvia độc đáo cùng vị ngon của nông sản Việt, hứa hẹn tạo ra sự bùng nổ về vị giác cho những ai ghé thăm.

+ Workshop sô cô la thủ công độc đáo ngay tại quán cà phê. Du khách được tận tay rót khuôn sô cô la sao cho điệu nghệ và cùng đo độ khéo tay khi thi nhau gói sô cô la.

Cửa hàng 107 Nguyễn Huệ quận 1: kinh doanh các sản phẩm thương hiệu L’angfarm – top đầu những thương hiệu đặc sản được khách hàng tin dùng – với các sản phẩm nông sản thực phẩm chất lượng cao như: trà atisô, bánh mứt đặc sản, thảo mộc, trái cây sấy dẻo, bột trà xanh matcha, trà sencha hoa, đông trùng hạ thảo, nấm linh chi, đồ lưu niệm và đặc sản của nhiều vùng miền khác.

Cửa hàng 32 Đồng Khởi quận 1: các sản phẩm quà tặng thủ công cao cấp: độc đáo nhất về mặt thiết kế, vật liệu và công năng như: sản phẩm lưu niệm đậm hình ảnh Việt Nam.

– Cửa hàng 103 Nguyễn Huệ và 9-11 Phan Chu Trinh quận 1: các sản phẩm thương hiệu Miniso với mặt hàng đa dạng, mẫu mã phong phú, thường xuyên được cập nhật sản phẩm mới theo xu hướng thị trường.

Cửa hàng 15-17 Phan Chu Trinh quận 1: cửa hàng cà phê và bánh nằm đối diện cửa Tây chợ Bến Thành lợi thế về luồng khách du lịch từ chợ – ngay cạnh phố “Mã Lai” với nhiều khách hàng theo đạo Hồi, việc cửa hàng bánh & cà phê có chứng nhận Halal.

– Cửa hàng 45 Nguyễn Huệ quận 1: chuyên các món ăn truyền thống Hàn Quốc từ thương hiệu Papas’ Chicken, đặc biệt là món gà rán, bánh gạo, cơm trộn, mì Ý, nước giải khát… thu hút khách hàng trẻ, khách du lịch vui chơi, tham quan trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ.