Trẻ em vui như hội khi được tắm đồng nước nổi miền Tây

12
Mùa nước nổi đem đến cho người dân miền Tây không chỉ nguồn lợi thủy sản, mà còn chở theo bao ký ức gắn liền với cánh đồng ngập nước mênh mông. Tắm đồng là một trong những thú vui của trẻ em, vừa là ‘đặc sản’ vùng sông nước.
Tắm đồng nước nổi ở miền Tây vui như hội - Ảnh 1.

Những ngày này ở các cánh đồng nước nổi, người dân đi tắm đồng vui như hội – Ảnh: TỐNG DOANH

Ngày 10-10, Tuổi Trẻ Online ghi nhận tại khu đê bao số 1 xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp rất đông người lớn và trẻ nhỏ tập trung, đi tắm trên cánh đồng mùa nước nổi.

Khoảng 16h hằng ngày, khi nắng vừa dịu mát, mọi người tụ từng nhóm, rủ nhau đi tắm trên cánh đồng mùa nước nổi. Những trẻ em không biết bơi sẽ được phụ huynh trang bị áo phao và dạy bơi. Riêng những trẻ em biết bơi thường đi theo nhóm bạn gần nhà và được người lớn trông coi cẩn thận.

Trẻ em vui như hội khi được tắm đồng nước nổi miền Tây - Ảnh 2.

Một phụ huynh ngồi từ phía xa quan sát, trông chừng con đang tắm đồng – Ảnh: TỐNG DOANH

Chị Như Ngọc, ngụ xã Thường Thới Hậu A, huyện Hồng Ngự, cho hay đa phần các cháu đi tắm đồng đã biết bơi, nhưng vẫn mặc áo phao và có người lớn quan sát không để các cháu bơi ra xa.

“Dịp này cha mẹ đem con ra đồng dạy bơi vừa vui vừa không tốn tiền. Mùa nước nổi mỗi năm chỉ có một lần, nên không chỉ có trẻ con mà người lớn cũng trông chờ để chiều chiều bơi xuồng ra đồng hóng mát, đưa con cháu đi tắm”, chị Ngọc nói.

Tắm đồng nước nổi ở miền Tây vui như hội - Ảnh 3.

Trẻ con hào hứng tắm đồng – Ảnh: TỐNG DOANH

Bà Trần Thị Xa – phó chủ tịch UBND xã Thường Thới Hậu A – cho biết hiện có đông bà con trong và ngoài xã đến tắm đồng tại khu đê bao số 1, công an xã và tổ an ninh túc trực để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho bà con.

“Chúng tôi đã khuyến cáo cho bà con khi đến địa phương vui chơi tắm mát cần chuẩn bị áo phao, nhất là trẻ nhỏ. Chú ý bơi ở khu vực gần bờ, không bơi ở khu vực nước sâu, trẻ em phải có người lớn quan sát”, bà Xa nói.

Tắm đồng nước nổi ở miền Tây vui như hội - Ảnh 4.

Một nhóm bạn đầu tư thuyền sup đi tắm đồng – Ảnh: TỐNG DOANH

Trẻ em vui như hội khi được tắm đồng nước nổi miền Tây - Ảnh 5.

Sau khi tắm đồng xong, nhóm bạn trẻ ngồi ngắm cánh đồng nước nổi vui không khác gì lễ hội – Ảnh: TỐNG DOANH